Bí ẩn rùng rợn trên con tàu ma đáng sợ nhất thế giới

Google News

Con tàu Ourang Medan là một bí ẩn được xem như lớn nhất của ngành hàng hải thế giới, và được biết đến như một con tàu ma.

Con tàu ma bí ẩn và những cái chết kinh hoàng của thủy thủ viên
The S.S. Ourang Medan hay Urang Medana là một con tàu chở hàng của Hà Lan, được tìm thấy tại eo biển Malacca sau khi phát đi tín hiệu cấp cứu và được phát hiện trong trình trạng không còn bất cứ thuỷ thủ đoàn nào sống sót, nhưng tàu vẫn giữ nguyên hiện trạng, không bị mất cắp bất cứ đồ đạc có giá trị nào trên tàu. Đây là một bí ẩn được xem như lớn nhất của ngành hàng hải thế giới, và được biết đến như một con tàu ma.
Bi an rung ron tren con tau ma dang so nhat the gioi
Con tàu neo đậu tại bến cảng trước chuyển đi tử thần. 
Năm 1947, một số trạm radar của Anh đặt tại Singapore và đảo Sumatra, Indonesia nhận được tín hiệu kêu cứu từ tàu chở hàng Ourang Medan của Hà Lan với nội dung: "SOS... SOS tất cả đã chết... tôi là người duy nhất còn sống sót". Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất: "Tôi sắp chết rồi", và kết thúc trong im lặng.
Ngay lập tức, những nhân viên tại các trạm rada này đã hợp tác với nhau để xác định vị trí nơi con tàu phát ra tín hiệu và thông báo cho các tàu thuyền gần đó tới hiện trường. Thời điểm đó, có hai chiếc tàu buôn của Mỹ là The City of Baltimore và Silver Star của hãng Grace Lines, New York đang chạy trong khu vực đó đã nhận được bản tin nói trên.
Bi an rung ron tren con tau ma dang so nhat the gioi-Hinh-2
 
Silver Star là chiếc tàu đầu tiên tiếp cận tàu SS Ourang Medan. Nó được tìm thấy tại vịnh Malacca (Malaysia), cách nơi phát tín hiệu trước đó khoảng 80km. Thủy thủ tàu Silver Star vẫy tay và gọi to để kiểm tra dấu hiệu sự sống trên boong, tuy nhiên không có ai trả lời và đáp lại chỉ là sự im lặng kỳ quái. Thuyền trưởng tàu Silver Star đã quyết định cử một nhóm cứu hộ lên tàu SS Ourang Medan để tìm kiếm người sống sót nhưng những gì họ chứng kiến thật sự là một cơn ác mộng kinh hoàng.
Những người cứu hộ cho biết viên thuyền trưởng gục chết tại khoang lái, các thuỷ thủ đoàn chết rải rác trên tàu. Tất cả họ đều có điểm chung là mắt mở to và nét mặt thất thần, sợ hãi như vừa gặp phải điều gì đó rất đáng sợ. Nhưng đồ đạc, tài sản và những vật phẩm có giá trị khác không bị đánh cắp. Kể từ đó, Ourang Medan trở thành một trong những con tàu ma nổi tiếng và bí ẩn nhất lịch sử.
Rất nhiều xác trên ở tư thế vươn tay ra xa, như thể họ đang cố với một cái gì đó. Thậm trí, một chú chó trên tàu cũng đã chết, nhưng khuôn mặt của nó vẫn giữ tư thế nhắn nhó, gầm gừ.
Con tàu này gặp nạn tại eo biển Malacca, một eo biển nổi tiếng về cướp biển, nhưng con tàu Ourang Medan không nằm trong tường hợp này, đoàn cứu nạn cho biết trên tàu lúc họ đổ bộ lên dường như nguyên hiện trạng, không có mất mát gì.
Theo một số nghi vấn, chiếc tàu Hà Lan có thể chở hỗn hợp potassium cyanide và nitroglycerine cực kỳ nguy hiểm vì dễ cháy nổ hoặc khí độc là hai mặt "hàng tử thần" thừa thãi sau Chiến tranh thế giới II.
Nhiều khả năng tàu SS Ourang Medan chở lậu "hàng tử thần" cho nên thủy thủ đoàn chết vì trúng khí độc rò rỉ và tàu nổ tung vì khoang chứa chất dễ cháy nổ bị nước biển kích hoạt. Có thể đây là một tai nạn mà cũng có thể là một âm mưu. Cũng có thể chiếc tàu sơn tên giả để che giấu một bí mật nào đó. Đến này nay đây vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng hải.
Theo Gia Hân/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)