Đọc "Marketing bệnh viện thực hành", học cách truyền thông rất "con người"

Google News

Cuốn sách “Marketing bệnh viện thực hành Tập 1 Khởi động” sẽ giúp ban lãnh đạo cũng như đội ngũ làm marketing của các bệnh viện công lập và tư nhân nắm bắt được vai trò quan trọng của marketing đối với hoạt động của tổ chức.

Yêu cầu tự chủ cũng như sự cạnh tranh của các đơn vị y tế tư nhân, cộng thêm thay đổi trong đời sống xã hội khiến nhiều cơ sở y tế, bệnh viện trong đó đa phần là các bệnh viện công gặp không ít khó khăn trong việc thu hút và giữ chân được nguồn bệnh nhân đủ đông để duy trì hoạt động của mình.
Là một bác sĩ đồng thời cũng là một người làm tư vấn, đào tạo đội ngũ nhân lực marketing cho các bệnh viện trong 17 năm qua, BS kiêm chuyên gia marketing Nguyễn Anh Hiệp đã quyết định viết ra bộ sách “Marketing bệnh viện thực hành”, trong đó Tập 1 của bộ sách mang tên “Marketing bệnh viện thực hành – Khởi động” vừa ra mắt độc giả.
Trong cuốn sách BS cung cấp 2 phần nội dung cơ bản cho độc giả, mang tính nền tảng cho việc phát triển hoạt động marketing (MKT) bệnh viện.
Doc
 Cuốn sách "Marketing bệnh viện thực hành" là cẩm nang cho những ai muốn phát triển cơ sở y tế của mình. 
Nội dung Phần 1 mang tính định hướng cho đội ngũ quản lý từ ban giám đốc đến các trưởng khoa về hoạt động MKT; trong khi Phần 2 lại giúp cho các khoa điều trị tổ chức lại dịch vụ sao cho đạt hiệu quả tác động tâm lý tới khách hàng để giúp họ có trải nghiệm tích cực trong quá trình điều trị.
Sau khi “khai thông nhận thức” của đội ngũ lãnh đạo bệnh viện, trong các chương tiếp theo của cuốn sách, tác giả lần lượt hướng dẫn cho các độc giả quan tâm việc hiểu đúng, cách lựa chọn mô hình MKT đúng cho bệnh viện; cách tạo lập rồi khởi động bộ phận MKT; cách hài hòa giữa việc quản lý chung và việc MKT cho bệnh viện.
Ở phần 2 của cuốn sách, tác giả giúp đội ngũ lãnh đạo cũng như các nhân viên MKT hiểu được đối tượng khách hàng đặc biệt là các bệnh nhân, 5 bước MKT tại khoa điều trị nội trú và các thủ thuật sử dụng trong kỹ thuật 5 bước này.
Doc
Bác sĩ kiêm chuyên gia marketing Nguyễn Anh Hiệp là diễn giả về marketing bệnh viện tại nhiều hội thảo do Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh thành tổ chức.
Phần 3 của cuốn sách bác sĩ Hiệp trình bày những nội dung anh sẽ viết trong các cuốn sách tiếp theo bao gồm: cách xây dựng dịch vụ để “bán” cho người bệnh; cách phát triển kênh để đưa dịch vụ đến khách hàng tiềm năng; cách làm truyền thông phù hợp với các dịch vụ y tế; xây dựng và phát triển tổng đài số cho dịch vụ y tế; phát hiện sớm và phân tích sự cố dịch vụ để có giải pháp xử lý phù hợp…
Việc có kiến thức sâu về cả ngành y lẫn MKT, hơn nữa để phục vụ mục tiêu thực hành, BS - chuyên gia MKT Nguyễn Anh Hiệp trình bày nội dung cuốn sách “Marketing bệnh viện thực hành” theo hình thức tương tự như một cuốn sổ tay chẩn đoán và điều trị, để người quan tâm dễ hiểu và có thể áp dụng từng bước vào thực tế hoạt động của đơn vị mình. Các nội dung được trình bày thành các ý chính có giải thích ngắn gọn giúp độc giả nắm bắt được tổng thể và có thể phác thảo kế hoạch thực hiện nhanh chóng.
Cuốn sách giúp độc giả nhận thấy MKT thực ra rất gần gũi với cuộc sống hằng ngày, và người làm MKT cho các cơ sở y tế không cần phải thực hiện những kỹ thuật truyền thông gì cao siêu vì nghề y là một nghề rất “con người” nên cách thức truyền thông cũng rất “con người”...
“Marketing bệnh viện thực hành Tập 1 Khởi động” cũng như cả bộ sách sẽ sớm ra mắt bạn đọc đầy đủ trong thời gian tới dành cho những ai thực sự muốn phát triển cơ sở y tế của mình – dù chỉ là một phòng khám nhỏ hay một hệ thống nhiều bệnh viện – theo cách tử tế, bằng tâm thế của một thầy thuốc, góc nhìn của một nhà tiếp thị và tư duy của một nhà quản lý.
Được đúc rút từ thực tế tư vấn và hướng dẫn cho nhiều cơ sở y tế áp dụng MKT vào hoạt động của mình, việc thử thực hành theo những gì được tác giả chia sẻ trong cuốn sách/ bộ sách này sẽ giúp các bệnh viện, cơ sở y tế nhận được những kết quả tích cực.
Chuyên gia MKT, BS Nguyễn Anh Hiệp tốt nghiệp Đại học Y năm 1997. Sau 3 năm hành nghề bác sĩ điều trị và làm giảng viên lâm sàng của Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Hải Phòng. Năm 2000 anh bén duyên con đường kinh doanh và marketing dịch vụ y tế. Từ năm 2005 đến nay, anh làm tư vấn độc lập, đào tạo về marketing y tế; là giảng viên thỉnh giảng môn MKT bệnh viện cho các khóa Thạc sĩ quản lý bệnh viện Đại học Y tế công cộng Hà Nội (2011-2019). Anh cũng là diễn giả về MKT bệnh viện tại nhiều hội thảo do Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh thành tổ chức.
 
Thuỳ Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)