Bình yên là khi chúng ta biết buông đúng lúc, bỏ đúng người!

Google News

Đôi lúc chúng ta cần mạnh mẽ rời bỏ một mối quan hệ để có thể tìm thấy được niềm vui mới hay chỉ đơn giản là sự bình yên.

Trong tình yêu không phải cứ cố gắng thì sẽ gặt hái được thành quả. Đôi khi chúng ta phải biết buông bỏ để tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc từ trong tâm hồn.

Dưới đây là những lúc chúng ta cần mạnh mẽ rời bỏ một mối quan hệ để có thể tìm thấy được niềm vui mới hay chỉ đơn giản là sự bình yên.

Bạn thấy mình khóc nhiều hơn vui vẻ

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác cô đơn đến cùng cực dù rõ ràng ngồi bên cạnh vẫn là người mà chúng ta hay gọi là người thương. Bạn đã bao giờ cảm thấy lạc lõng đến mờ mịt, dù hai người vẫn đi về cùng một hướng. Dẫu biết rằng tất cả các mối quan hệ đều có những lúc vui xen lẫn nỗi buồn, những khi chia xa. Nhưng nếu thời gian bên người ấy khiến bạn đau khổ và lạc lõng nhiều hơn những giây phút vui vẻ, tràn ngập tiếng cười thì mối quan hệ của bạn thực sự đang rất không ổn.

Tình yêu là sự thăng hoa trong cảm xúc, là những giây phút vui vẻ bình yên trong tâm hồn, để làm ta quên đi bao vất vả khó khăn ở ngoài kia. Tình yêu còn là mang đến cho hai người những kỷ niệm khó quên, những khoảnh khắc đáng nhớ nhưng nếu khi ở bên người ấy mà bạn cảm thấy đau khổ, chịu đựng nhiều hơn thì đây cũng là lúc bạn nên rời đi.

Khi bạn sống trong quá khứ nhiều hơn hiện tại

Bạn có nhận thấy chỉ khi nghĩ về quá khứ thì mình với anh ấy mới vui vẻ không? Bạn có sử dụng chúng để biện minh cho những lỗi lầm của người ấy không? Nếu có thì đây chính là những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ hiện tại không giống với những gì bạn mong muốn.

Hãy nhớ rằng mối quan hệ của bạn và người ấy đang tồn tại trong thời điểm hiện tại. Không phải trong quá khứ. Những kỷ niệm trong quá khứ chỉ nên là kỷ niệm chứ không phải là lý do để ở bên nhau. Quyết định của bạn về việc có ở lại với người ấy hay không phải dựa trên cảm xúc hiện tại của bạn dành cho anh ấy / cô ấy, tình trạng thực tế của mối quan hệ và tương lai mà bạn nhìn thấy.

Binh yen la khi chung ta biet buong dung luc, bo dung nguoi!

Khi người ấy không nỗ lực trong mối quan hệ

Mọi mối quan hệ đều cần sự nỗ lực từ cả hai phía. Điều tương tự cũng áp dụng cho mối quan hệ gia đình, tình bạn, tình đồng nghiệp và tiêu biểu nhất là tình yêu. Cả hai bạn phải cam kết đồng hành và cố gắng vun đắp cùng nhau. Nếu bạn liên tục là người nỗ lực nhiều hơn, sớm muộn gì điều đó sẽ khiến bạn kiệt sức và đánh mất bản sắc của chính mình trong quá trình này.

Khi người ấy không hề đề cập chuyện tương lai

Hai người yêu nhau chẳng phải đích đến cuối cùng là mơ về một ngôi nhà hạnh phúc cùng với tiếng cười rộn rã của trẻ thơ? Nhưng nếu trong quá trình hẹn hò người ấy không hề đề cập đến chuyện tương lai, ngại không dẫn bạn về ra mắt gia đình, không giới thiệu bạn với bạn bè, không chịu cố gắng để trở thành trụ cột về kinh tế thì xem như cuộc sống sau này của người ấy cũng không hề mong muốn có bạn đi cạnh.

Bạn đã không còn tin vào người ấy

Niềm tin là nền tảng được xây dựng trong tất cả các mối quan hệ yêu thương. Nếu người ấy khiến bạn phải lo lắng, bất an vì những mối quan hệ xã hội như bạn bè, đồng nghiệp thì đó thực sự không phải là tình yêu đúng nghĩa.

Hơn nữa khi đối phương đã không còn trung thực, khi bạn bị phản bội lần thứ 2 thì đừng bỏ qua dễ dàng. Vì khi đó họ đã không còn sự tôn trọng đối với bạn, không đặt bạn vào trong tâm trí nên mới khiến bạn thất vọng hết lần này đến lần khác.

Khi mối quan hệ kìm hãm sự phát triển của bạn

Một mối quan hệ tốt là động lực để cả hai cùng phát triển, cùng cố gắng để vun đắp tương lai nhưng nếu bạn thấy mình bị kẹt lại trong mối quan hệ đó thì bạn cần xem xét lại.

Trước tiên bạn phải sống thật với chính mình, dành một khoảng thời gian riêng tư để xác định bạn là ai và bạn muốn trở thành ai, sau đó quyết định xem mối quan hệ này có phù hợp với bạn không. Mối quan hệ cản trở bạn phát triển thành phiên bản tốt nhất thì bạn nên rời đi càng sớm càng tốt

Bạn nhận ra một mình vẫn sống tốt

Nếu cuộc sống của bạn với người ấy không hạnh phúc. Bạn buộc phải mạnh mẽ trong suy nghĩ và trong kinh tế bởi từ lâu người đàn ông đó đã không còn là bờ vai vững chãi để bạn dựa vào thì đừng phí hoài thanh xuân của mình nữa. Bởi vì thanh xuân của bạn chỉ ngắn như một "tách trà", vậy nên đừng lãng phí nó một cách vô ích bạn nhé!

"Có những thứ ta không bao giờ muốn buông bỏ, người ta không bao giờ muốn bỏ lại. Nhưng hãy nhớ rằng buông tay không phải là tận thế, mà là khởi đầu của một cuộc sống mới".

Theo Ngọc Thúy/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)