Sao Việt dừng hoạt động, giải nghệ: Ẩn mình chờ thời hay "đánh bóng"?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày càng nhiều sao Việt tuyên bố ngưng hoạt động, giải nghệ dù đang nổi tiếng. Mới nhất là Bảo Thanh, Phương Oanh, Tuấn Hưng. Sự thật là gì?
 

Mới đây, Tuấn Hưng tiết lộ, anh sẽ tạm nghỉ hát để dành thời gian cho vợ và ba con nhỏ. Cách đây không lâu, Phương Oanh và Bảo Thanh cũng tuyên bố dừng đóng phim. Phương Oanh muốn nghỉ ngơi vì kiệt sức sau vài năm đóng phim liên tục còn Bảo Thanh dự định sinh con thứ hai.
Thực tế, chuyện sao Việt xác nhận ngưng hoạt động, giải nghệ không quá xa lạ. Năm 2019, Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát vài năm để nghỉ ngơi, du học. Năm 2018, quản lý của Hoài Lâm cho biết, nam ca sĩ vắng bóng trên sân khấu âm nhạc trong 2 năm vì sức khỏe gặp vấn đề.
Sao Viet dung hoat dong, giai nghe: An minh cho thoi hay
 Phương Oanh và Bảo Thanh nghỉ đóng phim, Tuấn Hưng sắp tạm rời xa sân khấu. Ảnh: Lao động
Đông Nhi, Bùi Anh Tuấn, Phi Thanh Vân cũng từng tuyên bố tạm rời xa sân khấu cách đây khá lâu. Về lý do ngưng hoạt động, Đông Nhi muốn trị bệnh, Bùi Anh Tuấn muốn nghỉ ngơi sau loạt scandal, Phi Thanh Vân muốn “tìm lại chính mình, làm mới mình”.
Trương Thế Vinh, Võ Hoàng Yến hay Vũ Thu Phương lại tuyên bố giải nghệ với các lý do khác nhau. Trương Thế Vinh chán nản với sự phù phiếm của showbiz, Vũ Thu Phương cảm thấy showbiz không còn hợp với mình còn Võ Hoàng Yến hết đam mê nghề người mẫu.
Ngoài ra, có sao Việt muốn giải nghệ vì muốn tập trung cho các hoạt động khác. Thủy Tiên và Hồ Quỳnh Hương muốn tập trung cho công việc kinh doanh của bản thân. Trong khi đó, Lý Nhã Kỳ muốn dành tâm sức cho hoạt động xã hội, thiện nguyện.
Chuyện sao Việt tuyên bố tạm rời xa sân khấu, giải nghệ tốn giấy mực của giới truyền thông và trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Nhiều khán giả tỏ ra thông cảm bởi nghệ sĩ cũng cần nghỉ ngơi, cân bằng lại cảm xúc sau thời gian dài lao động nghệ thuật hoặc ưu tiên gia đình, sức khỏe.
Tuy nhiên, một số ý kiến lại nghi ngại việc giải nghệ, dừng hoạt động có thể nằm trong chiến dịch PR. Sự nghi ngờ này không phải không có cơ sở khi có những trường hợp vẫn tích cực hoạt động như chưa hề nói chia tay khán giả cùng lời biện minh cho đỡ ngại với công chúng.
Còn nhớ, cuối năm 2011, Hồ Quỳnh Hương tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên sau đó, cô vẫn xuất hiện đều đặn trên sân khấu, ra sản phẩm âm nhạc. Trước những thắc mắc của khán giả, Hồ Quỳnh Hương nói cô giải nghệ cũng đúng mà không cũng được chẳng sao.
Theo Hồ Quỳnh Hương, bản thân nghỉ ngơi 4 năm lựa chọn chương trình để biểu diễn, không ôm show, như vậy cũng được tính là "giải nghệ" vì không quay cuồng theo nhịp của làng giải trí. Cách giải thích của Hồ Quỳnh Hương khiến khán giả càng hoang mang.
Tương tự, Thủy Tiên chăm chỉ đi hát, ra MV dù nói gác mic. Trước những ý kiến trái chiều, nữ ca sĩ khẳng định suy nghĩ giải nghệ là thật vì lúc đó, cô gặp phải quá nhiều áp lực. Tuy nhiên, nếu ngày ấy, Thủy Tiên suy nghĩ thấu đáo trước khi phát ngôn thì có lẽ cô không bị nghi PR tên tuổi.
Sao Viet dung hoat dong, giai nghe: An minh cho thoi hay
 Hồ Quỳnh Hương. Ảnh: Người lao động
Sao Viet dung hoat dong, giai nghe: An minh cho thoi hay
 Thủy Tiên. Ảnh: Vietnamnet
Năm 2015, Võ Hoàng Yến nói chán nghề người mẫu và chuyển sang làm DJ. Tuy nhiên, sau đó, cô bất ngờ trở lại sàn catwalk. Võ Hoàng Yến phân trần cô sẽ khép lại công việc người mẫu vào cuối năm 2015 khi thực hiện các hợp đồng đã ký trước đó.
Thế nhưng, Võ Hoàng Yến nhiều lần trở lại sàn catwalk với lý do vì mối quan hệ thân thiết với nhà tạo mốt hay vì nhớ nghề. Không những vậy, cô còn đắt gameshow hơn. Điều này khiến một số khán giả cho rằng lời nói năm xưa là một chiêu ẩn mình chờ cơ hội của chân dài này.
Sao Viet dung hoat dong, giai nghe: An minh cho thoi hay
 Võ Hoàng Yến. Ảnh: Khám phá
Hay như sau tuyên bố giải nghệ và quy y cửa Phật để tĩnh tâm, Cao Thái Sơn bỗng nhiên đính chính lại với báo chí. Anh cho hay: “Sơn sẽ không xuất hiện trong showbiz một thời gian chứ không có nghĩa là rút lui hay giải nghệ...”.
Sao Viet dung hoat dong, giai nghe: An minh cho thoi hay
 Cao Thái Sơn.
Thiết nghĩ, để tránh gây ồn ào, nghệ sĩ nên chăng "nói lời giữ lấy lời" hay phải suy nghĩ thật kỹ trước khi tuyên bố tạm xa sân khấu, giải nghệ. Hơn hết, chuyện dừng lại hay đi tiếp còn phụ thuộc vào chữ duyên.

Mời quý độc giả xem video "Tuấn Hưng hát trên ban công nhà riêng". Nguồn Facebook Tuấn Hưng



Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)