NSND Tự Long: Tôi với Xuân Bắc trên 20 năm nay vẫn nhịn nhau

Google News

"Hơn 20 năm qua, suốt từ 1994 đến giờ, chúng tôi vẫn phải nhịn nhau để cùng diễn, cùng làm nghề" – NSND Tự Long nói.

Mới đây, chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng VTV3 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và có đóng góp to lớn với nền nghệ thuật nước nhà. Tại chương trình, họ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm và dấu ấn trong quá khứ.
Mở đầu chương trình, các nghệ sĩ cùng nhau bàn về hình ảnh người nông dân, con trâu và cái cày, là những biểu tượng quen thuộc đi liền với văn học, phim ảnh trong văn hóa Việt.
NSND Tu Long: Toi voi Xuan Bac tren 20 nam nay van nhin nhau
 
Xuất thân từ làng quê và gắn bó cả sự nghiệp với các loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc nên NSND Tự Long tỏ ra rất hào hứng. Anh liên tục kể về thời thơ ấu chơi đùa với đồng ruộng, con trâu và còn trực tiếp vá những lỗ thủng trên một chiếc nồi cũ cho các đồng nghiệp, khán giả xem.
Tiếp đó là sự xuất hiện của nhóm nhạc nam đình đám một thời AC&M. Hai cựu thành viên Hoàng Bách và Nam Khánh cùng mang bản hit Chuyện chàng cô đơn trở lại trên sân khấu, kéo theo bao ký ức ùa về.
Mặc dù vắng bóng hai thành viên Thụy Vũ và Đình Bảo (đang ở nước ngoài), nhưng một nửa AC&M vẫn mang lại trọn vẹn những ký ức và cảm xúc như lần đầu ca khúc được ra mắt.
NSND Tu Long: Toi voi Xuan Bac tren 20 nam nay van nhin nhau-Hinh-2
 
Cũng trên sân khấu, ca sĩ Hoàng Bách bộc bạch: "Sự tan rã của nhóm nhạc nam hiếm hoi theo phong cách Acapella như AC&M ngày đó khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Nhưng tôi nghĩ, điều đó là chuyện phải xảy ra.
Việc AC&M đã phát triển đến mức đấy và gần như đứng yên tại chỗ trong vòng 2 năm là điều không hề dễ chịu với tôi.
Tôi thích sống và làm việc mới, hôm nay mình hát phải khác hôm qua. Nếu mình đã tìm cách trong khả năng của mình và những người xung quanh mà việc không khác được thì tôi chọn dừng lại".
NSND Tu Long: Toi voi Xuan Bac tren 20 nam nay van nhin nhau-Hinh-3
 
Hoàng Bách cũng chia sẻ về việc hiểu và ăn ý với nhau khi kết hợp của các bản thể khác biệt trong một nhóm. Nghệ sĩ Tự Long nghe vậy liền chợt nhớ tới nghệ sĩ Xuân Bắc và gửi lời nhắn nhủ tới đồng nghiệp.
"Nghệ sĩ kết hợp với nhau khó lắm! Nghệ sĩ Xuân Bắc ở đâu mà nghe được câu này thì nhớ nhé!
Tôi với Xuân Bắc trên 20 năm nay ăn ở, sống và diễn cùng nhau nên hiểu hết mọi thứ về nhau.
Hơn 20 năm qua, suốt từ 1994 đến giờ, chúng tôi vẫn phải nhịn nhau để cùng diễn, cùng làm nghề. Tôi không diễn nhiều với các nghệ sĩ khác, chỉ thích diễn với Xuân Bắc và hai người chúng tôi cùng diễn, cùng chịu đựng nhau".
NSND Tu Long: Toi voi Xuan Bac tren 20 nam nay van nhin nhau-Hinh-4
 
Bản thân ca sĩ ST Sơn Thạch (từng là thành viên của 365 - một nhóm nhạc đình đám, nay đã tan rã) cũng tỏ ra xúc động. Anh nói:
"Anh Nam Khánh là người thầy đã dạy thanh nhạc và truyền lửa cho nhóm nhạc 365 rất nhiều. Sự thành công của tôi cũng là nhờ anh Nam Khánh. Tôi rất hiểu câu chuyện của anh Nam Khánh vì với bốn cá tính khác nhau mà góp lại thành một nhóm nhạc thì rất khó.
Đến một độ tuổi nào đó, khi mình đã đi với nhau, sẽ có những người có mục tiêu khác. Thật ra, nhóm 365 cũng giống vậy. Đến giờ tôi vẫn chưa chấp nhận chuyện 365 tan rã.
Lúc nhóm tan rã, tôi rất hụt hẫng. Nhưng cho dù như thế nào thì tình cảm với 365 vẫn luôn ở trong tim và là miền ký ức rất đẹp với tôi".
Theo Tùng Ninh/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)