Sao Việt thản nhiên ngồi lên san hô, đu tượng: Ý thức ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Hết "đánh đu" lên tượng đài lịch sử lại vô tư ngồi lên san hô chụp ảnh..., hành động "đánh rơi ý thức" của nhiều sao Việt trở thành chủ đề được dư luận đem ra "mổ xẻ". 

Mời quý độc giả xem video "Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh đi du lịch". Nguồn Youtube Quang Vinh:
Mấy ngày qua, sự việc ca sĩ Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên rạn san hô trong chuyến hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc khiến cả hai trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.
Fanpage của diễn đàn Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA cho rằng, hành động của Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh là dã man, phản cảm.
Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển cho biết: “Với việc dẫm đạp lên san hô, ngồi lên san hô thực sự nó vô cùng dã man và phản cảm, san hô là động vật, chúng vô cùng nhạy cảm. Những hình ảnh thế này vô cùng đau lòng và xấu xí".
Fanpage của Journey of Youth (JOY)- tổ chức phi lợi nhuận hoạt động giúp đỡ các địa phương khó khăn, bảo vệ di sản, môi trường - cũng lên tiếng tố Phạm Quỳnh Anh và Quang Vinh. Theo fanpage này, Quang Vinh từng tham gia trồng san hô nên đáng lẽ phải nhận thức rõ hành động vừa qua là không nên.
Sao Viet than nhien ngoi len san ho, du tuong: Y thuc o dau?
Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh ngồi lên rạn san hô ở Phú Quốc. Ảnh: FBNV. 
Vốn là một travel blogger có ảnh hưởng tới cộng đồng du lịch, ca sĩ Quang Vinh đã nhanh chóng lên tiếng gửi lời xin lỗi tới khán giả và những nhà hoạt động môi trường.
Anh xem đây như một bài học quý giá và cho biết, đã loại bỏ những hình ảnh tác động lên san hô và sinh vật biển khỏi nội dung video được đăng tải lên trang cá nhân.  
Sau Quang Vinh, Phạm Quỳnh Anh cũng lên tiếng nhận sai, xin lỗi: "Chúng tôi nhận ra được những sai sót của mình và có trách nhiệm gửi lời xin lỗi đến khán giả. Vì sai là sai, không bào chữa".
Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh không phải là trường hợp hiếm trong giới showbiz khi bị lên án về ý thức kém sang. Nghệ sĩ hài Hiệp Gà từng là một trong số những sao Việt bị "ném đá" gay gắt vì hành vi phản cảm ở nơi công cộng.
Hình ảnh Hiệp Gà đu mình vào đòn gánh của tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh để tạo dáng chụp ảnh từng khiến anh hứng chịu sự chỉ trích. 
Sao Viet than nhien ngoi len san ho, du tuong: Y thuc o dau?-Hinh-2
Hiệp Gà đánh đu lên tượng đài lịch sử. Ảnh: FBNV.  
Hay như Người đẹp Biển của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 - Nguyễn Thị Loan cùng hai người mẫu cũng bị ném đá vì uốn éo, tạo dáng khoe đường cong trên một khẩu pháo trong Bảo tàng Phòng không - Không quân (Hà Nội). Sự việc khiến nhóm người mẫu bị cho là thiếu tôn trọng chứng tích lịch sử của cha ông. 

Nữ ca sĩ Thủy Tiên lại bị chỉ trích phá hỏng sự tôn nghiêm của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM khi quay MV "Em đã quên". Trong clip, nữ ca sĩ diện váy ôm sát, thể hiện những động tác uốn éo và gợi cảm cạnh bức tượng thể hiện tình quân dân, thể hiện sự đoàn kết đấu tranh được trưng bày tại đây.
Đối mặt với luồng ý kiến chỉ trích của dư luận, đa số sao Việt có hành vi phản cảm đều nhận ra sai sót của mình. Nguyễn Thị Loan cho biết trên một tờ báo điện tử rằng, bộ hình được chụp từ khá lâu rồi và lúc đó do còn non nớt về kinh nghiệm người mẫu nên để xảy ra những sơ suất không đáng có. Sự việc xảy ra là bài học kinh nghiệm cho những lần chụp hình khác của cô. 
Sao Viet than nhien ngoi len san ho, du tuong: Y thuc o dau?-Hinh-3
Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan thừa nhận sai sót. Ảnh: FBNV. 
Trái ngược, có những sao Việt vẫn thản nhiên dù bị chỉ trích. Hiệp Gà dù bị lên án vì hành động “đánh đu” tượng đài lịch sử nhưng nam diễn viên hài lại "cãi cố" rằng hình ảnh không có gì xấu, ghê gớm.  
Chính thái độ của nam diễn viên khiến dư luận càng thêm ngán ngẩm, không hiểu ý thức ở đâu.
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)