5 việc phụ nữ cần nhớ để thu hút phúc khí

Google News

Cổ nhân nói có bao giờ sai " Tướng do tâm sinh, mệnh tùy tâm tạo". Muốn là người phụ nữ xinh đẹp, hạnh phúc, may mắn nhất hãy tự "tu tâm", dưỡng thành 5 thói quen cần làm hàng ngày dưới đây,...

1. Đừng sống mà khuyết thiếu yêu thương

"Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì, em biết không?"

Một người nếu sống mà không có sự yêu thương thì sẽ trở thành kẻ ích kỷ, chỉ quan tâm tới bản thân mình và sẽ rất khó bao dung người khác. Và một khi không thể sống bao dung cho người khác thì bạn sẽ không bao giờ có thể sống thanh thản, bạn sẽ chìm ngập trong bóng đen tâm lý, chìm ngập trong sự ghen tức, nhỏ mọn, rồi bạn sẽ chẳng có 1 mối quan hệ nào thật sự tốt đẹp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã tự chặn đứng những cơ dội, những phúc khí đến từ những mối quan hệ xung quanh mình.

5 viec phu nu can nho de thu hut phuc khi

Ngược lại, sẽ chẳng ai có thể không bị thu hút bởi 1 người phụ nữ hiền hòa, luôn sống chan hòa yêu thương với lòng bao dung rộng lớn cả. Người phụ nữ như vậy ắt hẳn sẽ có một cuộc sống vô cùng nhẹ nhàng, hạnh phúc, viên mãn và may mắn luôn trực ở cửa. Từ tâm tính tốt đẹp sẽ giúp người phụ nữ càng nhìn càng thấy đẹp, phúc hậu, khí chất lẫn thần thái đều nhẹ nhàng tự do tự tại, sang trọng quý phái mà chẳng cần trang sức, son phấn.

2. Đừng luôn than phiền ai oán

Người lúc nào cũng than phiền, ai oán ông trời bất công, cuộc sống thật không công bằng thường sẽ có vẻ ngoài thiếu sức sống, buồn khổ. Bởi họ sống trong tâm thế tất cả là tại đời, tại trời mà không buồn xem lại bản thân đã cố gắng đã chăm chỉ chưa thì sẽ chẳng bao giờ có thể thành công được. Tiếng than trời trách đất này chắc chắn sẽ đến tai trời xanh. Trời xanh sẽ chẳng những không thương mà thậm chí còn trừng phạt, chặn đứng phúc khí của những người này.

Vậy nên, mọi chuyện ắt có trời xanh an bài nhưng sự giàu nghèo, hạnh phúc hay không đều là do bàn tay chúng ta tạo nên. Đừng quên cố gắng, đừng quên sống lạc quan, tích cực. Hãy luôn nhớ rằng khi bạn sống lạc quan bạn cũng sẽ tỏa ra rất nhiều năng lượng tích cực cho những người xung quanh và từ đó bạn cũng sẽ nhận được nhiều sự may mắn, phúc khí cho hậu vận.

5 viec phu nu can nho de thu hut phuc khi-Hinh-2

3. Đừng ham muốn vật chất vô độ

Người phụ nữ sẵn sàng bất chấp làm mọi việc để đổi lấy những vật phẩm xa xỉ, để lấp đầy lòng tham không đáy sẽ không bao giờ nhận được sự yêu thương và tôn trọng của người khác. Có 1 ngày những dục vọng đó sẽ giống như ngọn lửa thiêu cháy tương lai của họ.

Sống, là phải có mục tiêu, ta phải không ngừng trau dồi, rèn luyện và đạt được mục tiêu đó. Mỗi người sẽ có 1 mục tiêu sống khác nhau, và mục tiêu sống là tiền bạc vật chất không hề sai nhưng nó phải là chân chính. Đừng vì những thứ xa xỉ phù du mà đánh mất lòng tự tôn, nhân phẩm cao đẹp vốn có của 1 người phụ nữ.

Hãy biết điểm dừng, hãy biết đâu là nên đâu là không nên. Nhờ vậy mà sau này chúng ta mới có cuộc sống yên bình chẳng cần lo nghĩ nhiều.

4. Đừng tự so sánh mình với người khác

Chúng ta sinh ra đều là 1 cá thể riêng biệt, đều có cuộc đời, số phận khác nhau. Nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy tự ti, luôn cảm thấy cuộc sống của mình không tốt bằng người khác, luôn so sánh về tiền bạc, chức vị,.. thì sẽ sinh ra sự dằn vặt, ghen tị và cuối cùng là sự thù ghét hằn học. Suy cho cùng, chúng ta so sánh như vậy để làm gì, khi mà cuộc sống thì vẫn là của người khác còn kẻ tổn thương mệt mỏi nhất lại chính là bản thân mình?

5 viec phu nu can nho de thu hut phuc khi-Hinh-3

May mắn có đến 80% là phụ thuộc vào tâm thái và tính cách mà bản thân mình tạo ra. Hãy biết ơn quá khứ sống cho hiện tại và không ngừng cố gắng cho tương lai, rồi bạn sẽ gặt được trái ngọt mà thôi! Đây được coi như là phần thưởng cho người cố gắng.

5. Sống tự trọng nhưng không tự cao

Cúi đầu không phải là hèn yếu, sợ sệt mà đó là sự khiêm tốn, cẩn trọng. Phụ nữ sống quan trọng nhất chính là sự tự tôn.

Tự tôn là nhận biết trân quý giá trị bản thân, là tự tin với những thứ mình có tuy nhiên không vì thế mà kiêu ngạo không coi ai ra gì. Phụ nữ vừa có lòng tự trọng nhưng lại vẫn phải giữ sự khiêm nhường, biết lắng nghe, nếu bản thân còn thiếu sót thì sẽ luôn ghi nhận và sửa đổi. Như vậy mới nhận được sự nể trọng, yêu quý từ những người xung quanh. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)