VTV Awards 2016 tôn vinh cố nhạc sĩ Trần Lập

Google News

Kết thúc vòng 1 của VTV Awards 2016, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập nhận được nhiều bình chọn của khán giả nhất trong hạng mục Nhân vật của năm.

Ban tổ chức giải VTV Awards - Chuyển động 2016 vừa công bố top 5 đề cử các hạng mục của giải thưởng. Theo đó, Nhã Phương dẫn đầu hạng mục Diễn viên nữ của năm trong khi Hồng Đăng là đề cử Diễn viên nam ấn tượng được nhiều người bình chọn nhất,...
Còn ở hạng mục Nhân vật của năm, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đang là đề cử nhận được nhiều bình chọn nhất của khán giả tính đến thời điểm hiện tại.
VTV Awards 2016 ton vinh co nhac si Tran Lap
Trần Lập biểu diễn trong đêm nhạc cuối cùng của cuộc đời mình. Ảnh: ĐCHN. 
Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như: "Bông hồng thủy tinh", "Tâm hồn của đá", "Đường đến ngày vinh quang".
Những tháng ngày cuối cùng của cuộc đời, dù phải chống chọi với căn bệnh ung thư, anh vẫn trở thành người truyền lửa cho nhiều người. Trần Lập qua đời ngày 17/3/2016 và để lại khoảng trống không gì có thể thay thế được trong lòng người yêu rock Việt.
Trao đổi với PV, nhà báo Lại Văn Sâm – đại diện ban tổ chức cho biết: “Nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời nhưng ban tổ chức vẫn đề cử trong hạng mục Nhân vật của năm. Sau đó, chúng tôi rất mừng vì nhiều khán giả ủng hộ và bình chọn cho anh. Trong đêm trao giải, chúng tôi sẽ mời vợ của Trần Lập đến và sẽ có sự tôn vinh đối với người quá cố”.
Ngoài cố nhạc sĩ Trần Lập, hạng mục Nhân vật của năm còn có sự xuất hiện của nhiều đề cử ấn tượng khác là: Khánh Vy, học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu – cô gái có tài bắt chước chuẩn âm điệu của nhiều thứ tiếng khác nhau, Đặng Xuân Trinh – chàng trai khuyết tật đầy nghị lực trong chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng 31/10/2015.
VTV Awards 2016 ton vinh co nhac si Tran Lap-Hinh-2
Nguyễn Thảo Vân – Giám đốc doanh nghiệp xã hội Nghị lực sống. Ảnh: BTC. 
Ngoài ra, hạng mục còn có Nguyễn Thảo Vân – Giám đốc doanh nghiệp xã hội Nghị lực sống, người tổ chức chương trình thời trang Tôi đẹp! Bạn cũng thế dành cho những phụ nữ khuyết tật và Khánh Linh – cô bé 10 tuổi đến từ Hải Dương dù mắc bệnh ung thư nhưng vẫn lạc quan giàu niềm tin và không ngừng ước mơ được trở thành tiếp viên hàng không.
Kết quả cuối cùng của giải thưởng phụ thuộc 50% vào bình chọn của khán giả và 50% từ hội đồng chuyên môn, gồm các nhà báo nổi tiếng như Lại Văn Sâm, Lê Bình, Tạ Bích Loan, Trác Thúy Miêu,…
Lễ trao giải VTV Awards - Chuyển động 2016 diễn ra vào ngày 7/9, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h15 trên VTV1.
>>> Xem MV "Đường đến ngày vinh quang", sao Việt tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập (Nguồn: Facebook MC Quang Minh):
Theo Khuê Tú/ Zing News

Bình luận(0)