Showbiz và câu chuyện "ai ở sau lưng bạn thế?"

Google News

Với giới showbiz - người nổi tiếng nói chung, khán giả luôn là những người đứng đằng sau quan trọng nhất.

Câu hỏi "ai ở sau lưng bạn thế?" thật nhiều ẩn ý và bài học trong nhiều hoàn cảnh. Có một cuốn sách liên quan đến người đứng sau lưng, nó có tên là "Ai che lưng cho bạn". Cuốn sách có nội dung chính nói về việc ai cũng cần tìm ra những người làm thay đổi cuộc đời mình, đó là người tri kỉ, luôn sẵn sàng đứng sau lưng và lắng nghe ta trút ra hết những tâm tư hay nỗi lòng của mình. Tìm được những người lắng nghe và đồng hành cùng như vậy chắc chắn không dễ. Chọn nhầm người để chia sẻ là dở rồi, nhất là trong 1 cuộc thi, khi tất cả đều là đối thủ của nhau.
Mới đây, tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ - Miss Universe Vietnam 2022, 1 thí sinh đã đăng đàn tố đối thủ của mình nói dối, chơi xấu, ăn cắp ý tưởng của mình trong vòng phỏng vấn. Chuyện là khi ngồi đợi tới lượt thi, cô đã chia sẻ thông tin về đề tài thi phỏng vấn của mình với người thi cùng.
Đến khi vào phòng thi, thấy ý tưởng bị đánh cắp trắng trợn, vì quá bức xúc, cô đã có thái độ không tốt và bị Ban giám khảo nhắc nhở rằng: cô không giống với tính cách vui vẻ, hòa đồng như đã ghi trong hồ sơ đăng ký.
Hiện giờ, đây vẫn chỉ là thông tin 1 chiều, chưa có chia sẻ gì thêm từ phía BTC và phía người trong cuộc còn lại. Đề tài trùng nhau là điều dễ gặp trong những phần thi đông thí sinh tham gia, việc của mình là thể hiện tốt nhất phần thi. Cái khó ở đây là giữ bình tĩnh để ứng xử khi tình huống xảy ra. Trong những tình huống trớ trêu, kẻ mất bình tĩnh thường là người chịu thiệt cuối cùng dù trong tâm có tốt đẹp thế nào đi chăng nữa.
Showbiz va cau chuyen
 
Will smith cũng là 1 ví dụ điển hình, sau hành động tại Oscar 2022, trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận, mới đây, nam diễn viên đã phải nhận mức phạt là: cấm xuất hiện tại tất cả các sự kiện của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ, gồm cả trực tuyến, trong vòng 10 năm.
Dù vẫn được giữ tượng vàng Oscar nhưng Will Smith vẫn đối mặt làn sóng tẩy chay từ Hollywood và sự nghiệp bị sụp đổ. Hãng Sony sau đó dừng dự án Bad Boy 4. Netflix cũng tạm hoãn sản xuất bộ phim "Fast and Loose" do Will Smith đóng chính. Các hãng phim cũng rút khỏi dự án sản xuất phim tài liệu về cuộc đời tài tử sau vụ việc.
Showbiz va cau chuyen
 
Một ngôi sao khác cũng đang phải chịu áp lực lớn khi có hành động bộc phát cảm xúc. Đó là C.Ronaldo. Sau hành động đập mạnh vào tay của 1 CĐV nhí bên phía Everton khí cậu bé này bị vỡ điện thoại và bị sốc cùng 1 mu bàn tay thâm tím. Dù sau đó, CR7 đã có động thái xin lỗi và ngỏ ý muốn mời cậu bé này tới theo dõi trận đấu của Man Utd nhưng anh vẫn đang bị cảnh sát điều tra vì có hành vi liên quan tới "hành hung".
Vẫn biết C.Ronaldo đang rời sân sau 1 trận thua với đôi chân rớm máu, vẫn biết là thi đấu bên cạnh người đồng đội Harry Maguire là 1 áp lực không hề nhỏ, nhưng để 1 CĐV nhí tổn thương cả thể chất và tinh thần là điều không nên. Cái khó của người nổi tiếng là phải đặc biệt chú ý tới hành động và khả năng kiểm soát cảm xúc của mình, vì phía sau họ là người hâm mộ, là người yêu kẻ ghét, là sự quan tâm đặc biệt của truyền thông, là những tiêu chuẩn khắt khe hơn người bình thường rất nhiều.
Showbiz va cau chuyen
 
 "Người đứng sau lưng" tượng trưng cho người ủng hộ mình. Thông thường đó đó là gia đình, điều này luôn đúng, nhưng trong sự nghiệp đường dài của 1 con người, gia đình chưa bao giờ là đủ, sẽ cần sự hỗ trợ của nhiều người khác. Một người càng lớn, càng thành công càng cần nhiều người đứng sau lưng mình hơn. Với giới showbiz - người nổi tiếng nói chung, khán giả luôn là những người đứng đằng sau quan trọng nhất.
Khán giả còn thương, nghệ sỹ, người nổi tiếng còn sống. Khán giả đã ghét rồi thì chuyên môn có cao đến mấy cũng chẳng thể đổi ra tiền bán vé được.
Theo Sơn Lâm - Minh Đức/VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)