Bật mí thú vị về tỷ phú soán ngôi của Lý Gia Thành

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani soán ngôi giàu thứ hai châu Á của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani soán ngôi giàu thứ hai châu Á của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành. Cụ thể, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani tăng thêm 12,5 tỷ USD trong năm nay, khi giá cổ phiếu của Reliance Industries đạt mức cao kỷ lục.
Theo đó, hiện ông Ambani sở hữu khối tài sản 34,8 tỷ USD và xếp thứ 19 trong danh sách tỷ phú thế giới trong khi tài sản của tỷ phú Lý Gia Thành là 33,5 tỷ USD và xếp thứ 20 trong danh sách trên.
Người thừa kế của đế chế Ambani
Bat mi thu vi ve ty phu soan ngoi cua Ly Gia Thanh
Mukesh Ambani - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất của Ấn Độ và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Sinh ngày 19/4/1957 tại Aden, ông Ambani là con trai cả của Dhirubhai Ambani - người đã đặt nền móng xây dựng lên Tập đoàn Reliance Industries Limited.
Ông Mukesh từng nộp đơn xin học MBA tại ĐH Stanford nhưng sau đó quyết định ở lại quê nhà để giúp bố gây dựng để chế Reliance Industries.
Vào năm 1981, Mukesh Ambani bắt đầu làm quen với công việc của công ty và từng bước có được những thành công đáng kể trong sự nghiệp. Ông đã thực hiện nhiều dự án, điều chỉnh công ty thành công khiến lợi nhuận công ty tăng mạnh.
Với những cống hiến cho công ty, ông Mukesh được bầu làm Chủ tịch Công ty RLS (Reliance Life Sciences) nghiên cứu, cung cấp các dịch vụ cộng đồng vào năm 2001.
Tuy nhiên, vào năm 2002, Chủ tịch Dhirubhai Ambani qua đời năm 70 tuổi mà không để lại di chúc khiến một số người cho rằng, đế chế Ambani sẽ chấm dứt. Việc phân chia tài sản của gia đình ông Dhirubhai trở nên rắc rối khi 2 con của ông tranh giành quyền kiểm soát tập đoàn.
Theo luật pháp, do không có di chúc nên tài sản của ông Dhirubhai được chia thành 5 phần cho vợ và 4 người con. Sau nhiều lần kiện tụng và sự can thiệp của người mẹ thì tài sản mới được chia cho 2 người con trai. Theo đó, ông Mukesh được thừa kế 8,5 tỷ USD và quản lý các cơ sở hóa dầu, các nhà máy dệt may và các cơ sở cung ứng nhiên liệu điện năng.
Về sau, trong cuộc họp đầu tiên của tập đoàn kể từ khi ông Dhirubhai Ambani qua đời, thành viên trong ban lãnh đạo tập đoàn đều thống nhất bầu Mukesh Ambani làm Chủ tịch. Kể từ đó đến nay, tỷ phú này dẫn dắt tập đoàn Reliance Industries và liên tiếp đạt được nhiều thành tựu. Với những thành công trong sự nghiệp, tài sản của ông ngày càng gia tăng và hiện là người giàu thứ hai châu Á.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Sống như một ông hoàng
Bat mi thu vi ve ty phu soan ngoi cua Ly Gia Thanh-Hinh-2
Là người giàu thứ hai châu Á, tỷ phú Mukesh Ambani có cuộc sống vô cùng vương giả. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cuộc sống như một ông hoàng của Chủ tịch Reliance Industries.
Ông Mukesh cùng gia đình 6 người sống trong một ngôi nhà 27 tầng trị giá 1 tỷ USD. Tỷ phú giàu có này còn sở hữu đội tuyển cricket Mumbai chuyên nghiệp.
Cuộc sống xa xỉ của tỷ phú Mukesh còn được thế giới biết đến qua tòa nhà Antilia cao 35 tầng (tương đương 173m), nằm trên đại lộ Altamount. Với tổng diện tích sàn là 35.000 m2, căn nhà này có giá 630 triệu bảng Anh (khoảng 17.700 tỉ đồng) và là tư gia đắt nhất hành tinh. Vào tháng 3/2017, Chủ tịch Reliance Industries đã khánh thành ngôi nhà này và chỉ mời 80 khách tới buổi lễ mừng tân gia. Những người được mời đều là những gia đình siêu giàu, nghệ sĩ nổi tiếng và quan chức cấp cao.
Tòa nhà này có 600 phòng ngủ, sàn lát đá hoa cương đắt tiền, sảnh chính có 9 thang máy, một bể bơi, ba chỗ đậu trực thăng trên mái và cả một điện thờ. Để vận hành tòa nhà này, tỷ phú Mukesh thuê 600 nhân viên để đảm bảo tòa nhà hoạt động ổn định 24/7. Mỗi tháng, tòa nhà sử dụng khoảng 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỉ đồng) tiền điện. Những điều này cho mọi người thấy được phần nào cuộc sống xa hoa, vương giả của tỷ phú Ấn Độ nổi tiếng này.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)