Ngắm bát quý hơn 30 triệu USD của vua Khang Hy

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc bát quý thời nhà Thanh mới được bán với mức giá kỷ lục hơn 30 triệu USD. Có đường kính 14,7 cm, chiếc bát này từng được vua Khang Hy - vị Hoàng đế thứ 4 của nhà Thanh sử dụng trong những năm 1720.

Tại buổi bán đấu giá do hãng Sotheby's mới tổ chức ở Hong Kong, bát quý thời nhà Thanh được bán trong vòng 5 phút với mức giá kỷ lục 30 triệu USD. Chủ sở hữu mới của cổ vật là một người giấu tên đến từ Trung Quốc.
Ngam bat quy hon 30 trieu USD cua vua Khang Hy
Chỉ trong vòng 5 phút, chiếc bát quý hiếm từ thời nhà Thanh được bán với mức giá kỷ lục. 
Chiếc bát quý hiếm này có đường kính 14,7 cm, được vua Khang Hy - vị Hoàng đế thứ tư của nhà Thanh sử dụng trong những năm 1720.
Mặt ngoài của chiếc bát được trang trí bằng các họa tiết hoa lá, trong đó có hoa thủy tiên vốn không được sử dụng phổ biến trên đồ gốm sứ của Trung Quốc.

Mời quý độc giả xem video: Ngôi nhà trang trí bằng hàng nghìn cổ vật (nguồn: VTC)

Nicolas Chow, Phó chủ tịch của Sotheby's, cho biết bát gốm có từ thời nhà Thanh trên được tạo ra bởi một nhóm thợ thủ công trong Tử Cấm thành Bắc Kinh với sự giúp đỡ của các tu sĩ Dòng Tên đến từ châu Âu - những người đã mang công nghệ và vật liệu mới tới Trung Quốc. Chiếc bát này cũng là hiện vật nguyên vẹn nhất trong số 3 chiếc bát sử dụng men nền màu hồng.
Tâm Anh (theo Mail Online)

>> xem thêm

Bình luận(0)