Mr Đàm và sao Việt: Cái giá đắng ngắt cho phát ngôn chợ búa

Google News

(Kiến Thức) -  Vì phát ngôn chợ búa trên mạng xã hội, Đàm Vĩnh Hưng và nhiều sao Việt đã tự hại mình. Giữa ồn ào, người lên tiếng xin lỗi, kẻ lại giữ im lặng.
 
 

Đàm Vĩnh Hưng và sao Việt tự hại mình vì phát ngôn chợ búa
Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng trở thành tâm điểm của dư luận vì phát ngôn có phần chợ búa. Cụ thể, cách đây ít ngày, một tài khoản Facebook chia sẻ bức ảnh Mr Đàm chụp cùng một nhóm người kèm dòng chú thích: "Trong bức ảnh này, giờ ai nổi tiếng hơn ai nhỉ?".
Sẽ không có gì đáng nói nếu nhóm người chụp cùng Đàm Vĩnh Hưng không có ông Nguyễn Hữu Linh - người vừa bị cơ quan công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố trong vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy.
Về phía Mr Đàm, anh bức xúc yêu cầu tài khoản Facebook xóa bài trong 24 giờ nếu không sẽ "xử" vì cho rằng tài khoản này ám chỉ nam ca sĩ thân thiết với ông Nguyễn Hữu Linh. Sau khi tài khoản này gỡ bài, Đàm Vĩnh Hưng lại có phát ngôn gây sốc.
Nam ca sĩ viết: “Game gì mà kết đoản hậu vậy trời? Chưa được một tiếng. Muốn thử phép thuật thì tao cho thử...". Đáng chú ý, Mr Đàm có câu nói được cho là nhắm tới bộ phận trên cơ thể phụ nữ và nhấn mạnh “Đàm Vĩnh Hưng là vùng đất cấm”.
Loạt phát ngôn của Mr Đàm khiến dân mạng không hài lòng. Nhiều người chỉ trích anh là người của công chúng nhưng lại phát ngôn như dân chợ búa. Ngoài ra, dân mạng còn đòi tẩy chay sản phẩm âm nhạc của Mr Đàm và các nhãn hàng anh làm đại diện thương hiệu.
Mr Dam va sao Viet: Cai gia dang ngat cho phat ngon cho bua
 Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Zing
Trước Mr Đàm, nhiều sao Việt cũng gặp họa vì phát ngôn chợ búa. Ví dụ như trường hợp của Khắc Việt. Năm 2018, anh bất ngờ chửi bới và dọa nạt những người đang công kích em trai Khắc Hưng liên quan đến việc đặt tên ca khúc nhạy cảm “Như lời đồn”.
Ngay lập tức, Khắc Việt bị cư dân mạng ném đá. Nhiều ý kiến cho rằng việc Khắc Việt bảo vệ gia đình hay người thân là điều cần thiết nhưng anh không nên dùng những từ thô tục trên mạng xã hội.
Hay như Trang Trần từng đáp trả nghệ sĩ gạo cội Xuân Hương trên trang cá nhân bằng những lời lẽ tục tĩu vì cho rằng bậc tiền bối để lại bình luận “Vô văn hóa”. Ngoài bị chỉ trích, Trang Trần còn bị nghệ sĩ Xuân Hương khởi kiện.
Mr Dam va sao Viet: Cai gia dang ngat cho phat ngon cho bua-Hinh-2
 Trang Trần bị nghệ sĩ Xuân Hương khởi kiện. Ảnh: Người lao động
Giống như Trang Trần, Đàm Vĩnh Hưng hay Khắc Việt, Tuấn Hưng cũng đánh mất mình vì cả giận mất khôn. Tuấn Hưng từng dùng những lời lẽ cực "hổ báo" để "chửi thẳng mặt" những ai bịa đặt chuyện gia đình anh.
Giọng ca "Nắm lấy tay anh" cũng từng bức xúc "dằn mặt" kẻ dám có bình luận khiếm nhã về bé Su Hào - con trai của Tuấn Hưng trên Facebook. Thậm chí người này còn bị nam ca sĩ còn dọa sẽ “cắt gân tay”nếu dám đụng tới con trai và gia đình Tuấn Hưng.
Những phát ngôn sử dụng nhiều từ khó nghe của Tuấn Hưng khiến anh mất điểm trong mắt khán giả. Từ sự việc của Tuấn Hưng, Khắc Việt hay Mr Đàm, thiết nghĩ sao Việt nên biết kiềm chế bản thân hơn, bớt nóng nảy hơn để không phải nhận cái kết đắng cho những lần trót vạ miệng.
Sao Việt phát ngôn chợ búa: Người xin lỗi, kẻ giữ im lặng
Khi vướng lùm xùm phát ngôn chợ búa, Khắc Việt lên tiếng xin lỗi khán giả. Trong buổi gặp gỡ với báo chí, anh nhận sai và chịu trách nhiệm về hành vi của mình. “Status của tôi là tôi nói, tay tôi viết, dù có như nào thì tôi cũng chịu trách nhiệm, và sẽ có những bài học cho mình.
Đây không phải lần đầu tiên, nhưng đây là bài học lớn nhất. Quan điểm của tôi là sai thì sẽ nhận sai, khi trong những lúc uống rượu bia, không kiểm soát được hành vi, bản năng trỗi dậy. Tôi xin lỗi khán giả vì đã làm mất đi hình ảnh mà họ đã từng nhìn thấy”, Khắc Việt chia sẻ.
Mr Dam va sao Viet: Cai gia dang ngat cho phat ngon cho bua-Hinh-3
 Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn chợ búa. Ảnh: Đời sống pháp luật
Cũng vướng ồn ào phát ngôn chợ búa giống Khắc Việt nhưng Đàm Vĩnh Hưng đến nay chưa lên tiếng. Theo Zing, Mr Đàm từ chối trả lời tất cả những câu hỏi về vụ việc ồn ào "Hiện tại ê-kíp của tôi đang xử lý vụ việc này. Tất cả đã có hệ thống để xử lý, vì vậy vào thời điểm này tôi không thể trả lời gì thêm", Đàm Vĩnh Hưng cho hay.
Liên quan đến scandal của Mr Đàm, ca sĩ Duy Mạnh mới đây đã thắng thẳn bày tỏ quan điểm của mình. Trên Người đưa tin, Duy Mạnh chia sẻ: “Mấy ngày qua, tôi cũng có theo dõi câu chuyện liên quan tới ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, và công bằng mà nói, người “khơi” chuyện mới là người sai.
Thực ra, bản chất những phát ngôn của anh Hưng trên trang cá nhân cũng không có gì quá ghê gớm. Bởi, anh ấy cũng chỉ là ca sĩ đi hát phục vụ khán giả, việc bị người khác lôi vào chuyện không liên quan thì hẳn rất khó chịu rồi. Chính tôi cũng từng bị lôi vào những chuyện như vậy, nhưng tôi hiểu bản chất và luôn có cách ứng phó kịp thời.
Dù trước đây Đàm Vĩnh Hưng cũng có những cái không đúng, nhưng trong sự việc này, tôi thấy anh ấy không sai. Điều quan trọng là lời mình nói ra phải hợp lý và phải có trách nhiệm với phát ngôn ấy. Đôi khi, lời mình nói ra sai thì bản thân phải chịu thôi”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)