Quán quân Đức Vĩnh được tỉnh Bắc Ninh vinh danh trao thưởng

Google News

Sau đăng quang, Quán quân Đức Vĩnh khiến vùng quê nghèo Quế Võ “mất ăn, mất ngủ”. Tỉnh Bắc Ninh đã thưởng cho cậu bé "Thị Mầu" 10 triệu.

Mời quý độc giả xem video màn biểu diễn của Đức Vĩnh:

Đức Vĩnh thành Quán quân Vietnam's Got Talent: Rúng động một vùng quê
Ghi nhận và chúc mừng em Nguyễn Đức Vĩnh trở thành Quán quân Vietnam's Got Talent 2015, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã trao Quyết định khen thưởng của UBND tỉnh và tặng thưởng 10 triệu đồng cho thành tích đặc biệt xuất sắc của em.
Sáng 7/4, lãnh đạo huyện Quế Võ cùng các ban ngành địa phương đã tới chia vui, động viên gia đình Đức Vĩnh. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã trao phần thưởng 5 triệu cho Đức Vĩnh. Hội khuyến học của huyện Quế Võ cũng dành 2 triệu đồng khuyến khích cho tài năng của em.
Theo tin mới chúng tôi có được, rất nhiều dân làng đã tới để chúc mừng một tài năng nghệ thuật truyền thống của vùng quê Bắc Ninh giành giải thưởng cao nhất của một cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent.
Chú Nguyễn Đức Tuấn, bố của “thần đồng” Đức Vĩnh hai mắt lại đỏ vì xúc động khi kể lại giây phút cậu con trai độc đinh của mình đăng quang.
Quan quan Duc Vinh duoc tinh Bac Ninh vinh danh trao thuong
 Ngôi nhà nhỏ của "thần đồng" Nguyễn Đức Vĩnh.
“Cả ngày hôm qua tôi bồn chồn, nóng ruột khi cháu thi ở trong TP HCM. Ở ngoài này, gia đình chỉ biết động viên cháu nó ở trong đó thi tốt. Tới khi MC Thanh Vân công bố kết quả, còn tôi là đàn ông nhưng không thể cầm được nước mắt. Tôi hạnh phúc quá. Con trai tôi mới có 9 tuổi nhưng nó làm được những điều mà cha chú không thể nghĩ tới”.
Chú Tuấn cũng cho biết, suốt tối qua, họ hàng làng xóm ùn ùn kéo ra đây để xem phần trình diễn của các thí sinh Tìm kiếm Tài năng Việt Nam. Tất cả vỡ òa khi cậu bé của vùng quê quan họ được xướng tên. Tới sáng nay (6/4) còn có nhiều người hơn nữa vào chúc mừng gia đình Vĩnh. Căn nhà đơn sơ nhưng thật ấm áp tình làng nghĩa xóm..
Quan quan Duc Vinh duoc tinh Bac Ninh vinh danh trao thuong-Hinh-2
 Chú Nguyễn Đức Tuấn, bố của Đức Vĩnh.
Chia sẻ về niềm vui này, bố của Đức Vĩnh cho biết thêm, trước kia, bố Vĩnh có thời gian bị bệnh xương, bệnh gút, bệnh thận tới mức không thể đi lại được. Đã có thời gian chú nằm liệt giường hai tháng nhưng nhờ có cậu con trai liên tiếp đạt được hững thành quả đáng kinh ngạc công với thuốc men điều trị tích cực nên căn bệnh của chú Tuấn đã thuyên giảm đi nhiều.
Nói về Đức Vĩnh, ông Nguyễn Đức Văn, Chủ tịch xã Cổ Bi không giấu nổi niềm vui: “Cháu Vĩnh là niềm tự hào của gia đình và địa phương. Nhất là cháu lại có niềm đam mê và thể hiện với nghệ thuật truyền thống như chèo, tuồng, hát văn thì đó lại càng quý hơn nữa…”.
Còn chị Nguyễn Thị Ánh, chị gái thứ hai của Vĩnh cũng vẫn vẹn nguyên cảm xúc khi cậu em trai của mình được đăng quang: “Thích lắm, vui lắm tự hào vì gia đình mình có một người em trai như vậy”.
Ánh còn cho biết, khi được khoảng ba tuổi, Vĩnh được các chị đưa vào chơi cùng với ông nội trước kia cũng là một người rất giỏi nghệ thuật tuồng. Hai ông cháu cùng xem tuồng, chèo, cải lương, hát văn… Rồi cậu bé cũng hay theo mẹ ra câu lạc bộ văn nghệ của thôn xã…
Cứ thế, máu âm nhạc ngấm vào người em. Bố mẹ Vĩnh còn đầu tư hẳn một dàn máy vi tính để em học trên mạng những tiết mục chèo, tuồng, cải lương của các nghệ sĩ tên tuổi. Đi học về là em lại hát, lại múa, biểu diễn cho bố mẹ, các chị và hàng xóm xem…
Quan quan Duc Vinh duoc tinh Bac Ninh vinh danh trao thuong-Hinh-3
 Dàn máy vi tính Đức Vĩnh được bố mẹ sắm cho để học nhạc truyền thống.
Biết tin Đức Vĩnh trở thành Quán quân của Tìm kiếm Tài năng Việt Nam, tất cả mọi nơi đều vui mừng. Cô Nguyễn Thị Huyền, hàng xóm của Vĩnh nhớ lại những ngày đầu tiên mà cậu bé đi biểu diễn ở làng. Ngày đó Vĩnh mới 7 tuổi. Khi đó cậu bé vừa hát vừa múa vở Thị Mầu lên chùa, đôi mắt lúng liếng, dáng đi uyển chuyển và giọng hát ngọt ngào của cậu bé khiến nhiều người thích thú. Từ đó các cô chú ở Câu lạc bộ văn nghệ ở huyện chính thức kết nạp Vĩnh là thành viên chính thức.
Cậu bé không chỉ hát quan họ, chèo, tuồng, chầu văn mà còn biểu diễn được ca Huế.
Kể từ đó, ở đâu cậu bé Đức Vĩnh đều khiến mọi người thích thú và ùn ùn tới xem. Trước khi khi đi thi Vietnam's Got Talent, Đức Vĩnh đã được nhiều nơi đi biểu diễn văn nghệ ở Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng... cho rất nhiều người xem.
Chỉ hy vọng con lọt vào top 4
Chia sẻ thêm về Vĩnh, chú Đức Tuấn bộc bạch, thấy con ham mê nghệ thuật truyền thống nên hai vợ chồng đã đầu tư cho con có dàn máy tính để học, có tiền để đi thi. Mỗi lần đi như thế, tốn kém từ 5-7 triệu, cũng là tiền đi vay rồi tiền của chị gái Vĩnh đi làm. Cả nhà hy vọng đây sẽ là sân chơi để con mình học hỏi thêm và mong cháu lọt vào top 4 chứ không hề nghĩ cậu sẽ đạt giải quán quân.
Quan quan Duc Vinh duoc tinh Bac Ninh vinh danh trao thuong-Hinh-4
Ngôi nhà nhỏ của Vĩnh như đầy ắp tiếng cười nói của những người thân, bạn bè và những người hâm mộ cậu. 
Sau khi Vĩnh lọt vào vòng bán kết, rồi chung kết, càng có nhiều lời mời Vĩnh đi biểu diễn ở xa với cát-sê cao nhưng gia đình Vĩnh chỉ cho phép biểu diễn vào thứ 7, chủ nhật bởi cậu còn phải học văn hóa. Hiện nay Vĩnh là lớp trưởng lớp 3A của trường Tiểu học Cổ Bi, Quế Võ, Bắc Ninh.
Phải vào trong Nam đã gần một tháng nay để chuẩn bị cho bán kết, chung kết nhưng việc học của Đức Vĩnh cũng vẫn được duy trì. Em được bố mẹ đầu tư cho em một chiếc ipad để cô giáo chụp ảnh bài tập và các môn học trên lớp cho em. Vĩnh cũng vẫn mang sách vở vào trong đó để học…
Những ngày tiếp theo Quán quân của Tìm kiếm Việt Nam cũng sẽ về nhà học tập, sinh hoạt như những cậu học trò khác đang trong tuổi ăn, tuổi học. 
Theo Tâm An/ Ngày Nay

>> xem thêm

Bình luận(0)