Xót xa sao nữ phải chật vật mưu sinh sau vụ bị xã hội đen cưỡng hiếp

Google News

Nếu không có vụ cưỡng hiếp năm xưa, cuộc đời Lưu Cẩm Linh chắc hẳn đã khác.
 

Minh tinh tài sắc của làng giải trí Hong Kong
Lưu Cẩm Linh sinh năm 1967 trong một gia đình có 11 người con nhưng tương đối khá giả tại Hong Kong. Là con áp út trong nhà, cô được cha mẹ nuông chiều như một cô công chúa nhỏ. Năm 7 tuổi, gia đình cô chuyển đến Mỹ sinh sống, riêng Lưu Cẩm Linh vẫn ở lại Hong Kong cho đến khi tốt nghiệp trung học.
Lưu Cẩm Linh được coi là một trong số ít những minh tinh có học vấn cao lúc bấy giờ. Cô từng tốt nghiệp thạc sỹ ngành tâm lý học tại Mỹ. Tuy nhiên, đam mê với nghề diễn đã thôi thúc cô quay trở lại Hong Kong và tham gia vào khóa đào tạo diễn viên của Đài ATV năm 1989 khi vừa tròn 22 tuổi.
Ngay sau đó, Lưu Cẩm Linh trở thành nghệ sĩ dưới trướng đài ATV và bắt đầu tham gia vào nhiều dự án phim liên tiếp như: Mãn Thanh Mười Ba Đời Vua, Long Tuyền Kỳ Hiệp, Ngân Hồ…
Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến bộ phim Thiên Trường Địa Cửu đóng cặp cùng tài tử Lưu Đức Hoa. Với vai nữ chính trong bộ phim này, nữ diễn viên họ Lưu được đề cử giải Kim Tượng Hong Kong danh giá năm đó.
Thời điểm đó, danh tiếng của Lưu Cẩm Linh hoàn toàn không thua kém gì các đại hoa đán ở TVB bấy giờ như Quách Khả Doanh hay Tuyên Huyên. Tuy nhiên, ngay khi sự nghiệp đang nở rộ thì một bước ngoặt lớn đến với người đẹp họ Lưu và thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô.
Năm 1995, làng giải trí Hong Kong xôn xao tin đồn về việc một nghệ sỹ họ Lưu bị xã hội đen cưỡng hiếp và tống tiền 200 ngàn HKD (khoảng 600 triệu đồng). Ở thời điểm đó, việc vướng vào một scandal tình dục là điều đại kỵ đối với các nghệ sỹ nữ. Rất nhiều nghệ sỹ đã tiêu tan sự nghiệp vì dính vào những tin đồn kiểu này.
Bấy giờ, giới truyền thông cho rằng, nghệ sỹ họ Lưu chính là Lưu Gia Linh chứ không phải Lưu Cẩm Linh, nên chĩa tất cả mũi dùi vào Lưu Gia Linh khiến sự nghiệp của nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước tình cảnh đó, Lưu Cẩm Linh bất ngờ đứng ra thừa nhận, nhân vật chính trong câu chuyện chính là mình.
“Tôi muốn giữ im lặng nhưng sự im lặng kéo dài của tôi lại hại danh tiếng của Lưu Gia Linh. Tại sao tôi có thể ngồi im được. Vì thế tôi đã thú nhận tất cả”, cô kể trên On.
Bị đánh gục chỉ bởi một vụ scandal
Lưu Cẩm Linh không hề biết rằng, việc đứng ra thừa nhận bị cưỡng hiếp lại có thể làm tiêu tan sự nghiệp đang lên như diều gặp gió của mình. Đến nỗi sau này, cô phải than lên rằng: “Tôi đã mất mát quá nhiều khi đứng lên thừa nhận sự việc. Làm người nên học cách che giấu. Có những sự việc nhất định phải che giấu cả một đời”.
Ngay sau khi câu chuyện bị cưỡng hiếp được hé lộ, đài ATV gần như đóng băng mọi hoạt động của cô. Tất cả kịch bản và hợp đồng quảng cáo đều bị hủy. Lưu Cẩm Linh lặng lẽ rời khỏi ATV để đến đầu quân cho TVB.
Xot xa sao nu phai chat vat muu sinh sau vu bi xa hoi den cuong hiep
 Lưu Cẩm Linh trong tạo hình A Châu của "Thiên Long Bát Bộ".

Tuy nhiên, số phận của cô tại TVB cũng chẳng mấy khá khẩm hơn là bao. Năm 1997, dù vai diễn A Châu trong Thiên Long Bát Bộ đã giúp Lưu Cẩm Linh phần nào lấy lại được hào quang năm xưa, nhưng bóng đen của scandal bị cưỡng hiếp vẫn bủa vây và không buông tha cô.
“Chẳng lãnh đạo đài nào chấp nhận một diễn viên bị cưỡng bức đóng vai nữ chính. Tôi tham gia không ít phim do TVB sản xuất nhưng tất cả chỉ là vai nữ phụ không có đất diễn”, Lưu Cẩm Linh đau đớn thừa nhận.
Tuổi già cô độc, thiếu thốn
Năm 2009, Lưu Cẩm Linh lặng lẽ rời khỏi showbiz vì mức cát-sê cho những vai diễn nhỏ lẻ không đủ để trang trải cuộc sống. “Những năm cuối ở TVB, tôi như một kẻ thừa thãi. Tôi không có phim mới, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4.500 HKD (khoảng hơn 13 triệu đồng). Số tiền này không đủ để tôi tồn tại”, Lưu Cẩm Linh chia sẻ với truyền thông.
Bỏ nghề diễn ở tuổi đã ngoài 40, Lưu Cẩm Linh mưu sinh chật vật bằng nghề bán bảo hiểm. Thỉnh thoảng, cô còn được trông thấy đang phát tờ rơi.
Xot xa sao nu phai chat vat muu sinh sau vu bi xa hoi den cuong hiep-Hinh-2
 Cô chật vật mưu sinh bằng nghề bán bảo hiểm.

Hiện tại, ở tuổi ngoài ngũ tuần, Lưu Cẩm Linh vẫn sống đơn độc. Cô chưa từng một lần kết hôn hay công khai chuyện yêu đương. Thậm chí, suốt nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí, bạn bè của nữ diễn viên họ Lưu cũng rất ít.
“Thời còn có chút tiếng tăm, tôi có một số người bạn thân là nghệ sĩ. Nhưng vài năm nay, hơn một nửa số bạn này đã không còn liên lạc với tôi. Có thể họ sợ tôi giới thiệu mua bảo hiểm chăng. Tôi không bao giờ làm vậy. Dù nghèo đói, tôi cũng còn chút ít sĩ diện, không vì tiền mà làm mất quan hệ bạn bè”, cô từng chia sẻ với báo giới.
Ngẫm về cuộc đời của Lưu Cẩm Linh, cùng chung bi kịch bị cưỡng bức, mặc dù không đến nỗi bi thảm như Lam Khiết Anh nhưng cô lại cũng chẳng được may mắn như Lưu Gia Linh. Không chỉ chịu nỗi đau bị cưỡng bức, dư âm của nó còn đeo bám và khiến cô khốn khổ suốt cả cuộc đời.
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)