Ăn 10 đĩa thịt, bệnh nhân gây sốc vì máu chuyển màu trà sữa

Google News

Đau bụng đi khám sau khi ăn hết 10 đĩa thịt và nhiều loại hải sản, người phụ nữ khiến các bác sĩ giật mình khi máu có màu trà sữa, lipid máu cao hơn 67 lần.

Theo Nhật báo Quảng Châu, sự việc hy hữu xảy ra ở Hoa Đô, Quảng Châu, Trung Quốc. Cô Trương, 53 tuổi là người cực kỳ thích ăn thịt. Gần đây, do thời tiết lạnh hơn nên cô Trương lại càng thèm thịt hơn.
Bởi tâm lý muốn bồi bổ, cô Trương đã gọi bạn bè đi ăn uống thịnh soạn. Trong bữa ăn này, cô Trương ăn một lúc 10 đĩa thịt (khoảng 1,5kg thịt) và nhiều loại hải sản khác nhau. Kết quả, không bao lâu sau, cô Trương đau bụng dữ dội buộc phải vào bệnh viện khám chữa.
An 10 dia thit, benh nhan gay soc vi mau chuyen mau tra sua
 Cô Trương hứa hẹn không bao giờ ăn thịt bò nữa mà sẽ ăn chay nhiều hơn.
Qua kiểm tra, bác sĩ vô cùng sửng sốt khi phát hiện lipid máu của cô Trương vượt quá mức nghiêm trọng, gấp 67 lần người bình thường. Sau khi hỏi han thì phát hiện ra rằng, cảm thấy dinh dưỡng không đầy đủ nên cô Trương thường xuyên chế biến rất nhiều thức ăn để bồi bổ cho bản thân. Sau một thời gian dài, cơ thể cô cuối cùng không chịu được.
Bác sĩ cho biết, khi được đưa tới bệnh viện, bệnh nhân đau tức vùng bụng trên, khám xét thì phát hiện tuyến tụy bị viêm và sưng to, suy thận, thậm chí có biểu hiện suy đa tạng, máu không còn màu bình thường mà máu có màu như trà sữa.
Bác sĩ đã khẩn trương tiến hành lọc máu, truyền máu gan nhân tạo, thay huyết tương cho cô Trương. Sau 10 ngày điều trị tích cực với 3 lần truyền, thay máu, cuối cùng các chỉ số cũng trở lại bình thường, cô Trương được bình phục và xuất viện.
Trải nghiệm này khiến cô Trương sợ hãi và cho biết: "Sau này tôi không ăn thịt bò nữa, tôi sẽ ăn nhiều đồ ăn chay hơn".

Mời quý độc giả xem thêm video: Chỉ số máu nhiễm mỡ 7,2 nên ăn gì?
Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)