Dù gia đình nghèo đến đâu, bạn cũng nên vứt bỏ những đôi giày cũ

Google News

Đôi giày sau khi đi một thời gian sẽ trở nên cũ, nhiều người sẽ trực tiếp vứt những đôi giày cũ vào thùng rác nhưng nhiều người thì giữ lại.

Thực ra những đôi giày đã qua sử dụng cũ kĩ nên vứt đi. Đây không phải là mê tín. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu tại sao nhé!

- Chúng ta nên vứt bỏ những đôi giày cũ, điểm đầu tiên là vì giày đi đã quá lâu, trông không đẹp nếu đi vào những dịp trang trọng, nó sẽ trừ điểm cho hình ảnh của chính chúng ta, nhất là những đôi giày bị hỏng hoặc biến dạng như vậy, chúng ta nên nhanh chóng vứt đi, vì khi người khác nhìn thấy sẽ cho rằng bạn rất cẩu thả.

Du gia dinh ngheo den dau, ban cung nen vut bo nhung doi giay cu

- Điểm thứ hai là đi giày rất dễ bị thối, thường là vận động quá nhiều, nếu không để ý kỹ thì rất dễ để mùi hôi chân của bạn lộ ra ngoài, tất nhiên là chẳng ai thích ngửi phải loại mùi hôi chân này cả.

Du gia dinh ngheo den dau, ban cung nen vut bo nhung doi giay cu-Hinh-2

- Điểm thứ ba là khi chúng ta mua một đôi giày thì chỉ mang một hai lần, rồi bỏ sang một bên, vài năm không mang, chúng ta có thể vứt bỏ.

Du gia dinh ngheo den dau, ban cung nen vut bo nhung doi giay cu-Hinh-3

Du gia dinh ngheo den dau, ban cung nen vut bo nhung doi giay cu-Hinh-4

Vì trong giày có rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, rất khó làm sạch nếu lâu ngày không mang, dễ thu hút muỗi và có mùi hôi đặc biệt khi ở nhà, kiểu dáng của những đôi giày này nói chung là lỗi mốt. Bạn có thể cất đôi giày cũ của mình vào tủ giày để người khác không nhìn thấy. Xét cho cùng, từ quan điểm thẩm mỹ, những phong cách như thế này không còn phổ biến trong những năm gần đây.

Không đặt quá nhiều giày ở lối vào

Ngoài ra, nếu trong nhà bạn có những đôi giày cũ đã hơn ba năm chưa mang thì nên vứt chúng đi. Vì những đôi giày để lâu chắc chắn sẽ sinh sôi vi khuẩn nên bạn nên vứt chúng đi. Không nên để quá nhiều giày dép ở cửa ra vào nhà, tốt nhất nên đặt ngay ngắn trên tủ giày bên hông, để không cản trở của cải.

Cuối cùng, lời khuyên cho bạn là không nên đi tất cả một đôi giày, tốt nhất nên mang lần lượt nhiều đôi giày, lau giày thường xuyên để giữ cho giày luôn sạch sẽ, đi giày không khó chịu.

Du gia dinh ngheo den dau, ban cung nen vut bo nhung doi giay cu-Hinh-5

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)