Đầu tư vào một việc này chỉ lời chứ không lỗ

Google News

Việc phát triển bản thân, chú trọng vào kỹ năng và thái độ sống là vô cùng cần thiết.

Phát triển bản thân

Thế giới luôn không ngưng phát triển, vậy nên bạn đừng bao giờ cho rằng mình đã quá đủ kỹ năng để không phải học nữa. Đặc biệt, việc phát triển bản thân, chú trọng vào kỹ năng và thái độ sống là vô cùng cần thiết.

Bạn có thể chia kỹ năng thành 5 nhóm, đồng thời lên kế hoạch luyện tập rõ ràng:

- Kỹ năng làm việc: kỹ năng giải quyết tình huống, teamwork, thuyết trình, tin học..

- Kỹ năng giao tiếp: kỹ năng mở đầu câu chuyện, duy trì và phát triển câu chuyện, nói cảm ơn và xin lỗi, từ chối mà không khiến người khác tổn thương,...

- Kỹ năng sống: kỹ năng vượt qua khó khăn, sử dụng tiền, sinh tồn,...

- Kỹ năng thuộc về sở thích: kỹ năng sửa xe, bếp núc... 

- Kỹ năng khác: không phải là kỹ năng chung mà ai cũng nên cần, nhưng nếu bạn có thì có thể bạn sẽ trở nên đặc biệt và thu hút hơn giữa đám đông.

Dau tu vao mot viec nay chi loi chu khong lo

7 việc nên làm để hạnh phúc hơn:

1. Không bao giờ nên tránh né khó khăn. Lẫn tránh khó khăn sẽ không bao giờ giúp ta giải quyết được khó khăn. Vì thế, hãy suy nghĩ và tìm ra giải pháp hiệu quả cho vấn đề của mình thay vì né tránh chúng.

2. Đừng bận tâm chuyện của người khác: Nếu cứ mãi so sánh mình với người khác, bạn sẽ thấy mình không được vui và hạnh phúc. Do vậy, hãy chú tâm vào việc của mình và làm điều mình ưa thích.

3. Không đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác: Hạnh phúc chính là bản thân của mỗi người và do chính bản thân mỗi người tạo ra mà thôi.

4. Hãy quên và hãy tha thứ: Hãy thôi mang những oán hận trong lòng. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể bị tổn thương bất kỳ lúc nào, nhưng nếu bạn thấy khó khăn để quên đi và tha thứ thì một ngày nào đó sự uất hận và phẫn nộ sẽ làm bạn ngã quỵ.

5. Không nuôi lòng thù hận: Người hạnh phúc không bao giờ nuôi dưỡng lòng thù hận và không bao giờ trả đũa hay trả thù ai. Vì họ biết rõ rằng điều đó không thể làm cho họ hạnh phúc.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)