Cặp đôi showbiz khi đã yêu, dẫu lệch nhiều tuổi có trời cản được

Google News

Cuộc đời, hai pha tối sáng, yêu đương và hôn nhân lệch tuổi ở showbiz là một tập hợp con của tập hợp cuộc đời.

Những cặp đôi lệch tuổi không chỉ ở showbiz mà giới khác cũng có. Dài lâu hay ngắn ngủi những cuộc tình này có thể dẫn ra nhiều minh chứng. Thuở ban đầu, những cặp đôi lệch tuổi, ngất ngây trong tình yêu mới, sự dịu ngọt và mới lạ khiến họ vượt qua tất cả, chấp nhận thị phi để sở hữu người mình yêu. Sự chênh lệch tuổi tác có là gì so với sự cộng hưởng của hai nửa trái tim!

Nét chung của yêu đương và hôn nhân lệch tuổi ở showbiz, thường, một trong hai người đã có gia đình trước đó (cũng có thể là do tình yêu lệch tuổi đến muộn). Có thể do sự đứt gãy trong hôn nhân từ trước hoặc choáng ngợp trong đam mê nên họ chọn... “đổi mới”.

Cap doi showbiz khi da yeu, dau lech nhieu tuoi co troi can duoc

Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng.

Tình yêu là một dạng vật chất mà sự biến đổi của nó theo quy luật rất riêng, dạng vật chất này được phát triển bởi một hệ sinh thái gắn với tình người, đạo đức. Mấy năm gần đây, quan niệm về hôn nhân, nhất là trong giới trẻ Việt, có nhiều thay đổi. Cũng đúng thôi, bởi trên cuộc đời này chỉ có sự thay đổi là tuyệt đối. Giới showbiz, nhiều người trong số đó được công chúng mến mộ, nên luôn bị săm soi, và nếu rơi vào yêu đương lệch tuổi thì dư luận càng nhiều ý kiến, thậm chí bùng nổ. Dị nghị sao tránh khỏi, nhưng khi đã yêu - dẫu là lệch nhiều tuổi - có trời mà cản được say đắm của hai người đang yêu.

Nghệ sĩ khi đã thành danh, sau hào quang rực rỡ của sân khấu, những cát - xê khủng, rồi sao nữa? Căng thẳng do tập luyện, áp lực từ show diễn nối tiếp show diễn, sự quan tâm của những người xung quanh... ngần ấy như vẫn thiếu bờ vai ấm áp, nụ hôn khát khao, sự chăm sóc từ những đam mê. Cảm xúc được đẩy xa đến miền đất lạ khi là cặp đôi lệch tuổi. Một bên tìm được sự trẻ trung, dễ thương (mà vì sinh nghề họ vô tình đánh mất), và bên còn lại là choáng ngợp trước tài năng và cả sự giàu sang. Điều đó vẫn có thể là điểm xuất phát cho một tình yêu.

Có giáo sư tiếng tăm hiện vào hàng U80, cách đây khoảng 15 năm, khi đang giảng dạy tại một trường đại học, cô sinh viên hồn nhiên mến mộ tài năng của thầy mình, họ yêu nhau khi thầy lúc đó đã có gia đình mà con thầy lớn tuổi hơn người mình đang yêu. Thầy đến với tình yêu mới, hai người có một cậu con trai. Lửa yêu đương như không còn giữ khi họ lệch nhau 35 tuổi, còn chăng là sự kết nối yếu ớt. Thầy ghen để “giữ” và kiểm soát bằng những cuộc gọi thật lâu, còn cô thường bế con về ở với mẹ mình. Như đã lâu, họ không “xin còn gọi tên nhau”!?

Showbiz có thế không? Sự chênh lệch tuổi tác có nuôi dưỡng được tình yêu? Những tính toán có dẫn đến cái kết là chia tay? Có hoặc không, tôi nghĩ, cũng là chuyện bình thường. Cái được nhất trong những cuộc tình này, đó là một thời họ của nhau tuyệt đối.

Được yêu là khát vọng trên tất cả khát vọng được hạnh phúc bên người mình yêu là hạnh phúc thăng hoa nhất trong tất cả hạnh phúc; được vỗ về sau ánh đèn sấn khấu vụt tắt là sự ấm áp trên tất cả ấm áp; được bên người mình say đắm trong ánh mắt của mọi người là niềm vui bằng tất cả niềm vui khác cộng lại. Yêu đương và hôn nhân lệch tuổi ở showbiz là thế đó. Chuyện bình thường ở showbiz và là chuyện bàn tán của công chúng.

Ngay như Tổng thống Putin, đã gửi lại nhẫn cưới cho vợ và nói lời chia tay. Cánh truyền thông thì người ủng hộ, người chia sẻ: “Một điểm trừ cho Putin”.

Đặt vấn đề yêu đương và hôn nhân lệch tuổi ở showbiz có là trào lưu, tùy vào hệ quy chiếu. Những hiện tượng vật lý diễn ra không như nhau trong những hệ quy chiếu khác nhau.

Yêu nhưng không buông bỏ trách nhiệm, chớ làm ai tổn thương, hãy làm tất cả để công chúng luôn trân quý mình. Được như thế, không chỉ giữ mãi hình ảnh người nghệ sĩ trong mắt ai mà còn là cách tốt nhất giữ cho yêu đương và hôn nhân lệch tuổi được dài lâu. 

Theo Độc giả Nguyên Vũ/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)