Phương Điền tiết lộ sự lo lắng trong ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh

Google News

Nhiều anh em thân thiết trong nghề như Lê Tuấn Anh, Phương Điền... đã có mặt trong ngày giỗ của Lê Công Tuấn Anh.

Trưa nay (22/10), những bạn bè thân thiết của cố tài tử Lê Công Tuấn Anh như: Lê Tuấn Anh, Phước Sang, Trịnh Kim Chi... đã đến thăm mộ anh tại chùa Nghệ sĩ (quận Gò Vấp) nhân ngày giỗ lần thứ 24. Mỗi năm, những anh em thân thiết đều xem đây như một cái hẹn không mời để họp mặt nhớ về một người bạn chí cốt năm nào.

Năm nay, tài tử Lý Hùng vắng mặt vì bố anh là NSND Lý Huỳnh vừa mới qua đời vào 5 giờ sáng cùng ngày. Trong số những người đến viếng mộ có cả diễn viên Đào Vân Anh, người từng vướng thị phi tình cảm với cố tài tử một thời gian dài về trước.

Không chỉ những người bạn thân, nhiều khán giả yêu mến Lê Công Tuấn Anh cũng đến mộ để thắp nén hương, dâng bó hoa tưởng niệm thần tượng. Đặc biệt năm nay, có những học trò ở sân khấu kịch của NSND Hồng Vân cũng đến viếng mộ. Các diễn viên trẻ xem diễn viên quá cố là một thần tượng trong nghề để học hỏi và noi theo. Đây cũng được xem là hành động đẹp của thế hệ sau dành cho thế hệ trước.

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-2

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-3

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-4

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-5

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-6

Lê Tuấn Anh, Trịnh Kim Chi, Phước Sang, Phương Điền... đều đến mộ của Lê Công Tuấn Anh trong ngày giỗ.

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-7

Diễn viên Đào Vân Anh năm nào cũng có mặt trong ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh.

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-8

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-9

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-10

Anh em bạn bè trang hoàng mộ phần của Lê Công Tuấn Anh trong ngày giỗ.

Đạo diễn Phương Điền chia sẻ: "Anh em chúng tôi đã sống với nhau rất tình nghĩa. Các anh em đến đây thắp cho anh một nén nhan, uống với anh một ly rượu để nhớ về tánh khí của anh. Ngày giỗ của anh Lê Công đã nằm trong lòng của anh em. Tính anh Lê Công ngày xưa chơi rất được, rất hoà đồng từ đạo diễn, diễn viên đến nhân viên hậu đài.

Bởi thế, khi anh ấy mất, không riêng chúng tôi, có cả những khán giả vẫn đến đây âm thầm, lặng lẽ thắp nhang để tưởng nhớ một diễn viên hết mình vì nghệ thuật. Anh em chúng tôi có một cái hẹn là đúng ngày này, ai bận việc không về đều gửi vòng hoa đến, ai về được thì uống với nhau vài ly rượu.

Đã 24 năm qua, mọi thứ đều không thay đổi. Năm nay, dịch COVID-19 nên có nhiều hạn chế nhưng không sao, anh em chí cốt vẫn đầy đủ chạy về để nói về cái nghề, nói về cảm xúc, nói về kỉ niệm đẹp với anh Lê Công. Đồng thời, các anh em cũng muốn biết mọi người đang làm gì, còn tồn tại với nghề hay không? Qua một cái giỗ nhưng chúng tôi có sự kết nối với anh Lê Công và với nhau để sẻ chia, giúp đỡ".

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-11

Đạo diễn Phương Điền bày tỏ sự sự kính trọng và yêu mến người anh trong nghề, vì sinh thời tính của Lê Công Tuấn Anh rất hòa đồng và tốt bụng.

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-12

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-13

Phuong Dien tiet lo su lo lang trong ngay gio Le Cong Tuan Anh-Hinh-14

Ngoài anh em bạn bè chí cốt, các diễn viên trẻ của sân khấu kịch Hồng Vân cũng đến thắp nhang, bày tỏ tấm lòng thành kính của người đi sau dành cho bậc tiền bối đi trước.

Đạo diễn của "Tiếng sét trong mưa" cho biết thêm: "Sắp tới đây, thành phố cũng có kế hoạch di dời các nghĩa trang ra khu vùng ven. Vì thế, anh em chúng tôi cũng lo xa một chút. Giả dụ có di chuyển thì không chỉ mộ anh Lê Công mà còn các anh chị, cô chú nghệ sĩ khác tại đây cũng có được chỗ an nghỉ thật đàng hoàng, chu đáo.

Anh em chúng tôi muốn tìm kiếm một nơi thuận tiện để các anh em vẫn đến và hội ngộ với nhau trong những ngày giỗ sau. Ở khu vực này là đất vàng, Bình Hưng Hòa đã phải di dời. Nếu nơi này nằm trong khu quy hoạch sẽ phải di dời, chúng tôi lo xa tính trước. Những người thân chí cốt với anh Lê Công phải hoạch định cho anh em một hướng đi để anh em có điều kiện ngồi chung với nhau. Tuy nhiên, nếu bị quy hoạch, chúng tôi sẽ hỏi qua người thân của anh Lê Công để xin phép và cùng tính toán cho chu toàn".

Theo Lam Khánh/ Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)