Nghệ sĩ Xuân Bắc: “Tôi không áp lực con phải học giỏi“

Google News

Sắp xếp thời gian để đưa con tới trường trong ngày khai giảng, nghệ sĩ Xuân Bắc đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện học tập của con.

Sáng 5/9, nghệ sĩ Xuân Bắc có mặt từ sớm tại trường Tiểu học Quang Trung để dự lễ khai giảng. Đáng chú ý, hai cậu con trai của anh đều theo học tại ngôi trường này. Nghệ sĩ Xuân Bắc tiết lộ, trong vòng 15 năm trở lại đây, ngày khai giảng năm học mới của các con nhưng cũng giống như ngày khai giảng của chính mình. Bởi năm nào anh cũng đến các trường để tham gia các chương trình khai giảng. “Năm nào tôi cũng bố trí đưa các con đi khai giảng”- nghệ sĩ Xuân Bắc nói.
Khi được hỏi về chuyện học tập của các con, danh hài Xuân Bắc thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không bị áp lực con mình phải học giỏi và tôi cũng không để các con bị áp lực. Điều này không có nghĩa là mình thả lỏng để các con muốn làm gì thì làm. Theo quan điểm của tôi, mỗi bậc phụ huynh phải biết năng lực của con mình như thế nào. Đừng huyễn hoặc quá, đừng kì vọng quá cũng như đừng buông lỏng quá. Không ai hiểu con mình bằng mình, nhất là khi các con còn nhỏ. Về học tập, tôi muốn hướng dẫn các con 2 điều: đó là nhận thức và ý thức chứ tôi không dạy con kiến thức cụ thể. Nhận thức và ý thức tức là nhận thức về một vấn để nào đó và ý thức để thực hiện việc đấy. Nó rất đơn giản nhưng bản chất là từ nhận thức, ý thức bao hàm rất nhiều điều. Tôi không áp lực con học giỏi nhưng vẫn phải học đúng giờ, nghiêm túc, đủ bài chứ tôi không ra điều kiện con người ta 10 điểm thì con mình phải 9, 10 hay 11".
Nghe si Xuan Bac: "Toi khong ap luc con phai hoc gioi"
Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng hai con chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô nhân ngày lễ khai giảng. 
Nghệ sĩ Xuân Bắc tâm sự bản thân anh rất thích ngày khai giảng. Anh cho rằng, đây là một mốc thời gian khá quan trọng, là sự khởi đầu không chỉ các học sinh mà cả thầy cô, phụ huynh đều háo hức, mong chờ.
“Với mỗi một học sinh, sinh viên thì trong năm có 2 mốc thời gian để tự hứa với lòng mình là năm học mới và năm mới. Khi ấy, các bạn đều tự hứa học tốt, học giỏi. Năm học mới là sự bắt đầu. Tôi không tạo áp lực cho các con nhưng tôi cho các con biết rằng nhận thức về năm học mới như thế nào. Đó là bắt đầu lên lớp, bắt đầu khối lượng kiến thức mới, bắt đầu trải qua những ngày tháng thực sự học tập, bỏ lại đằng sau những ngày hè vui chơi. Bây giờ các con phải vào khuôn khổ. Cũng may, các con tôi khi vào khuôn khổ cũng không căng thẳng lắm vì các bạn luôn biết rằng ngày hôm nay có thể vui chơi thoải mái nhưng ngày mai phải học hành nghiêm túc. Trước ngày khai giảng cũng thế, các con tự biết ngủ rất sớm để hôm nay tới trường rất sớm dự lễ khai giảng”- nghệ sĩ Xuân Bắc bộc bạch.
Theo Đỗ Quyên/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)