Biểu tình phản đối Charlie Hebdo ở Nigeria: 10 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong 2 ngày, tại thủ đô Niamey Nigeria, 6 nhà thờ Công giáo bị đốt cháy, 10 người thiệt mạng và một số cơ sở kinh doanh nước ngoài bị cướp.

Tờ Al Jazeera cho biết , cuộc biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo vì đăng tranh biếm hoạ của Nhà tiên tri Mohammad tại Nigeria trong 2 ngày đã khiến 10 người thiệt mạng.
Tổng thống Mahamadou Issoufou của Nigeria tuyên bố rằng 5 thường dân bị thiệt mạng hôm 17/1 ở Thủ đô Niamey. 5 trường hợp tử vong khác là ở các cuộc biểu tình tại Zinder, thành phố lớn thứ hai đất nước vào thứ Sáu (16/1).
Bieu tinh phan doi Charlie Hebdo o Nigeria: 10 nguoi thiet mang
 Biểu tình tại Nigeria phản đối việc tờ Charlie Hebdo, Pháp đăng ảnh châm biếm nhà tiên tri Mohammad.
Những người biểu tình tụ tập bên ngoài các nhà thờ Hồi giáo để phản đối việc tiếp tục in các bức tranh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammad của tạp chí Charlie Hebdo. Để giải tán đám người biểu tình, cảnh sát đã phải sử dụng đến hơi cay.
Người biểu tình đã đốt 6 nhà thờ Thiên chúa giáo và đập phá các quán bar, nhà hàng, khách sạn của những ông bà chủ không theo đạo Hồi.
Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande lại bảo vệ tờ Charlie Hebdo sau các cuộc biểu tình tại Nigeria và Pakistan.
Hiền Thảo

Bình luận(0)