6 điều cần thấu hiểu trong cuộc đời để may mắn nhân đôi

Google News

Nếu bạn đang cảm thấy phiền não, cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống này, thì hy vọng rằng sau khi bạn biết thấu hiểu những điều này trong đời, bạn sẽ thấu hiểu được nhiều hơn, buông bỏ nhiều hơn, đạt được nhiều hơn.

Người rời xa bạn

Con người đến với nhau vì duyên, ra đi cũng là duyên, không cần quá níu kéo, bởi có níu kéo cũng không giữ được.

Người rời xa bạn, đó là họ đã đánh mất bạn, không phải bạn đã đánh mất họ. Cũng có thể, rời xa là để gặp lại nhau tại một nơi nào đó tốt đẹp hơn.

Thất bại

Thất bại tựa như một bức tường đổ sụp, nó đè lên thân bạn, khiến bạn không cách nào vùng vẫy, không thở được, khiến bạn mất đi niềm tin. Tuy nhiên, nếu bạn lặng lẽ chấp nhận nó, thì bạn sẽ không cách nào đứng dậy được nữa. Nếu bạn cố gắng đứng lên, bạn sẽ thấy mọi thứ không quá tồi tệ như mình vẫn nghĩ.

6 dieu can thau hieu trong cuoc doi de may man nhan doi

Chiến thắng bản thân mới là thắng lớn

Chiến thắng kẻ địch một vạn lần cũng không bằng chiến thắng bản thân một lần. Chiến thắng thật sự chính là chiến thắng chính bản thân mình chứ không phải chiến thắng ai khác. Bạn có thể thua nhiều người nhưng tệ nhất vẫn là thua chính bản thân mình. Vậy chiến thắng bản thân mình là chiến thắng cái gì?

Chiến thắng chính bản thân là chiến thắng sự ham muốn, sự nghi ngờ, sự lười biếng, hay sự nghi kị ganh ghét lẫn nhau. Khi có thể chiến thắng được những điều này, bạn sẽ thật sự có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Luôn hướng tới sự tích cực

Như bên trên, bạn thấy rồi đó, sự tiêu cực khiến lý trí và những kì vọng tương lai giảm sút, từ đó chúng ta mất đi động lực kiếm tìm cơ hội, mở rộng sự may mắn của mình. Người đen đủi dành quá nhiều thời gian kêu ca nhưng quá ít thời gian tìm cơ hội, đó là lý do vì sao họ vẫn mãi đen.

Làm thứ gì đó khác thường

Không phải sáng kiến đột phá, cứu thế giới hay những hành động điên cuồng. Đôi khi thay đổi nhịp sinh hoạt, các thói quen cũng là cách để mở cửa cho những cơ hội mới.

Hãy tưởng tượng có tới 1.000 người có nhịp sinh hoạt khác nhau sống trong cùng một khu phố, nếu bạn không thay đổi nhịp của mình, bạn không thể gặp những người còn lại. Hãy gặp, nói chuyện với họ từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội, may mắn hơn.

Đừng mất niềm tin

Trên đời này thứ gì cũng có thể để mất nhưng đừng để mất hy vọng và niềm tin. Dù bạn đánh mất sự nghiệp, tình yêu hay một mối quan hệ thân thiết quan trọng nào đó cũng chẳng có gì là đáng sợ cả. Điều đáng sợ nhất chính là bạn giữ được được niềm tin và niềm hy vọng cho riêng mình.

Bởi chỉ khi luôn tràn đầy hy vọng và sự tin tưởng vào cuộc sống bạn mới có động lực để cố gắng và nỗ lực hơn trong mọi việc. Mà một khi đã phấn đấu hết mình thì chắc chắn bạn sẽ được cuộc đời đền đáp công sức thật xứng đáng.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)