Chân dung "cánh tay phải" bí ẩn của Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Cựu cảnh sát Keith Schiller được Tổng thống Donald Trump vô cùng tin cậy bởi ông đã theo ông chủ Nhà Trắng từ năm 1999.

Tạp chí Time từng gọi cựu cảnh sát Keith Schiller là một trong số 6 người thuộc "vòng tròn thân cận trong vòng tròn thân cận của Tổng thống Donald Trump". Ông đã đi theo Tổng thống thứ 45 của Mỹ trong gần 20 năm và góp công lớn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Người bạn đáng tin cậy của Tổng thống Trump
Chan dung "canh tay phai" bi an cua Tong thong Trump
Cựu cảnh sát Keith Schiller. 
Theo CNN, mỗi khi Tổng thống Trump gặp vấn đề thù cựu cảnh sát Keith Schiller thường là giải pháp. Ông luôn là một trong những người được ông chủ Nhà Trắng tin cậy để hỏi về quan điểm của bản thân. Ông Schiller đã nhiều đưa ra giải pháp xử lý một số vấn đề cho Tổng thống Trump. Ngay cả khi vấn đề đó không thuộc chuyên môn của mình, cựu sĩ quan cảnh sát Schiller cũng sẵn sàng bày tỏ quan điểm bản thân. Tổng thống Trump vô cùng tin tưởng ông Schiller.
Bởi lẽ, ông Schiller là cựu thanh tra cảnh sát ở New York và đã theo ông Trump kể từ năm 1999. Hiện ông đứng đầu lực lượng đặc biệt đảm bảo an ninh cho Tổng thống Trump.
Là thành viên của đảng Cộng hoà, ông Schiller luôn có mặt bên cạnh Tổng thống Trump trong suốt vài thập kỷ qua. Ông thường xuyên đồng hành cùng Tổng thống Trump và thành viên gia đình nhà lãnh đạo trong các chuyến đi. Khi con rể ông Trump là Jared Kushner công du tới Iraq, "cánh tay phải" của Tổng thống Trump cũng là người đồng hành cùng anh trong hầu hết chuyến đi.
Mối quan hệ thân thiết với gia đình Tổng thống Trump
Chan dung "canh tay phai" bi an cua Tong thong Trump-Hinh-2
Ông Schiller (trái ảnh) luôn đồng hành cùng Tổng thống Trump trong nhiều hoạt động.
Không chỉ được Tổng thống Trump tin tưởng, ông Schiller còn khá thân thiết với các thành viên trong gia đình ông chủ Nhà Trắng.
Cụ thể, ông Schiller sống trong căn hộ gần Tháp Trump. Ông Schiller thường xuyên đồng hành cùng Tổng thống Trump và thành viên gia đình nhà lãnh đạo này trong các chuyến đi. Ông đã chụp nhiều bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thân thiết bên gia đình Tổng thống Trump.
Con người quyết đoán, có sức hút lớn 
Chan dung "canh tay phai" bi an cua Tong thong Trump-Hinh-3
Ông Schiller được bạn bè đánh giá là người quyết đoán. 
Ông Schiller dành 18 năm đầu tiên trong cuộc đời tại Hudson Valley, New York. Ông theo học tại trường Trung học New Paltz và tốt nghiệp năm 1977.
Bạn bè miêu tả ông Schiller là người quyết đoán và có sức hút, có vô số bạn nhưng khả năng học tập lại hạn chế. John Ford, huấn luyện viên môn bóng bầu dục của Schiller đã cười khi được hỏi rằng có bao giờ ông nghĩ cậu vận động viên to lớn của mình sẽ làm việc tại Nhà Trắng. Sau đó, ông Ford trả lời thẳng thắn và ngắn gọn là: “Không”.
Ông Ford chia sẻ chưa bao giờ nghĩ rằng học trò của mình có thể đạt được vị trí quan trọng tại Nhà Trắng như hiện nay.
“Đừng đánh giá thấp bất cứ đứa trẻ nào. Sau khi ra khỏi trường trung học, chúng sẽ thay đổi”, ông Ford chia sẻ về người học trò Schiller.
Rich Siegel - bạn học chơi bóng rổ với Schiller cho hay người bạn này của ông không bao giờ né tránh một cuộc đánh lộn, không phải vì thích bạo lực mà bởi vì cảm giác muốn bảo vệ những người thân thiết với mình.
Trưởng thành sớm
Chan dung "canh tay phai" bi an cua Tong thong Trump-Hinh-4
Ông Siegel (trái ảnh) bắt giữ một người có ý định tấn công ông Trump trong buổi họp báo ở New York. 
Theo ông Siegel, Ford và một số người khác, Schiller là người đàn ông trưởng thành sớm kể từ khi mẹ của ông, bà Loretta qua đời vì ung thư năm 1975. Khi ấy, với vai trò người con thứ 3 trong 5 đứa trẻ, ông phải lớn trước tuổi và có trách nhiệm giúp đỡ cha.
Sau khi tốt nghiệp trung học, ông Schiller gia nhập Hải quân Mỹ. Ông Schiller đã có 4 năm phục vụ trong quân ngũ. Đến năm 1982, Schiller rời quân đội và trải qua 2 năm thường trực trong lực lượng dự bị quân ngũ.
Ở tuổi 30, ông Schiller đã làm bài kiểm tra tại Sở Cảnh sát New York và vào năm 1992, ông gia nhập học viện cảnh sát. Đến khi chuyển sang làm cảnh sát tuần tra tại miền Bắc Manhattan, sự nghiệp của Schiller bắt đầu thăng hoa. Sau 2 năm làm cảnh sát tuần tra ở thời điểm Manhattan vẫn là điểm nóng buôn bán cocain, ông Schiller quyết định hoạt động bí mật.
Năm 1999, ông đã gặp người vợ thứ hai của tỷ phú Trump là Marla Maples khi bà có cuộc gặp với trợ lý công tố quận. Về sau, ông đề nghị trợ lý công tố viên quận giới thiệu với ông Donald Trump. Sau đó, tập đoàn Trump đã nhận ông vào thử việc một tháng. Kể từ đó, ông Schiller trở thành người bạn đồng hành của ông Trump trong mọi hoạt động và từng bước thăng tiến trong sự nghiệp, đạt được vị trí quan trọng như hiện nay.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)