Cây ngọc ngân tác dụng và ý nghĩa tiền bạc rủng rỉnh

Google News

Cây ngọc ngân lá xanh mượt, phát triển nhanh lại ít sâu bệnh là một trong những loại cây cảnh dễ trồng để trong nhà, để bàn làm việc, trang trí nội thất, cây văn phòng được ưa chuộng. Tên cây mang ý nghĩa phong thủy tiền vàng, phú quý dành cho gia chủ.

1. Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân tổng cộng có khoảng 24 loài khác nhau. Cây thuộc họ ráy, thân bẹ, chiều cao cây từ 46cm đến 61cm. Mỗi một gốc có từ 5 đến 6 nhánh, lá viền thân màu xanh hình bầu dục, trên lá có nhiều đốm trắng cỡ lớn. Ngọc ngân trưởng thành sẽ nở mo hoa hình trụ, có màu xanh nhạt hoặc trắng, cánh có màu xanh trắng giống màu của lá.
Ý nghĩa cây ngọc ngân:
- Tượng trưng sự giàu có, bổng lộc: Cây ngọc ngân mang tên gọi đã ẩn chứa ý nghĩa tốt đẹp của loài cây này. Ngân là ngân lượng là tiền, kim là vàng bạc, kim loại quý. Ngụ ý người sở hữu loài cây này trong nhà thì tiền vào như nước, kinh doanh buôn bán phát tài phát lộc. của cải đầy nhà.
- Sức mạnh ý chí quyết tâm: Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa là sự vươn lên, tuy thân hình nhỏ bé nhưng lá to khỏe, vươn cao vươn xa thể hiện sức sống mãnh liệt, người có chí hướng quyết tâm cao.
Tác dụng cây ngọc ngân:
- Cây trang trí: Trang trí góc làm việc xanh mát, thư giãn giải tỏa căng thẳng, tạo không gian làm việc đầy hứng khởi. Cây ngọc ngân cỡ lớn trang trí tiền sảnh tăng thêm vẻ sang trọng, uy nghi cho tòa nhà.
- Cây để bàn tốt cho mắt: Màu xanh của lá giúp mắt người giảm hoa mắt, căng mắt khi làm việc nhìn màn hình máy tính quá lâu.
- Thanh lọc không khí: NASA đã xếp loài cây ngọc ngân này vào danh sách 10 loại cây lọc và khử độc không khí tốt nhất. Phiến lá rộng, hấp thụ tốt các chất độc hại có trong không khí. Lọc bụi bẩn và các vi khuẩn gây dị ứng hô hấp, giảm bớt các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi có trong không khí.
 Cây ngọc ngân trồng trong chậu cực đẹp.
2. Cây ngọc ngân hợp mệnh và tuổi nào
Ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, tác dụng hữu ích của cây ngọc ngân phù hợp với mọi người có sở thích chơi và sưu tầm cây cảnh. Cây phù hợp với hầu hết tất cả 12 con giáp thế nhưng về mệnh thì lại hợp nhất với các mệnh Kim, Thổ, Thủy. Lá cây ngọc ngân có dải màu trắng hình mũi giáo nên tượng trưng cho mệnh Kim (Kim với Kim là tương hợp), Thổ (Thổ sinh Kim là tương sinh), Thủy (Kim sinh Thủy tương hợp). Ngoài ra, gia chủ mệnh Hỏa, mệnh Mộc khi sở hữu loài cây này cần lưu ý một vài chi tiết sau:
Người mệnh Hỏa: Lửa đốt cháy làm tan chảy kim loại vậy nên, để trung hòa khi trồng cây này, bạn nên chọn chậu cây có màu xanh lá cây, màu nâu đất để bổ trợ mệnh Hỏa.
Người mệnh Mộc: Kim khắc Mộc, để hóa giải sự xung khắc này thì gia chủ nên chọn màu mệnh Thủy tức là màu đen, xanh nước biển để bổ trợ tương sinh (Thủy sinh Mộc).
Ngoài ra cũng cần để ý vị trí đặt cây sao cho vừa hợp phong thủy cây lại phát triển xanh tốt toàn vẹn cả đôi đường.
3. Vị trí đẹp đặt cây ngọc ngân
Là loài cây xanh tốt, ít rụng lá nên vị trí đặt rất linh hoạt. Có thể bố trí đặt chậu ngọc ngân cảnh tại các vị trí đẹp như trên bàn làm việc sẽ giúp cung cấp oxy tươi mới cho tinh thần sảng khoái. Đặt tại hành lang văn phòng, trung tâm thương mại để trang trí. Đặt tại các bồn cây công viên, vườn hoa để tô điểm cho không gian xanh, hiện đại. 
4. Cách trồng và chăm sóc
Đối với các cây cảnh để văn phòng hay để trong nhà thì yếu tố dễ chăm sóc, không mất nhiều thời gian, không cầu kỳ phân bón mà lại “sống dai” và hợp phong thủy là những lí do để người dùng chọn lựa. Cây ngọc ngân cũng là một trong số đó.
Cách trồng cây ngọc ngân:
- Trộn đất với phân vi sinh cho cây, trộn thêm mùn gỗ hoặc mùn trấu đã hoai mục để tạo độ tơi xốp, cung cấp dinh dưỡng cho cây
- Cho đất vào chậu, hơi nén nhẹ rồi khoét một lỗ vừa phải ở chính giữa. Ngọc ngân rửa sạch rễ, cắt bỏ rễ bị thối, sâu bệnh sau đó đặt vào lỗ vừa khoét. Dùng tay vun kín gốc, hơi vồng lên sau đó tưới nước ướt gốc, để ráo rồi cho cây vào chỗ râm mát. Tưới nước dạng phun sương 1,2 ngày một lần. 
Chăm sóc cây:
Ánh sáng: Các giống cây ngọc ngân có lá màu xanh đốm trắng lớn, phù hợp với ánh sáng bóng râm hoặc ánh sáng nhẹ, không đặt cây nơi có ánh sáng hay nắng gắt chiếu trực tiếp. Một tuần cho cây ra ngoài ánh nắng tự nhiên 1 lần vào khung giờ 7h đến 9h sáng sau đó lại đặt vào chỗ cũ.
Tưới nước: Cây ngọc ngân ưa ẩm nhưng không trữ nước, dùng bình xịt phun sương phun cho cây từ 1 đến 2 ngày một lần để giữ ẩm cho đất (Cây trong phòng máy lạnh thì không phun trực tiếp lên lá. Nên phun sát gốc và phần đất). Trong mùa đông, giảm tưới nước nhưng không để cây khô hoàn toàn.
Nhiệt độ: Cây ngọc ngân không thích hợp sống nơi có nhiệt độ thấp hơn 18 độ C. Nhiệt độ để cây phát triển tốt là trên 18 độ C đến dưới 26 độ C. Đặt cách xa cửa sổ hoặc lỗ thông hơi, nơi có khí nóng phả vào cây.
Đất trồng: Sử dụng các loại đất tơi xốp, thoát nước tốt, không dùng đất thịt có độ tơi xốp kém. Chọn loại đất giàu dinh dưỡng hoặc mua đất vi sinh tổng hợp dùng cho cây cảnh để trồng.
Dinh dưỡng: Cung cấp dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân vô cơ cho cây trong giai đoạn mới trồng và giai đoạn sinh trưởng tách nhánh. 2 Đến 3 tuần bón thúc cho cây một lần, bón cách xa cây từ 10cm để tránh sót gây chết cây.
Các loại sâu bệnh: Cây ngọc ngân chủ yếu bị bệnh vàng lá do thiếu dinh dưỡng, lúc đó hãy tăng cường bón phân dinh dưỡng cho cây, thay đất nếu cần. Ve, nhện, badnavirus, rệp, nấm là những loại gây hại cho cây, thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra để ý nếu phát hiện thì dùng thuốc bảo vệ thực vật chuyên dùng cho cây cảnh để loại trừ. Thay đất nếu cây bị sâu bệnh.
5. Cây ngọc ngân có độc không?
Cây ngọc ngân có một vài chất gây dị ứng nhẹ dành cho thú cưng của bạn như chó, mèo. Đối với con người thì không gây độc, ngoại trừ nhà có trẻ nhỏ thì bạn không nên để trẻ chơi đùa bứt lá cho vào miệng sẽ gây nóng rát họng, buồn nôn, khó chịu.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Quất Quất/thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)