Cuộc đời chớp mắt đã tàn, 3 điều cần buông bỏ để có hạnh phúc đích thực

Google News

Cuộc đời chớp mắt đã tàn, nếu muốn vẹn tròn hạnh phúc, có 3 điều cần biết buông bỏ. Đừng cố chấp giữ lại trong tâm những điều khiến bản thân muộn phiền.

Từ bỏ sự theo đuổi mù quáng với tiền tài

Nhiều người dành cả một đời để chạy theo danh lợi, họ quan niệm tiền bạc là số 1, quan trọng hơn tất thảy. Thế nhưng, tiền dẫu nhiều đến mấy, một khi nhắm mắt xuôi tay, cũng cũng trở thành tro bụi. Tiền nhiều, nhưng không có người thân là sự giam cầm. Tiền nhiều, nhưng không có tri kỷ là sự cô đơn. Tiền nhiều, nhưng không có sức khỏe là sự bất lực. Tiền rất quan trọng trong cuộc sống, nhưng cần biết đủ, và sử dụng nó một cách khôn ngoan nhất để mang lại hạnh phúc và danh tiếng cho chính mình.

Cuoc doi chop mat da tan, 3 dieu can buong bo de co hanh phuc dich thuc

Bỏ xuống những oán trách với gia đình

Gia đình là kho báu quan trọng nhất và không thể thay thế. Vậy nhưng, nhiều người lại dành quá nhiều phiền muộn và quán trách cho gia đình. Lúc còn nhỏ, họ oán trách cho mẹ không thể cho họ những thứ họ muốn. Khi lập gia đình, họ oán trách người bạn đời không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Khi có con, họ oán trách con cái cản trở, vướng víu con đường thăng tiến của họ. Thế nhưng họ không biết rằng, người đáng oán trách nhất là chính họ, vì sống quá ích kỷ.

Con người, thay vì đòi hỏi quá cao ở người khác khác, hãy biết nhìn lại chính mình, nhìn vào ưu điểm của đối phương, dùng bao dung và nhân hậu để đối đãi. 

Cuoc doi chop mat da tan, 3 dieu can buong bo de co hanh phuc dich thuc-Hinh-2

Bỏ xuống sự háo thắng trong những cuộc tranh chấp

Trong một cuộc tranh cãi, xung đột, nhiều người luôn muốn tiến thẳng về phía trước, chiếm thế thượng phong, giành phần thắng về mình. Tuy nhiên, có những lúc, càng hiếu thắng, càng tự chuốc thiệt về mình. Đó là những mối quan hệ đổ vỡ không thể hàn gắn, đó là vệt đen nhân phẩm chẳng biết khi nào mới có thể xóa mờ. Vì vậy, trong một cuộc tranh cãi, hãy cố gắng dĩ hòa vi quý. Nhịn một bước, trời cao biển rộng. Chiến thắng trong cô độc, thà bại trận còn thu lợi nhiều hơn. 

Xuân Quỳnh/Theo khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)