Nhạc sĩ “Chuyến đò quê hương” vừa bị bắt cùng nữ đại gia Bạch Diệp là ai?

Google News

Nguyên Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM vừa bị khởi tố là một nhạc sĩ rất nổi tiếng.

Theo thông tin mới nhất, vì những sai phạm trong quản lý khi giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, nhạc sĩ Vy Nhật Tảo đã bị cơ quan điều tra khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam do những hành vi vi phạm quy định về quản lý, hoán đổi tài sản công tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ thuộc Sở Văn hóa TPHCM.
Cùng bị khởi tố về sai phạm này còn có Nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và Trần Nam Trang, Phó giám đốc Sở Tài chính TP.HCM; Nguyễn Thành Rum, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM đã có hành vi vi phạm pháp luật với Công ty Diệp Bạch Dương (do bà Dương Thị Bạch Diệp làm giám đốc), gây thất thoát và thiệt hại nghiêm trọng đối với tài sản của nhà nước.
Nhac si “Chuyen do que huong” vua bi bat cung nu dai gia Bach Diep la ai?
Nhạc sĩ Vy Nhật Tảo bị khởi tố vì liên quan tới vụ án của nữ đại gia Diệp Bạch Dương 
Nói về nhạc sĩ Vy Nhật Tảo, ông gắn liền với nhiều ca khúc nổi tiếng một thời như Yêu nhau ghét nhau, Chuyến đò quê hương, Tôi yêu Việt Nam, Mùa xuân yêu thương, Xin em đừng xé thư tình...
Những sáng tác của ông được khán giả rất yêu thích vì nhạc điệu trẻ trung, dễ hát, dễ đi vào lòng người. Đặc biệt ông đã khai thác rất tốt chất liệu từ những giai điệu của dân ca.
Hơn 15 năm qua, các sáng tác của nhạc sĩ này đã được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện như Quang Linh, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Đình Phước, Ngọc Linh, nhóm V.Music…
Có thể điểm qua các ca khúc như Yêu nhau ghét nhau (Quang Linh), Bước chân mùa xuân (Đàm Vĩnh Hưng), Sài Gòn rap (Đan Trường), Chuyến đò quê hương (Thu Hiền, Vân Khánh, Cẩm Ly), Tôi yêu Việt Nam (V.Music), Xin em đừng xé thư tình (Đình Phước), Mùa xuân yêu thương (Ngọc Linh)…
Trước đây, ca khúc Yêu nhau ghét nhau của nhạc sĩ này sáng tác rất được các bạn trẻ yêu thích với lời ca trẻ trung, hiện đại: “Yêu nhau mấy núi cũng leo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua. Yêu nhau chẳng ngại đường xa, một ngày không đến thì ba bốn ngày…”.
Nhạc sĩ 63 tuổi sinh tại Đà Lạt (Lâm Đồng) và lập nghiệp tại TP.HCM. Ông từng là Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, từng tốt nghiệp Đại học về sáng tác (hệ tại chức) tại Nhạc viện TP.HCM. Ông đã được kết nạp vào Hội Nhạc sĩ TP.HCM, Hội Nhạc sĩ Việt Nam.
Ông từng được tặng Huy chương Vì sự nghiệp văn hóa quần chúng văn học nghệ thuật, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật, Kỷ niệm chương Thanh niên Xung phong.
Theo An An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)