3 nơi hao tài buộc phải tránh

Google News

Từ xưa tới nay, cảnh tượng vì đánh bạc mà gia đình đổ vỡ, vợ con ly tán nhiều vô kể.

1. Sòng bạc

Cờ bạc là cách nhanh nhất khiến một kiếp người rơi vào cảnh tán gia bại sản. Cờ bạc có thể gây nghiện. Một khi đã bước chân vào sòng bạc thì muốn rút chân ra là vô cùng khó. Chỉ vì lợi ích phù du, thắng ham ăn, thua ham gỡ, cuối cùng họ chỉ mãi là đắm chìm trong đó. Vậy mới nói, một khi đã bị cuốn vào kiếp đỏ đen, thì trăm điều hại mà không có lấy một điều lợi.

Nên nhớ, nếu chỉ mãi "ăn không ngồi rồi", thì đến phút cuối cùng sẽ tự hủy hoại gia đình và chính bản thân mình.

3 noi hao tai buoc phai tranh

2. Chốn ăn chơi trụy lạc

Con người một dại dột sa chân vào chốn ăn chơi trụy lạc, họ sẽ phải trả giá đắt vì bước vào thì dễ, thoát ra quá khó. Một khi đã đắm chìm, hưởng lạc trong đó, sẽ chẳng thể rút chân ra, mất hết lý trí. Cuối cùng dẫn đến cảnh tán gia bại sản, vợ con ly tán, gia đình tan vỡ. Từ cổ chí kim, nghịch cảnh này không phải là chuyện xưa nay hiếm. Vậy nên cố nhân mới dạy người đời sau chúng ta nên tránh xa những nơi này.

3. Chốn thị phi

Cổ nhân dạy: “Dạy con không nên sống gần chợ.” Tức muốn trẻ thành người, cần phải tránh xa những chỗ thị phi. Con người khi trưởng thành cũng vậy, nếu không muốn bản thân bị dính mực, càng phải tránh xa nơi ấy. Ở chốn thị phi , ta có thể nghe được hàng trăm. Nhưng đúng sai thế nào lại không rõ. Nếu tin tưởng, ta có thể vô tình nghĩ oan cho người tốt. Nếu hùa theo, bản thân đã tự tạo nghiệp lúc nào không hay.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)