Cuộc sống như câu chuyện dài, chỉ 1 chương không hay không có nghĩa nó đã kết thúc

Google News

Nếu cuộc sống là một câu chuyện dài, bạn sẽ học được rất nhiều thứ từ những chương sách ngắn.

Cuộc sống của chúng ta giống như một câu chuyện dài tập. Bạn cũng có thể tự viết nên câu chuyện của riêng mình với nhiều chương khác nhau.
Có những lúc hạnh phúc, có những ngày bất hạnh. Nhưng chỉ một khoảnh khắc nào đó không đúng như bạn mong muốn, điều đó không có nghĩa câu chuyện đã kết thúc.
Cuoc song nhu cau chuyen dai, chi 1 chuong khong hay khong co nghia no da ket thuc
Ảnh minh họa.
Hãy vui lên
Sự mất mát có thể khiến bạn cảm thấy đau khổ, dằn vặt. Nhưng hãy vui vẻ và suy nghĩ tích cực hơn bởi vì cuộc sống này vẫn tiếp tục.
Dù có bế tắc, hãy mỉm cười và vui vẻ xem đó là một chương của câu chuyện mà thôi.
Chấp nhận thất bại
Những người mạnh mẽ sẽ không sợ thất bại, họ biết đứng dậy sau những lần vấp ngã đó. Một doanh nhân thành đạt, một nhà phát minh vĩ đại thường trải qua rất nhiều thử thách trước khi nhận quả ngọt của mình.
Một người thành công cũng cần có những cái đầu "lạnh". Những người lạc quan thường sẽ không bị tổn thương sau những lần vấp ngã.
Cuộc đời là những bài học không tên
Nếu cuộc sống là một câu chuyện dài, bạn sẽ học được rất nhiều thứ từ những chương sách ngắn.
Ngay cả khi câu chuyện đó gây đau khổ đến thế nào đi nữa, bạn sẽ học được những bài học đắt giá để viết nên những chương tiếp theo của cuộc đời mình.
Bạn không cô đơn
Hãy nhớ rằng chấp nhận cảm giác của bản thân cũng rất quan trọng. Cảm xúc có thể quyết định được hành động, nó có thể dẫn đến những kết quả bất ngờ nhưng cũng có thể dẫn đến nhiều hậu quả không đáng có.
Hãy nhớ rằng, bạn không phải là người duy nhất thất bại trên thế giới này. Rất nhiều người thành đạt đều đã trải qua những thứ còn tồi tệ hơn bạn tưởng.
Biết đâu, đau khổ của mình chưa là gì đối với những nỗi đau của người khác.
Hành động thôi, chớ suy nghĩ nhiều quá
Nghĩ nhiều chỉ hại cho sức khỏe mà không thay đổi được tình thế. Cho nên, cách tốt nhất là không suy nghĩ quá nhiều, chỉ nên làm và theo kế hoạch, mục tiêu của mình mà thôi.
Kế hoạch bạn đặt ra không thể hoàn thành được nếu bạn không hành động. Bạn cần thực hiện nó và viết tiếp những mục tiêu khác cho cuộc đời mình.
Hãy tự thưởng cho bản thân
Cuộc đời tiếp diễn từng chương nhưng bạn không thể cứ học tập, làm việc mà quên đi sự hưởng thụ, nghỉ ngơi.
Những người mạnh mẽ, thành công thường có kế hoạch tập luyện, ngủ nghỉ, nghe nhạc, tụ tập với bạn bè chứ không dành cả đời chỉ học, làm và làm.
Biết đâu sau những lúc thảnh thơi, thư giãn đó chúng ta sẽ có những ý tưởng tuyệt vời hơn cho công việc của mình thì sao?
Hãy viết tiếp câu chuyện của cuộc đời với sự tận tụy
Khi quyết định bước tiếp, bạn cần kiểm soát cảm xúc của mình và cần làm việc một cách tận tụy để đạt được những thứ mình đặt ra.
Bạn sẽ thật sự bất ngờ, bởi vì sự tận tâm có thể đem lại cho bạn những thành công ngoài mong đợi.
Cuộc sống là một cuốn sách hay và mỗi người là một tác giả tài ba. Hãy nhớ nhé! Một chương bi thương không có nghĩa câu chuyện đã kết thúc.
Theo Minh Trần/giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)