4 loại cây trồng trước cửa tăng lộc khí, nhà giàu nào cũng có

Google News

Nếu bạn muốn hút tài lộc vào nhà hãy trồng 4 loài cây phong thủy dưới đây, giúp cho vận khí luôn chuyển tốt, gia đạo luôn êm ấm.

Cây cau cảnh

Các cụ ngày xưa có câu "Trước trồng cau, sau trồng chuối" để nói đến thứ tự trồng cây hợp phong thủy của ngôi nhà. Cây cau thân thẳng, mảnh mai, không làm khuất đi ánh sáng hay ngăn cản gió vòa nhà. Cau cũng ít rụng lá không mất nhiều thời gian dọn dẹp.

Theo phong thủy, cau là cân thân gỗ, thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa giúp đường công danh tốt đẹp. Bên cạnh đó, đây cũng chính là loài cây này cũng khá dễ sống, dễ chăm sóc, có tuổi thọ cao. Khi trồng cao, bạn nên trồng 2 cây để hài hòa trong việc cân bằng âm dương.

Cây dừa cảnh

Cũng giống như cây cay cảnh, thì cây dừa cảnh có tác dụng mang đến vận khí may mắn cho gia chủ. Khi bạn trồng cây dừa cảnh trước cửa nhà sẽ giúp việc làm ăn của gia chủ phát triển thuận lợi. Đồng thời, khi cây này xanh tươi lộc khí trong nhà cũng tăng lên gấp bội.

Ngoài ra, đây chính là loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại, mang lại môi trường sống trong lành hơn. Tuy nhiên, cây dừa cảnh không kén đất trồng, không yêu cầu kỹ thuật chăm sóc đặc biệt. Để cho cây dừa cảnh luôn tốt quanh năm, gia chủ chỉ cần tưới nước đều đặn để chúng luôn xanh tốt.

4 loai cay trong truoc cua tang loc khi, nha giau nao cung co

Cây tre, cây trúc

Từ thời xa xưa cây tre, trúc là loại cây gắn liền với nhiều câu chuyện dân gian của người Việt. Xét về mặt phong thủy thì cây tre, cây trúc có thân thẳng đứng, vươn cao đại diện cho sự ngay thẳng, ý chí bất khuất, kiên cường, sự oai phong của người quân tử. Đồng thời, thì đây cũng là loại cây có khả năng xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho chủ nhà.

Thêm vào đó, cây tre, cây trúc thường thấy, gia chủ có thể trồng thủy trúc trước nhà. Loại cây này có giá trị thẩm mĩ cao và tốt cho phong thủy của ngôi nhà của bạn.

Cây ngũ gia bì

Theo các chuyên gia phong thủy, cây ngũ gia bì mang đến sự may mắn và trường thọ. Loại cây này có khả năng hấp thụ chất độc trong không khí và xua đuổi muỗi. Hơn thế nữa, ngũ gia bì còn có nhiều công dụng trong y học.

Do đó, ngũ gia bì luôn nằm trong danh sách những loại cây nên trồng trước cửa nhà được nhiều gia đình lựa chọn.

4 loai cay trong truoc cua tang loc khi, nha giau nao cung co-Hinh-2

Cây xương rồng không nên trồng trước nhà

Cây xương rồng có nhiều gai nhọn, tương trưng cho một cuộc sống gai góc vào vươn lên rất nhiều trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu bạn trồng xương rồng trước cửa nhà sẽ khiến cho gia chủ dễ gặp vận hạn, tai ương xui xẻo. Ngoài ra, khi bạn trồng cây xương rồng cũng dễ gây tai nạn cho những ai vô tình va phải chúng. Chính vì vậy, bạn không nên trồng cây xương rồng trước cửa nhà, hoặc trong nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm 

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)