Bí ẩn không lời giải về cây dâu tằm 100 tuổi tuôn nước như suối

Google News

Một cây dâu tằm cổ thụ ở Montenegro, Đông Nam Âu, được nhiều người biết đến với khả năng tuôn nước như suối.

Những hình ảnh mà bạn vừa thấy là từ một ngôi làng có tên Dinosa, ở Podgorica, thành phố thủ đô của Montenegro.
Theo người dân địa phương cái cây tuôn nước lần đầu tiên cách đây khoảng hơn 20 năm sau một đợt mưa lớn. Trong khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ có duy nhất cây dâu hơn 100 tuổi này là xuất hiện hiện tượng đặc biệt đó.
Dòng nước phun ra từ cây dâu có độ cao khoảng 1,5 mét. Hàng năm, một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để tận mắt chiêm ngưỡng cây tuôn nước.
Cho đến nay, vẫn chưa ai tìm ra câu trả lời chính xác về nguyên nhân tại sao cây tuôn nước nhiều như vậy.
Bi an khong loi giai ve cay dau tam 100 tuoi tuon nuoc nhu suoi
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, một số chuyên gia và người dân địa phương tin rằng ngôi làng ở Podgorica này có nhiều dòng nước ngầm, và một dòng suối ngầm ở dưới gốc cây và nơi cung cấp nước tuôn ra ngoài.
Mùa xuân, khi tuyết tan hoặc những cơn mưa lớn làm ngập suối ngầm khiến cho áp lực tăng lên, đẩy nước lên cao qua phần rỗng trong thân cây, rồi len qua các vết nứt trên thân, trào xuống.
Emir Hakramaj, một cư dân địa phương cho biết đây là một trường hợp đặc biệt chưa từng có, quanh khu vực Dinosa cũng có rất nhiều suối. Emir Hakramaj chưa bỏ lỡ đợt phun nước nào trong nhiều năm sinh sống ở Dinosa. Người dân địa phương gọi cây dâu là điều kỳ diệu của mẹ thiên nhiên ban tặng.
Hiện tượng kỳ diệu này, là một cảnh hiếm thấy vì mặc dù diễn ra hàng năm nhưng nó chỉ xảy ra trong một hoặc hai ngày.

Theo Thanh Huyền/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)