Đặt ban thờ thế này gia đình ngày càng nghèo kiết xác

Google News

Đặt ban thờ thế này gia đình sớm mạt vận, ngày càng nghèo kiết xác - cần tránh ngay tức khắc!

Mặc dù việc đặt bàn thờ để thờ cúng tổ tiên luôn khiến người người, nhà nhà nghiên cứu rất cẩn thận trước khi làm nhưng vẫn có không ít người mắc phải những lỗi cơ bản trong cách đặt bàn thờ trong nhà và cả cách bài trí bàn thờ theo phong thủy nữa. Sai lầm đó có thể dẫn đến những hệ quả xấu ảnh hưởng đến cuộc sống và tài vận của các thành viên trong gia đình.
Phòng thờ là không gian tâm linh được các gia đình Việt rất coi trọng. Đó là nơi tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, cũng là nơi có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của mỗi con người.Do đó, khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt phòng thờ, các gia đình luôn tỏ ra rất thận trọng. Ngày nay, cùng với điều kiện kinh tế, vật chất được nâng cao, các gia đình cũng đầu tư cho không gian này nhiều hơn.
Dat ban tho the nay gia dinh ngay cang ngheo kiet xac
Ảnh minh họa. 
Nhưng nhìn chung, các gia đình đều muốn bố trí phòng thờ theo xu hướng vừa kế thừa yếu tố truyền thống, vừa linh hoạt theo công năng hiện đại để không gian này vừa tiện dụng lại vừa thân thiện với nhiều thế hệ, đồng thời vẫn phải giữ được sự trang nghiêm cần thiết.
Về phong thủy: nên đặt bàn thờ theo phương hướng tốt, tránh đặt các khu vệ sinh hay giường ngủ đè lên trên bàn thờ. Trường hợp muốn đặt phòng thờ trên tầng lửng cũng không sao, chỉ cần bố trí sao cho khu thờ cúng không bị vướng phải những vấn đề trên là được.
Tuy nhiên, cần lưu ý, dù chọn vị trí đặt phòng thờ hay bàn thờ ở đâu cũng nên tính toán hoặc có thiết kế cụ thể, bố trí làm sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nội thất.
Lưu ý khi đặt ban thờ
- Cách bài trí bàn thờ cần giản dị, không được quá cầu kỳ với những màu sắc lòe loẹt. Đặc biệt là khí bàn thờ cần trang nghiêm chứ không được quá u tịch, u ám vì nhà ở chứa nhiều dương khí chứ không giống như đền, miếu hay một ngôi chùa thiên về âm khí.
- Vị trí và hướng đặt bàn thờ phải tuân theo luật phong thủy bằng cách căn cứ vào mệnh của chủ gia đình. Chẳng hạn như với gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Bắc (Khảm), Nam (Ly), Đông Nam (Tốn) hay Đông (Chấn); còn với gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Tây Bắc (Càn), Tây Nam (Khôn), Tây (Đoài) hay Đông Bắc (Cấn).

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

>>> Mời quý độc giả xem video: Những điều cần tránh trong phong thủy nhà chung cư:
Nguồn video: VTC1.
Một số điều cấm kỵ trong phong thủy nhà chung cư được chuyên gia phong thủy chia sẻ cụ thể trong video trên. Hãy cùng lắng nghe để có được không gian sống lý tưởng, phù hợp phong thủy.
Theo An An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)