“Nữ hoàng ảnh lịch” Hiền Mai chia sẻ về cuộc sống khi về già

Google News

"Tôi cũng chẳng quá quan trọng việc con trai mình sẽ báo hiếu hay chăm sóc mình ra sao. Tôi không muốn trở thành nỗi lo lắng và gánh nặng của con", diễn viên Hiền Mai chia sẻ với Dân Việt.

Diễn viên Hiền Mai được mệnh danh là "nữ hoàng ảnh lịch" những năm 90 của thế kỷ trước. Hiền Mai nổi tiếng nhất với vai cô giáo Mai trong bộ phim Tuổi thần tiên phát sóng năm 1995. Chị được yêu mến bởi nhan sắc thuần khiết, đậm nét Á Đông. Có một thời, hình ảnh của Hiền Mai từng được phủ sóng rộng rãi cả nước trên các tấm ảnh lịch treo tường, bìa sổ lưu bút...

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hiền Mai tạm gác sự nghiệp để cùng con trai sang Mỹ du học. Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Dân Việt, Hiền Mai có những chia sẻ thú vị về cuộc sống hiện tại ở trời Tây.

“Nu hoang anh lich” Hien Mai chia se ve cuoc song khi ve gia

Hiền Mai cùng con trai Tony trong chuyến ra thăm Hà Nội. (Ảnh: FBNV)

Hiền Mai tiết lộ định hướng cho con trai Tony

Diễn viên Hiền Mai vừa cùng con trai sang Mỹ để chuẩn bị nhập học. Cuộc sống của hai mẹ con chị đã ổn định chưa?

- Hiện tại, tôi và Tony đã sang Mỹ được khoảng chục ngày rồi. Hai mẹ con tôi bắt đầu làm quen với cuộc sống mới ở đây. Nhiều thứ đang bộn bề nhưng cũng khá ổn vì chúng tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ của bạn bè bên này.

Cùng con chuẩn bị cho cuộc sống mới ở nơi xa lạ chắc hẳn chị cũng gặp nhiều khó khăn?

- May mắn là ông xã tôi vừa mới từ Việt Nam bay qua Mỹ. Hiện tại, anh đang ở đây để cùng tôi lo cho con. Dự tính ông xã tôi sẽ về lại Việt Nam vào đầu tháng 9 để điều hành công việc, còn tôi sẽ ở lại đây để đồng hành cùng với con trai. Hiện tại, tôi cũng đang lo học bằng lái xe ô tô, tìm thuê một căn nhà cho hai mẹ con ở, tôi muốn có thể thuê một chỗ nào gần trường học của Tony để thuận tiện hơn cho con.

Con trai của Hiền Mai sẽ theo học ngành gì bên Mỹ? Chị có thể bật mí đôi chút về hành trình mới của con?

- Tony rất yêu âm nhạc, thích nghệ thuật nhưng vợ chồng tôi muốn hướng con theo ngành kinh tế. Tôi cũng là người làm nghệ thuật nên hiểu rằng, nghệ thuật không phải là con đường dễ đi. Không phải cứ muốn theo là theo được, làm nghệ thuật cần có duyên có số, được Tổ nghiệp đãi thì mới được. Có những người theo học âm nhạc nghệ thuật một cách rất chuyên nghiệp nhưng ra làm nghề vẫn cứ mãi không nổi tiếng. Nhưng cũng có những người dù chẳng chủ ý chọn theo nghệ thuật nhưng thành công và sự nổi tiếng vẫn cứ tới với họ. Tôi muốn con theo học kinh tế để con vững vàng hơn, trưởng thành hơn.

“Nu hoang anh lich” Hien Mai chia se ve cuoc song khi ve gia-Hinh-2

Tony rất yêu thương và luôn tự hào về mẹ. (Ảnh: FBNV)

Các bạn trẻ hiện nay rất năng động và rất giỏi thích nghi, Tony năm nay cũng đã 18 tuổi. Vì sao chị vẫn quyết định đồng hành cùng con sang Mỹ mà không để cho con được tự lập?

- Thực ra, từ khi Tony còn nhỏ nhỏ hai vợ chồng tôi khá cưng chiều vì con một nên luôn được ba mẹ chăm lo, bao bọc. Nếu như để Tony tự lập thì chắc là con sẽ sớm trưởng thành và tự lo cho mình được thôi nhưng chúng tôi cảm thấy không yên tâm. Cuộc sống bên Mỹ có nhiều thứ mới mẻ, xa lạ với con. Bên cạnh đó ở bên Mỹ mọi thứ phức tạp lắm, mình không thể kiểm soát được.

Có những vấn nạn rõ ràng đang tồn tại ở Mỹ như bạo lực học đường, kỳ thị người châu Á, cướp giật, thỉnh thoảng lại có những vụ xả súng hàng loạt... Chính vì vậy, tôi cũng lo lắng rất nhiều nên muốn đồng hành cùng con trong thời gian đầu. Khi cuộc sống của con ổn định, con thích nghi tốt với mọi thứ tôi sẽ quay trở lại Việt Nam.

Vật quyết định sang Mỹ du học là do Tony mong muốn hay do vợ chồng Hiền Mai quyết định?

- Thú thật việc đưa Tony sang Mỹ du học là ý định của hai vợ chồng tôi. Có thể thấy rằng, bây giờ điều kiện học tập ở Việt Nam cũng đã rất tốt, cuộc sống ở Việt Nam cũng có nhiều thứ thuận tiện và tốt cho con. Nhưng tôi nghĩ việc đưa con ra nước ngoài học tập sẽ là cơ hội tốt hơn để con trưởng thành. Không chỉ học kiến thức mà con sẽ được mở rộng thế giới quan của mình. Tony cũng có hai quốc tịch Việt - Mỹ nên tôi nghĩ cho con được về Mỹ học tập cũng là điều nên làm. Còn sau này việc con lựa chọn làm việc tại Mỹ hay về Việt Nam tôi sẽ cho con toàn quyền quyết định.

“Nu hoang anh lich” Hien Mai chia se ve cuoc song khi ve gia-Hinh-3

"Nữ hoàng ảnh lịch" luôn lo lắng, mong muốn con có tương lai tốt đẹp. (Ảnh: FBNV)

"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai: "Tôi không muốn trở thành gánh nặng cho con cái"

Trong tương lai gần, Hiền Mai và gia đình có kế hoạch định cư tại Mỹ?

- Ông xã tôi vẫn luôn mong muốn sẽ trở về Mỹ để định cư vì anh đã lớn lên trưởng thành ở đây. Còn tôi không muốn thế, với tôi Việt Nam vẫn luôn là nhà, là quê hương, là cuộc sống của tôi. Ở Mỹ có thể hiện đại hơn, hoa lệ hơn nhưng thứ tôi cần là sự yên bình. Và sẽ chẳng ở nơi đâu tôi tìm thấy cảm giác đó ngoài Việt Nam. Tương lai sau này như thế nào tôi cũng không thể khẳng định trước. Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn mong muốn có thể được già đi ở quê hương của mình.

“Nu hoang anh lich” Hien Mai chia se ve cuoc song khi ve gia-Hinh-4

"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai mong muốn được già đi ở quê hương Việt Nam. (Ảnh: FBNV)

Ở tuổi 55, chị nghĩ đến cuộc sống của mình sẽ như thế nào khi chị và ông xã cùng nhau già đi?

- Các cụ thế hệ trước luôn có quan niệm con cái thì cần hiếu thảo, phải báo hiếu và lo lắng cho cha mẹ lúc tuổi già. Những tư tưởng của Hiền Mai thì không thế. Chắc cũng chỉ đâu đó 12-15 năm nữa, tôi cũng sẽ làm mẹ chồng, tôi cũng sẽ có một cô con dâu khi Tony trưởng thành và lấy vợ. Tôi nghĩ mình sẽ trở thành một bà mẹ chồng thế hệ mới. Tôi sẽ tâm lý và làm mọi thứ để con cái được thoải mái nhất.

Tôi cũng chẳng quá quan trọng việc con trai mình sẽ báo hiếu hay chăm sóc mình ra sao. Tôi không muốn trở thành nỗi lo lắng và gánh nặng của con. Tôi cũng đã nghĩ tới việc sẽ cùng ông xã vào viện dưỡng lão. Chúng tôi sẽ có thêm những người bạn, cùng nhau vui vẻ tận hưởng tuổi già. Tôi đã nghĩ tới chuyện đó.

“Nu hoang anh lich” Hien Mai chia se ve cuoc song khi ve gia-Hinh-5

Nhan sắc mặn mà của "nữ hoàng ảnh lịch" ở tuổi 55. (Ảnh: FBNV)

Phụ nữ luôn sợ tuổi già nhưng có vẻ như Hiền Mai không lo sợ điều đó?

- Chẳng phải riêng phụ nữ mà ai cũng sợ tuổi già. Nhưng đâu ai tránh được sự già nua, một ngày tôi sẽ già đi, điều gì phải đến, chắc chắn sẽ đến. Vậy thì sợ hãi đâu giải quyết được cái gì. Tại sao bản thân mình không vô tư tận hưởng những niềm hạnh phúc, làm những điều mình yêu thích ở hiện tại. Tôi luôn đón nhận mọi thứ đến với mình và làm những điều mà bản thân cảm thấy thích thú.

Tôi chẳng ép mình vào chế độ giảm cân giữ dáng nào. Tôi cũng rất lười tập thể dục và thậm chí chẳng bao giờ đến spa chăm sóc da mặt. Cuộc sống của tôi chẳng có nhiều thứ phải lo lắng, ở cạnh ông xã tôi như "em bé" vậy. Anh chăm sóc và vun vén mọi thứ cho gia đình. Lần này sang Mỹ một mình, tôi cũng lóng ngóng nhiều thứ và lo sợ khi chồng không ở đây sẽ xoay sở kiểu gì (cười).

“Nu hoang anh lich” Hien Mai chia se ve cuoc song khi ve gia-Hinh-6

Nhan sắc thời trẻ của diễn viên Hiền Mai. (Ảnh: FBNV)

Danh hiệu "nữ hoàng ảnh lịch" có khiến chị cảm thấy áp lực khi nhan sắc rồi cũng sẽ có lúc phải tàn phai?

- "Nữ hoàng ảnh lịch" là tên danh hiệu tôi được khán giả ưu ái dành cho mình. Tôi cảm thấy đó là điều may mắn và hạnh phúc tôi có được. Tony cũng tự hào về mẹ khi được mọi người yêu mến và gọi bằng danh hiệu "nữ hoàng ảnh lịch". Tôi đã từng trải qua nhiều biến cố, sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến gương mặt tôi rách nát, cột sống gãy. Thậm chí, tôi không dám soi gương và từng nghĩ chắc bản thân không có cơ hội quay lại làm nghề. Nhưng tôi đã phục hồi như một kỳ tích, tôi vẫn được mọi người yêu thương và đón nhận. Sau cùng, tôi luôn nghĩ rằng, đúng là nhan sắc có thể phai tàn nhưng tình cảm và những ký ức đẹp tôi từng để lại trong lòng những người yêu thương vẫn sẽ vẹn nguyên như thế!

Cảm ơn "nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai với những chia sẻ!

Theo Ngọc Linh/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)