Trịnh Sảng bị cấm sóng trên mọi phương diện giữa bê bối đời tư

Google News

Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) chính thức ban hành văn bản cấm sóng trên mọi phương diện đối với Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng đang là tâm điểm của truyền thông Hoa ngữ. Sau khi bị lộ những đoạn ghi âm từ bạn trai cũ cho thấy Trịnh Sảng đã lén nhờ người mang thai hộ, sau đó lại muốn người phụ nữ kia phá bỏ khi thai nhi đã 7 tháng, cô hứng chịu phản ứng gay gắt của công chúng và giới chức ở Trung Quốc.

Trinh Sang bi cam song tren moi phuong dien giua be boi doi tu

Trịnh Sảng chính thức bị giới chức cấm sóng trên mọi phương diện.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sáng ngày 21/1, Cơ quan này cũng lên tiếng chỉ trích dữ dội hành vi lách luật nhờ người mang thai hộ, thái độ vô trách nhiệm bỏ rơi con của nữ diễn viên Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Trước đó, Tổng cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) cũng đã gửi thư yêu cầu các đơn vị truyền thông gỡ bỏ các nội dung liên quan đến nữ diễn viên.

Không chỉ vậy, Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình cũng thông báo tuyên bố gỡ bỏ toàn bộ chương trình và phim ảnh của Trịnh Sảng. Ngoài ra, sao nữ này còn bị Ban tổ chức giải Hoa Đỉnh thông báo thu hồi giải thưởng của cô.

Trinh Sang bi cam song tren moi phuong dien giua be boi doi tu-Hinh-2

Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương còn có bài đăng lên án việc mang thai hộ, khẳng định đây là hành động bất hợp pháp, thỏa thuận mà 2 bên ký kết không được pháp luật công nhận. "Việc mang thai hộ và vứt bỏ con cái của Trịnh Sảng là lợi dụng kẽ hở của pháp luật. Mang thai hộ là hành động nghiêm cấm tại Trung Quốc. Việc sử dụng tử cung của phụ nữ như một công cụ sinh sản, mua bán sinh mạng như hàng hóa hoặc thậm chí vứt bỏ chúng theo ý muốn là vi phạm pháp luật, không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của phụ nữ, hiện thực hóa việc bóc lột phụ nữ mà còn chà đạp lên quyền và lợi ích của công dân, làm băng hoại đạo đức con người".

Có thể nói, vụ bê bối đời tư của Trịnh Sảng đã gây ra làn sóng chỉ trích từ dư luận. Loạt lệnh cấm chồng lệnh cấm một cách công khai từ phía giới chức Trung Quốc, đã chính thức đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Trịnh Sảng.

Theo Hoàng Anh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)