Cộng đồng Hồi giáo giận dữ với báo Charlie Hebdo

Google News

(Kiến Thức) - Việc tuần báo Charlie Hebdo tiếp tục sử dụng hình ảnh nhà tiên tri Mohammed trên trang bìa mới nhất khiến cộng đồng Hồi giáo tức giận. 

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo

Một cảnh sát sử dụng súng để giải tán những người phản đối trong cuộc tuần hành chống tuần báo Charlie Hebdo ở Karachi Pakistan ngày 16/1/2015.


Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-2
 Asif Hassan (trái) là nhiếp ảnh gia của hãng thông tấn AFP, Pháp đã bị trúng đạn trong cuộc biểu tình chống tuần báo châm biếm Charlie Hebdo và đang được giúp đỡ bởi một đồng nghiệp ở Karachi, Pakistan ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-3
Một người ủng hộ đảng chính trị Hồi giáo Jamaat-e-Islami giương cao tờ giấy “Nếu các người là Charlie thì tôi là Kouchi” khi đang nghe diễn văn cùng những người khác để phản đối tuần báo Charlie Hebdo của Pháp ở IslaImabad, Pakistan ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-4
 Một người ủng hộ Jamiat Taliba Islam (JTI), thuộc phe cánh sinh viên của Jamat Islami (JI), ném đá vào cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối tuần báo Charlie Hebdo khi tiến về phía đại sứ quán Pháp ở Karachi, Pakistan ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-5
 Lực lượng Mặt trận chiến đấu Hồi giáo và những người khác hô vang khẩu hiệu trong cuộc tuần hành phản đối tuần báo Charlie Hebdo sau buổi cầu nguyện thứ 6 ở Amman, Jordan ngày 16/1/2015.
Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-6
 Những người biểu tình từ Mặt trận chiến đấu Hồi giáo và những người khác đang giương cao những tấm băng rôn ủng hộ nhà tiên tri Mohammad trong cuộc tuần hành phản đối tuần báo châm biếm Charlie Hebdo của Pháp sau buổi cầu nguyện vào thứ 6 ở Amman, Jordan ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-7
Người phản đối giương cao lá cờ của nhà nước Hồi giáo trong cuộc biểu tình chống tuần báo Charlie Hebdo ở Aden, Yemen ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-8
 Những người Palestine hô vang các khẩu hiệu trước cổng đá vòm trong cuộc biểu tình phản đối xuất bản các bức vẽ biếm hoạ về nhà tiên tri Mohammed của tuần báo Pháp Charlie Hebdo ở thành phố cổ Jerusalem, Israel ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-9
 Một người phụ nữ phản đối tuần báo Pháp Charlie Hebdo ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, Lebanon ngày 16/1/2015. Dòng chữ trên băng rôn buộc ở trán của cô ghi :”Tôi là đầy tớ của người Mohamad”.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-10
 Những người Hồi giáo hô khẩu hiệu phản đối Pháp và yêu cầu nước này xin lỗi khi mang những tấm băng rôn trong cuộc diễu hành chống lại tuần báo châm biếm Pháp Charlie Hebdo sau khi cầu nguyện ở Khartoum, Sudan ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-11
 Những người ủng hộ đảng chính trị Hồi giáo Jamaat-e-Islami cầm những tấm băng rôn khi họ lắng nghe bài diễn văn trong cuộc phản đối tuần báo châm biếm Charlie Hebdo của Pháp ở Islamabad, Pakistan ngày 16/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-12
 Cảnh sát canh gác con đường dẫn tới đại sứ quán Mỹ trong cuộc tuần hành phản đối tuần báo châm biếm Pháp Charlie Hebdo ở Lahore, Pakistan ngày 15/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-13
 Mọi người hô các khẩu hiệu mà họ viết trên băng rôn trong cuộc tuần hành phản đối tuần báo châm biếm Pháp Charlie Hebdo ở Lahore, Pakistan ngày 15/1/2015.

Cong dong Hoi giao gian du voi bao Charlie Hebdo-Hinh-14
Người biểu tình cầm tấm băng rôn khi những người khác vẫy cờ Thổ Nhĩ Kỳ và cờ Hồi giáo trong cuộc diễu hành phản đối Cumhuriyet, một tờ báo lâu đời của phe đối lập ở Istanbul  ngày 15/1/2015. Những người biểu tình ủng hộ Hồi giáo đang phản đối trang nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Cumhuriyet bởi trang này đã đăng lại 4 trang lớn bài của Charlie Hebdo và các hình biếm hoạ.
Hải Yến

Bình luận(0)