Nữ hoàng trang sức 2019 tiên phong bỏ thi bikini, liệu còn sức hút?

Google News

(Kiến Thức) - Nữ hoàng trang sức 2019 bỏ thi bikini, trở thành cuộc thi nhan sắc Việt Nam đầu tiên không tổ chức phần thi hấp dẫn này. Liệu, đây có phải là quyết định mạo hiểm? 
 

>>> Mời quý độc giả xem clip "Đỗ Mỹ Linh đăng quang". Nguồn: Youtube:
 
Mới đây, tại buổi công bố cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2019, ban tổ chức bất ngờ tuyên bố sẽ bỏ thi bikini, thay vào đó sẽ tổ chức cho các thí sinh trình diễn áo tắm và quay clip lại để phát sóng trong đêm chung kết.
Ban tổ chức cho biết, việc không trình diễn bikini trên sân khấu là xu hướng mà các sân chơi sắc đẹp lớn trên thế giới đang hướng tới. Vì vậy, đơn vị quyết định tiên phong trong việc bỏ thi bikini cũng như để giảm tải sự gợi cảm quá mức trên sân khấu.
Nu hoang trang suc 2019 tien phong bo thi bikini, lieu con suc hut?
 Nữ hoàng trang sức 2019 bỏ thi bikini. Ảnh: Saostar
Đúng như lời ban tổ chức Nữ hoàng trang sức, trên thế giới, ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc vắng bóng phần thi áo tắm trong đêm chung kết. Năm 2018, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Đức tuyên bố bỏ thi bikini.
Theo ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đức, các thí sinh năm 2019 sẽ đi catwalk trong “trang phục hè” ở mức độ kín đáo. Quy định này cũng sẽ được áp dụng cho các cuộc thi sắc đẹp dành cho phái mạnh. Các thí sinh cuộc thi nam vương sẽ mặc áo phông, quần jean.
Năm 2014, chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng vắng bóng phần thi bikini. Ở phần thi phụ Hoa hậu bãi biển, ban tổ chức chấm điểm qua hình ảnh của thí sinh được lưu hành nội bộ. Đến năm 2015, phần thi bikini tại Hoa hậu Thế giới chính thức được loại bỏ.
Hay như cuộc thi Hoa hậu Thế giới Trung Quốc đưa ra quy định không thi trình diễn trang phục áo tắm vào năm 2015 để các thí sinh tập trung phô diễn tài năng, kỹ năng về nghệ thuật, văn hóa truyền thống.
Khi quyết định bỏ thi bikini, các cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Mỹ hay Hoa hậu Đức gây tranh cãi dữ hội. Nhiều cư dân mạng quốc tế không ủng hộ vì cho rằng thi hoa hậu là phải có hình thể đẹp, mà để đánh giá vẻ đẹp hình thể thì không thể không thi bikini.
Không chỉ dư luận quốc tế, dư luận Việt Nam cũng có những ý kiến trái chiều về việc bỏ hay giữ thi bikini. Đã có những người trong cuộc lên tiếng phản đối việc bỏ thi bikini nhưng lại có những người đồng tình.
Nhà báo Dương Kỳ Anh - ông trùm hoa hậu cho rằng không nên bỏ thi bikini. “Bỏ phần thi bikini sao thẩm định được một cách toàn diện vẻ đẹp hình thể của thí sinh”, “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhấn mạnh.
Bà Thúy Nga - tổng giám đốc Công ty Elite Việt Nam cũng cho rằng nên giữ phần thi áo tắm. “Chúng ta phải nhìn nhận mình đang ở đâu. Các cuộc thi nhan sắc của chúng ta mới chỉ dừng lại ở mức phong trào, tổ chức còn nghiệp dư.
Nếu bỏ phần thi áo tắm thì liệu thí sinh sẽ thi cái gì? Khi mà phần thi ứng xử còn luôn bị mọi người nói đùa rằng là phần tấu hài của mỗi cuộc thi nhan sắc? Ngay cả thi áo tắm, hình thể thí sinh của chúng ta cũng không chuẩn. Đó là thực tế”, bà Thúy Nga nói thêm.
2 nàng Hoa hậu Ngọc Hân và Đỗ Mỹ Linh lại ủng hộ bỏ thi bikini. Ngọc Hân cho rằng, việc loại bỏ phần thi áo tắm cũng không ảnh hưởng đến việc lựa chọn được người đẹp đăng quang mà còn giúp tập trung khai thác, làm nổi bật vẻ đẹp trí tuệ.
Cùng quan điểm với Ngọc Hân, Mỹ Linh cho hay: "Với sự phát triển và thay đổi tư duy của xã hội hiện nay, vẻ đẹp ngoại hình không còn quá được chú trọng. Khán giả mong muốn tìm ra những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn, thông minh, tự tin, biết cách tỏa sáng”.
Ngoài ra, theo Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, việc bỏ phần thi trình diễn áo tắm sẽ loại bỏ được tư tưởng "body shaming" (hành động trêu trọc, chê bai vào khiếm khuyết cơ thể của một người).
Trở lại cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2019, việc ban tổ chức không cho thí sinh trình diễn trang phục áo tắm trên sân khấu đêm chung kết có thể được xem là quyết định mạo hiểm. Liệu cuộc thi còn sức hút khi loại bỏ phần thi hấp dẫn này?
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)