Tài tử "Bao Thanh Thiên" sa cơ, phải bán bánh mưu sinh

Google News

Từng có cả danh tiếng lẫn vợ đẹp con ngoan nhưng tuổi xế chiều của Trương Chấn Hoàn lại rất vất vả khó khăn.

Làm tạp vụ, bán bánh để mưu sinh ở tuổi xế chiều
Nhìn gương mặt già nua, khắc khổ hiện tại của Trương Chấn Hoàn, không ai có thể nghĩ đây từng là một ngôi sao võ thuật của làng giải trí Hoa Ngữ. Qua bao thăng trầm, cuộc sống của Trương Chấn Hoàn giờ đây khác hẳn những tháng ngày cũ.
Tai tu
Trương Chấn Hoàn từng là thần tượng của nhiều khán giả những năm 1980. 
Sau những ngày hào quang, Trương Chấn Hoàn chật vật kiếm sống khi không còn được mời đóng phim. Thậm chí nhập viện rồi ông cũng không có tiền để trả viện phí. Bạn bè cũ biết chuyện liền đến giúp đỡ và xin cho ông làm tạp vụ trong một quán ăn. Ở đó, ông vừa dọn vệ sinh, vừa làm các việc lặt vặt như phụ bếp, chạy bàn.
Sau khi gom góp được một chút vốn liếng, ông mở sạp bán bánh rán trên hè phố và cật lực làm việc để kiếm tiền.
Tai tu
 Ông đi làm dọn dẹp vệ sinh ở quán ăn.
Diễn viên Trương Chấn Hoàn cho biết ông nhập bánh từ các cửa hàng lớn rồi đem bán ở những nơi đông người. Ông rán bánh và bán trực tiếp trên hè phố. Khi có khán giả nhận ra và xin chụp hình, ông rất vui vẻ đồng ý chứ không ngại ngùng hay xấu hổ.
“Mỗi chiếc bánh 55 NDT (tương đương 8 USD), có thể thu về 15 NDT tiền lời. Mấy ngày nay bán thử, làm ăn khá tốt. Mỗi ngày tôi bán được 40 cái, lợi nhuận không dưới 600 NDT (87 USD)”, ông vui vẻ kể.
Tai tu
Trương Chấn Hoàn bán bánh rán trên phố. 
Ở tuổi 59, Trương Chấn Hoàn vẫn rất bình thản và không suy tư quá nhiều về quá khứ: “Đây cũng là một nghề, tôi muốn mở cửa hàng to hơn nếu đắt khách. Cuộc sống này cần phải tồn tại mà”.
Sa cơ vì thói vũ phu và nghiện rượu
Từng là thần tượng của màn ảnh nhỏ, nhưng với ông, mọi thứ đã nhanh chóng sụp đổ bởi thói vũ phu và nghiện rượu của bản thân.
Sinh năm 1959, Trương Chấn Hoàn gia nhập làng giải trí và nhanh chóng trở thành thần tượng của dòng phim võ hiệp. Vừa có nền tảng võ thuật biểu diễn, vừa có ngoại hình điển trai, Trương Chấn Hoàn được đánh giá là người có tiền đồ.
Sự nghiệp của ông bắt đầu thăng hoa trong Tiểu lý phi đao, Đại hiệp Trầm Thắng Y, Bao Thanh Thiên (1993), Thiến niên Trương Tam Phong, Người tình của Tần Thủy Hoàng, Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc...
Sau thời kỳ đỉnh cao, ở tuổi tứ tuần, Trương Chấn Hoàn thường được chọn vào các vai lão gia hay ông bố trong phim hiện đại. Năm 2005, ông tham gia phim thần tượng Chiến sĩ phong vũ do Hà Nhuận Đông thủ vai chính và để lại được ấn tượng nhất định với tạo hình mới.
Còn về đời tư, Trương Chấn Hoàn từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với nữ danh ca xinh đẹp Bảo Chính Phương. Cả hai kết hôn năm 2005 và có một cậu con trai kháu khỉnh.
Tưởng chừng như đã trọn vẹn cả sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình thì Trương Chấn Hoàn lại rơi vào bế tắc bởi nghiện rượu. Từ sau khi kết hôn ông bắt đầu uống rượu nhiều và sống buông thả.
Không những thế, ông còn có thói vũ phu. Ông thường xuyên nổi nóng, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ con mỗi khi say rượu. Hàng xóm kể lại rằng Bảo Phương thường xuyên bị Chấn Hoàn đánh đập từ sáng tới tối. Chấn Hoàn lại thường xuyên ghen tuông vô cớ nên có lúc Bảo Phương đi ra ngoài về là cũng bị Chấn Hoàn đánh đập.
Kết hôn chưa lâu, con trai vẫn còn nhỏ mà Trương Chấn Hoàn có lần dùng dao đuổi đánh vợ khắp phố. Lần ấy, cảnh sát phải xuất hiện và đưa Chấn Hoàn về đồn. May mắn là Chấn Hoàn chỉ phải nộp tiền cho hành vi côn đồ của mình thay vì ngồi tù.
Xấu hổ và chán nản, Bảo Chính Phương đệ đơn ly hôn và giành quyền nuôi con.
Sau khi mất vợ, Trương Chấn Hoàn mới ân hận, xót xa: “Sau khi mất vợ, tôi mới hiểu bản thân dại dột như thế nào, tự tay phá đổ gia đình”.
Cũng từ đó, sự nghiệp của Trương Chấn Hoàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thường xuyên say xỉn nên ông không nhận được một vai diễn nào, kể cả vai quần chúng. Cuộc sống của tài tử ngày càng khó khăn, ông phải làm nhiều công việc để mưu sinh.
Năm 2016, Trương Chấn Hoàn từng bị phạt tiền do gây gổ khi đi khám ở bệnh viện. Thế nhưng ông lại trả lời rằng: "Tôi còn nợ anh trai, giờ đào đâu ra tiền, các người thích thì cứ nhốt tôi".
Tai tu
Trương Chấn Hoàn hiện tại. 
Qua bao thăng trầm, Trương Chấn Hoàn đã nhận ra sai lầm trong quá khứ và đang nỗ lực làm việc để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tài tử cho biết luôn cảm thấy hối hận vì đã đánh mất người vợ và gia đình vì thói rượu chè.
Theo Đoàn Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)