Ai tiếp tay cho showbiz tạp nham, người nào cũng có thể làm nghệ sĩ?

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ, showbiz Việt giờ tạp nham quá rồi, ai cũng có thể làm nghệ sĩ. Vậy ai đã tiếp tay cho giới giải trí ngày càng trở nên hỗn tạp?
 
 

Danh hài Trung Dân nổi tiếng là nghệ sĩ có những phát ngôn thẳng thắn. Mới đây, trao đổi với Thế giới trẻ, anh đưa ra nhận định rằng hiện nay ai cũng có thể làm nghệ sĩ. Theo Trung Dân, nhiều người tham gia biểu diễn không phải là nghệ sĩ đích thực.
“Họ xuất hiện trên mạng nói nhăng nói cuội rồi được chú ý, được hốt vào showbiz Việt rồi được mổ xẻ, được sơn son phết vàng rồi vỗ ngực xưng mình là trong showbiz”, nghệ sĩ Trung Dân cho hay.
Ai tiep tay cho showbiz tap nham, nguoi nao cung co the lam nghe si?
 Nghệ sĩ Trung Dân. Ảnh: Dân Việt
Hồi đầu năm 2019, nghệ sĩ Trung Dân cũng không ngại nói thẳng về thực trạng showbiz Việt hiện nay. Danh hài chia sẻ trên Tri thức trẻ: “Showbiz chưa bao giờ hỗn tạp như bây giờ.
Một ai đó xuất hiện trên youtube hay tivi nói chuyện sốc, thậm chí vô văn hóa, mọi người chú ý là vài bữa sau, tôi đã thấy họ ló mặt vào showbiz. Rồi bắt đầu chảnh chọe, tự vỗ ngực mình là showbiz rồi làm gì thì làm”.
Đúng như những chia sẻ của nghệ sĩ Trung Dân, showbiz Việt hiện nay tồn tại một bộ phận những gương mặt dù không qua trường lớp, thiếu thực lực vẫn nổi như cồn bởi chiêu trò rẻ tiền, phát ngôn gây sốc, cởi hở.
Góp phần giúp các thành phần nổi tiếng nhờ tai tiếng chính là gameshow. Lâu nay, chương trình truyền hình thực tế vốn được xem là bệ phóng để giúp các gương mặt trẻ có tài đến gần với khán giả. Tuy nhiên, vẫn có những gương mặt không có tài năng vẫn được các nhà sản xuất mời đến để thu hút khán giả. Được gameshow săn đón trong khi thực lực chẳng có, nhiều thí sinh sau đó đã ảo tưởng mình nổi tiếng, mắc bệnh ngôi sao.
Tiếp tay cho showbiz ngày càng tạp nham không thể không nhắc tới vai trò của các giám khảo gameshow. Đã có những trường hợp sao Việt khi ngồi ghế nóng tung hô quá đà tài năng các thí sinh, dẫn đến việc các thí sinh này ngộ nhận bản thân là ngôi sao.
Trấn Thành là ví dụ điển hình. Với vai trò giám khảo gameshow Thách thức danh hài, Trấn Thành tỏ ra dễ dãi với các thí sinh. Anh thậm chí từng phì cười trước câu nói thô tục của Tấn Lợi giúp thí sinh này trở thành quán quân.
Sau cuộc thi, Tấn Lợi được đà lấn tới nên dấn thân ca hát, diễn hài. Tuy nhiên, quán quân Thách thức danh hài này sớm gặp thất bại khi các sản phẩm của anh không có chất lượng, không được khán giả đón nhận.
Ai tiep tay cho showbiz tap nham, nguoi nao cung co the lam nghe si?-Hinh-2
Trấn Thành cười dễ dãi trong Thách thức danh hài. Ảnh: Saostar 
Bên cạnh đó, chính khán giả cũng khiến showbiz trở nên hỗn tạp vì chưa quyết liệt nói không với các chiêu trò của nghệ sĩ. Nhìn ra làng giải trí Hàn Quốc, bất kì nghệ sĩ nào vướng tai tiếng đều bị khán giả tẩy chay.
Với làng giải trí Việt hiện nay, các gương mặt tài năng thì ít mà chiêu trò thì nhiều đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến những người nghệ sĩ chân chính. Thực tế tồn tại nghịch lý, những người được đào tạo bài bản, có thực lực vẫn sống lay lắt với nghề, trong khi nhiều kẻ tai tiếng, sống dựa scandal lại được tung hô.
Vũ Hà cũng cảm thấy buồn khi có những “con sâu làm rầu nồi canh” ảnh hưởng tới những nghệ sĩ làm nghệ chân chính trong showbiz. Theo Vũ Hà, showbiz quá hỗn loạn đến mức khó dẹp.
Vũ Hà và Trung Dân đều mong muốn tất cả nghệ sĩ nên làm những điều tốt đẹp, cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà. Nghệ sĩ Trung Dân còn hy vọng khán giả luôn là những người khó tính để nghệ sĩ chân chính gạn lọc những điều xấu xa và giữ lại điều tốt đẹp, tinh hoa cho nghệ thuật.

Mời quý độc giả xem video "Lam Trường giữ mình ra sao trong showbiz". Nguồn Youtube/vtc

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)