Đặt vật này ở hướng Đông, chắc chắn gia chủ giàu vô đối

Google News

Tài vị được phân biệt làm 2 loại là "tài vị mang tính tượng trưng" và "tài vị mang tính thực chất".

Bố trí nhà đón tài vận
Theo chuyên gia phong thủy trứ danh Trung Quốc Lương Tinh Vũ, tất cả mọi đồ vật trong gia đình đều có thể chiêu tài, chỉ cần vật đó được đặt đúng vị trí.
"Tài vị" dù trong phong thủy học có nhiều cách nói khác nhau nhưng phần lớn các ý kiến đều cho rằng, tài vị được phân biệt làm 2 loại là "tài vị mang tính tượng trưng" và "tài vị mang tính thực chất".
Nói theo cách nào thì tài vị cũng được hiểu là vị trí ở cuối đường chéo nhìn từ cửa chính vào bên trong nhà như mọi người vẫn biết. Tại đây, có thể đặt một vài linh vật may mắn để chiêu tài. Ngoài ra, trong phong thủy truyền thống, ngủ ở vị trí tài vị cũng tác dụng tích tụ tài lộc.
Dat vat nay o huong Dong, chac chan gia chu giau vo doi
Bể cá "động" bố trí ở hướng Đông trong nhà sẽ giúp gia chủ đón được sao tốt trong năm 2017. Ảnh minh họa. 
Cũng theo ông Lương Tinh Vũ, ngôi sao vượng nhất trong năm 2017 là "bát bạch tài tinh" sẽ giáng xuống hướng chính đông, vì thế, trong bố cục phong thủy của gia đình, nên chú ý đặc biệt đến hướng này, sử dụng nhiều đồ vật có hai màu hồng và vàng là hai màu thuộc kim và thuộc thổ để hút tài lộc.
Ngoài ra, vì sao tốt của năm ưa "động", không ưa "tĩnh’ nên gia chủ có thể đặt bánh xe phong thủy bằng gốm sứ hoặc bể cá mang tính "động" để chiêu tài cho gia đình. Tuy nhiên, bể cá nên tránh để ở vị trí tài vị trong nhà.
Một điều cần nhớ nữa là tài vị, hướng chính đông tuyệt đối không bày tạp vật, cần giữ sạch sẽ kẻo ảnh hưởng đến vượng khí.
Đặc biệt cần chú ý những điều sau
Cửa sổ luôn cần được sạch sẽ và gọn gàng
Quan niệm phong thủy cho rằng, cửa sổ là đôi mắt của ngôi nhà nên cần phải được giữ gìn sạch sẽ. Nếu cửa sổ bị cong vênh, mối mọt hay rèm cửa bị đứt...cần phải được sửa chữa ngay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý chăm chút cho tầm nhìn quang cảnh bên trong và bên ngoài cửa sổ được gọn gàng để nơi đây thực sự là đường dẫn khí tốt cho căn nhà.
Loại bỏ những vật dụng bị sứt vỡ
Trong nhà, bạn nên loại bỏ những vật dụng bị sứt vỡ, đặc biệt là chén, bát, đĩa. Theo quan niệm phong thủy, những đồ dùng bị sứt mẻ là một trong những nguyên nhân khiến cho công việc làm ăn gặp trắc trở, con người bị tiêu hao năng lượng, mất sinh khí.
Không bày quá nhiều đồ đạc trong phòng
Nhà cửa cần phải luôn luôn giữ sạch sẽ, gọn gàng. Sự lộn xộn là dấu hiệu của năng lượng bị ứ đọng, nó có thể làm cản trở, tắc nghẽn dòng lưu thông của tài lộc. Bạn cũng nên vứt bỏ những thứ không dùng đến cho không gian thông thoáng giúp các luồng khí luân chuyển trong nhà thuận lợi hơn.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Diệp Thảo/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)