Nếu không biết tiếc điều này bạn sẽ chỉ là kẻ vô dụng

Google News

Cổ nhân dạy, độ sâu của lòng biết ơn chính là thước đo sự giáo dưỡng của một người. Một người có tấm lòng biết ơn, uống nước luôn nhớ đến nguồn thì không thể làm điều ác.

Chỉ tiếc tiền mà không biết ơn: Chỉ là kẻ vô dụng

 Neu khong biet tiec dieu nay ban se chi la ke vo dung

 Bởi một trái tim luôn ghi nhớ, trân trọng, vào đáp hồi lòng tốt, chắc chắn sẽ luôn tử tế, nhân hậu, và văn minh. Họ làm gì cũng thành công vì người ta sẽ TIN và THƯƠNG.

Biết ơn, tiếng Anh là "gratitude", là thước đo của sự văn minh và đẳng cấp mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, trong văn hóa phương Đông, Lão Tử cũng có câu, một người không dám cho đi vì sợ mất tiền, tức nhu cầu tư hữu, lòng tham còn lớn. Thế nhưng, khi nhu cầu sở hữu riêng là chuyện nhỏ cỏn con, thì khi đó, người ta mới có lòng bác ái, mới cư xử hài hoà.

Biết ơn: Cội nguồn của thành công và hạnh phúc

 Neu khong biet tiec dieu nay ban se chi la ke vo dung-Hinh-2

Phật dạy: Không có ai là đơn độc, chúng ta sinh ra giữa cộng đồng người và xung quanh là vô vàn những nhân tố. Một cá thể lớn lên là nhờ sự nương tựa vào một cộng đồng lớn trong xã hội này.  Vốn dĩ, ai cũng mang lấy những ân tình. Đó là công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, công ơn dạy dỗ của thầy cô, tình nghĩa sát vai của bè bạn, và bài học xương máu của "kẻ thù",... Thực tế, chúng ta luôn mang ơn bất cứ ai đã có duyên gặp gỡ một lần trong đời. Chúng ta cám ơn tất cả, cám ơn tự đáy lòng mình. Một phút giây mình sống, là có sự đóng góp của bao người.

Thế nên, dù đối mặt với khắc nghiệt thế nào, chỉ cần giữ được lòng biết ơn, nó sẽ giúp bạn trân trọng từng hạt cát hay từng nhánh cỏ, làm giải tỏa những áp lực vô hình trong bạn, giảm bớt những ham muốn và tranh đấu, và đôi khi, những cảm giác hạnh phúc cũng đến từ đây.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)