Cuộc sống an nhiên của đệ nhất mỹ nhân thập niên 80-90

Google News

Có một thời, “Hiền Mai” là một từ khóa hot bên cạnh những cái tên đình đám như: Diễm My, Diễm Hương, Việt Trinh...

"Tôi thuộc tuýp người truyền thống nên ngại cảnh mình mặc đồ tắm, hở da thịt phô diễn trước công chúng” - Người đẹp Hiền Mai tiết lộ về một thời đỉnh cao nhan sắc.
"Cát xê của tôi từng thuộc loại top"
Vào những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, tên tuổi của Hiền Mai đã “phủ sóng” khắp đất nước Việt Nam trên các tấm lịch treo tường, băng rôn, bìa sổ lưu bút, pano... Có một thời, “Hiền Mai” là một từ khóa hot bên cạnh những cái tên đình đám như: Diễm My, Diễm Hương, Việt Trinh...
 
Hiền Mai sinh năm 1967, người gốc Hà Nội. Ấn tượng về cô là khuôn mặt thanh tú, nền nã, nụ cười hiền lành và đặc biệt là đôi mắt buồn gây thương nhớ.
Nhan sắc khả ái và ngoại hình nổi bật, Hiền Mai được nhiều người động viên thi hoa hậu nhưng ít ai biết, lý do cô luôn từ chối là: “Nhiều người bảo tôi cứ mạnh dạn đăng ký thi đi, bét lắm cũng được giải Á hậu nhưng tôi thuộc tuýp người truyền thống nên ngại cảnh mình mặc đồ tắm, hở da thịt phô diễn trước công chúng”- Hiền Mai thành thật.
Khá thú vị ở chỗ, dù được mệnh danh là người đàn bà đẹp, từng làm khuynh đảo trái tim của khán giả qua nhiều thế hệ nhưng Hiền Mai chưa bao giờ thấy mình đẹp. “Tôi chỉ luôn nghĩ mình diễn tốt, làm việc nghiêm túc thì được khán giả yêu mến chứ chưa bao giờ tôi thấy mình đẹp cả, đứng cạnh các người đẹp khác nhiều khi tôi mất tự tin lắm”.
Nữ diễn viên Hiền Mai cũng tâm sự, thời của chị để được mời làm mẫu ảnh không hề dễ dàng. Gương mặt đẹp chưa đủ mà phải có đời sống trong sạch, không có những bê bối đời tư. “Chẳng hiểu sao, thời của chúng tôi ai cũng tự ý thức về việc giữ gìn hình ảnh bản thân, nghe đến scandal là sợ hãi chứ không phải dùng đến scandal, chiêu trò để nổi như nhiều bạn trẻ trong showbiz bây giờ. Vì không may dính vào scandal là mất hình ảnh, mất nghề luôn chứ không phải đơn giản đâu”
Lần đầu tiên "bật mí" về cát-xê của mình, cô cho biết: “Cát-xê của tôi thuộc loại top thời bấy giờ. Sau vài năm miệt mài đi diễn, đi quay phim và vay ngân hàng một ít, cũng gom góp đủ để mua được cái nhà”.
Mê nghề, mê tiền là thế nhưng không phải show nào Hiền Mai cũng nhận, chị chỉ gật đầu khi thấy phù hợp: “Tôi nhớ một lần, nhãn hàng băng vệ sinh mời tôi quay quảng cáo với thù lao rất hấp dẫn nhưng tôi thấy ngại ngại nên từ chối. Hoặc hãng kem đánh răng mời tôi lại đại diện thương hiệu nhưng tôi thấy răng tôi không đẹp nên không dám nhận, vì cảm thấy phải có tự trọng với nghề”.
Hiền Mai hiện tại: Hạnh phúc viên mãn với hôn nhân muộn
Đến với nghệ thuật từ rất sớm, với nhiều vai trò: người mẫu ảnh lịch và tạp chí, diễn viên...Hiền Mai đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Ngoài đỉnh cao về sự nghiệp thì đời sống hôn nhân của cô cũng khiến nhiều người ao ước. Cô tâm sự rằng, mình có rất nhiều đại gia săn đón nhưng lại lập gia đình khá muộn.
Hiền Mai và ông xã hạnh phúc trong cuộc hôn nhân muộn. 
Ở tuổi 36, Hiền Mai mới bắt đầu nghĩ đến chuyện “ngôi nhà và những đứa trẻ”. “Nói thật, lúc đó tôi vẫn chưa có ý định lấy chồng nhưng vì mọi người “dọa” nhiều tuổi thì sinh con không tốt nên tôi mới suy nghĩ. Chứ tính tôi thích cuộc sống tự do tự tại hơn. Trước đó, tôi từng hủy hôn vì sợ ràng buộc cuộc sống hôn nhân”.- Hiền Mai thành thật chia sẻ.
Quen nhau từ năm 1997 nhưng phải 5 năm sau Hiền Mai mới nhận lời kết hôn với ông xã Nguyễn Hoàng Minh. “Cảm mến anh ấy vì quãng thời gian gặp biến cố đã luôn ở bên động viên, chăm sóc tôi. Dù lúc ấy tôi đã có bạn trai nhưng anh vẫn nhiệt tình theo đuổi”- Hiền Mai chia sẻ.
Hiền Mai tâm niệm rằng, dù mình là ai, là gì ngoài xã hội thì về nhà vẫn chỉ là người con, người vợ, người mẹ như bao phụ nữ khác mà thôi. Lúc rảnh cô chỉ thích ăn bữa cơm đầy đủ gia đình. Về nhà, mọi công việc, hào quang của người nổi tiếng cô cất ngoài cánh cửa.
Hiền Mai tự nhận ngoài đời cũng có nhiều nét tính cách giống những vai diễn trong phim đó là: hiền lành, thật thà, không thích bon chen, không hợp với những nơi xô bồ, đông đúc, là người phụ nữ của gia đình, biết chăm lo thu vén tổ ấm. “Nhưng khác ở điểm là tôi rất mạnh mẽ và không khéo léo... Tôi hiền lành nhưng không hề cam chịu. Nhìn tôi dịu dàng thế thôi nhưng lúc nóng giận tôi dữ dằn lắm”.
 Hiện tại cô đang rất hạnh phúc với người chồng đại gia, hiểu và yêu thương cô cùng cậu con trai Tony thông minh, ngoan ngoãn.
Theo PV/GĐ&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)