MC Thanh Phương: Người dẫn chương trình luôn cần phải đa dạng

Google News

Chương trình Micro Vàng chính là khát vọng của Hoa hậu - MC Thanh Phương vì cô luôn đau đáu tìm ra một thế hệ người dẫn chương trình kế thừa tài năng và tâm huyết với nghề.

Đối với MC Thanh Phương, cô luôn mong muốn tạo ra những sân chơi chuyên nghiệp để những ai yêu "nghề nói" có cơ hội rèn luyện và bộc lộ tài năng của mình. Thanh Phương khẳng định một người MC giỏi không chỉ có tài năng mà cần phải có đạo đức và thái độ làm nghề chuyên nghiệp. Vì vậy, khi làm việc với các bạn trẻ, cô luôn mong muốn truyền tải cho họ những điều này.
MC Thanh Phương được biết đến là gương mặt kỳ cựu trong làng dẫn chương trình. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm trong việc "cầm trịch" sự kiện lớn nhỏ cũng như tạo ra cuộc thi tiếp bước cho thế hệ người dẫn chương trình trẻ.
MC Thanh Phuong: Nguoi dan chuong trinh luon can phai da dang
 MC Thanh Phương. Ảnh: NVCC
Trong đó, việc sáng lập nên chương trình Micro Vàng - Tôi là người dẫn chương trình là một trong những thành công của Thanh Phương. Tuy nhiên, cô cũng gặp không ít trắc trở mang chương trình trở lại sau nhiều năm vắng bóng.
"Điều gian nan nhất đối với Phương đó là tìm người "cầm cân nảy mực" cho cuộc thi. Bởi đó phải là người có phong cách trẻ trung, biết nắm bắt xu hướng và đi đôi với điều này cũng cần có yếu tố chuyên môn, trải nghiệm. Đây chính là hai yếu tố giúp chương trình tìm ra quán quân. Ngoài ra, các huấn luyện viên tham gia chương trình đều cần có sự nhiệt thành, tuổi nghề và kinh nghiệm để hướng dẫn cho các bạn thí sinh một cách tốt nhất. Quan trọng không kém chính là làm sao để có nguồn kinh phí sản xuất chương trình. Ngoài việc Phương phải tự bỏ tiền túi thì mình vẫn có những nhà tài trợ đồng hành, dù nó vẫn chưa đạt đến mức Phương mong muốn song mình vẫn biết ơn mọi người rất nhiều".
MC Thanh Phuong: Nguoi dan chuong trinh luon can phai da dang-Hinh-2
MC Thanh Phương luôn tâm huyết với nghề. Ảnh: NVCC
Bên cạnh MC Thanh Phương còn mạnh dạn thay đổi format chương trình thành truyền hình thực tế, để khán giả có thể nhìn thấy hành trình của các đội cũng như yếu tố kịch tính trong cuộc tranh tài. Sau nhiều nỗ lực, cuộc thi kết thúc thành công và được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng.
Dù có nhiều vất vả, thử thách, MC Thanh Phương vẫn cố gắng hết sức để ươm mầm cho thế hệ người dẫn chương trình trẻ. "Phương có xuất phát là một người dẫn chương trình nên khi mình có kinh nghiệm và điều kiện thì việc phát triển nghề là điều phải làm. Phương không có thời gian để mở học viện đào tạo nên Phương sẽ quyết tâm đẩy mạnh sản xuất một cuộc thi để tạo ra sân chơi cho các bạn. Đây là "trường học", một khóa đào tạo ngắn hạn nhưng vẫn giúp họ khai phóng được tiềm năng của mình", Hoa hậu Thần tượng Doanh nhân 2017 trải lòng.
MC Thanh Phuong: Nguoi dan chuong trinh luon can phai da dang-Hinh-3
MC Thanh Phương và Quán quân Micro Vàng 2023 Yến Nhi. Ảnh: NVCC
MC Thanh Phuong: Nguoi dan chuong trinh luon can phai da dang-Hinh-4
 MC Thanh Phương và MC Thanh Thảo. Ảnh: NVCC
Hơn thế nữa, Thanh Phương khẳng định cô không phải là giám khảo khó tính vì cô thấu hiểu được những khó khăn của những ai "chân ướt chân ráo" bước vào nghề nói. Vì thế, cô luôn dành tình yêu thương và tạo điều cho các bạn phát huy tài năng. Đồng thời, cô cũng khuyến khích các bạn trẻ nên thử sức ở nhiều lĩnh vực để có thể đa dạng bản thân.
"Phương nghĩ rằng nếu chúng ta đã làm nghệ sĩ và hoạt động trong lĩnh vực giải trí thì cần có nhiều hình ảnh để khán giả nhìn thấy và đó mới chính là lúc bạn làm nghề một cách chân thật nhất. Có nhiều người nghĩ tại sao tôi phải chuyên tâm một nghề, nhưng đối với Phương làm một nghề hay nhiều nghề không quan trọng, điều cốt yếu ở đây là chúng ta phải quyết tâm với nó", nữ MC khẳng định.

Sau 20 năm làm nghề, MC Thanh Phương là người cô kinh nghiệm dày dạn ở lĩnh vực MC, nhà sáng lập cuộc thi Micro Vàng – Tôi là người dẫn chương trình, Giám khảo rất nhiều cuộc thi: Duyên dáng áo dài Việt, Giọng hát vàng nghệ thuật... Ngoài ra, Thanh Phương còn xuất sắc đoạt vương miện Hoa hậu Thần tượng Doanh nhân 2017.


Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)