MC Quyền Linh nghẹn ngào nhớ về thời điểm mới lên Sài Gòn

Google News

Những chia sẻ của MC Quyền Linh về khoảng thời gian khó khăn khi mới lên Sài Gòn lập nghiệp khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Có lẽ vì đã từng trải qua khoảng thời gian khó khăn, chật vật để bươn chải cuộc sống nên MC Quyền Linh luôn thấu hiểu và đồng cảm với những người nghèo. Kể từ khi vừa bước chân lên Sài Gòn cho đến lúc trở thành người nghệ sĩ nổi tiếng, có gia đình và tài sản riêng nhưng MC Quyền Linh vẫn luôn giữ vẻ giản dị, mộc mạc và chưa một giây nào quên đi việc giúp đỡ cho những người khó khăn hơn mình.
Trong chương trình "Ký ức tươi đẹp", MC Quyền Linh đã nghẹn ngào nhớ lại về khoảng thời gian vô cùng chật vật để sống và lập nghiệp được ở Sài Gòn. 2 lít gạo, 1 chai nước mắm, 1 hũ chao, 1 chiếc màn rách là hành trang mẹ đã chuẩn bị cho Quyền Linh lên thành phố với ước mơ đổi đời, thoát nghèo.
"Người ta sống ở Sài Gòn đô hội có tất cả mọi thứ nhưng với Linh Sài Gòn lớn lắm mà mình lại không có gì cả. Cái màn rách không dám mở ra, hai bộ đồ không có gì cả, một cái nồi đen vừa nứt vừa móp nhưng là gia sản lớn nhất của mẹ.
Lúc lên Sài Gòn có 2 lít gạo, 1 chai nước mắm, 1 hũ chao. Linh nói với mẹ rằng dù sống chết thế nào cũng phải bám đất Sài Gòn để thay đổi vì quá nghèo rồi". - MC Quyền Linh chia sẻ.
Mỗi lần nhắc đến khoảng thời gian khó khăn đó, Quyền Linh lại không kiềm chế được cảm xúc, đôi mắt của anh ngấn lệ, giọng nghẹn ngào.
MC Quyen Linh nghen ngao nho ve thoi diem moi len Sai Gon
MC Quyền Linh nghẹn ngào nhớ về thời điểm mới lên Sài Gòn: 1 chiếc màn rách, 1 chai nước mắm, 1 hũ chao làm nên sự nghiệp. 
"Ở nhà còn 5 đứa em, 1 mái nhà gần như không có nơi để che nắng che mưa vì nó trống, mỗi lần mưa không biết lấy gì để hứng. Càng đi đến gần Sài Gòn, Linh càng tự hỏi sẽ làm gì, ăn gì, ở đâu...Lang thang giữa dòng người rồi đi bộ đến trường sân khấu lúc 3h sáng nhưng không vào được vì lúc đó đã đóng cửa.
Đói quá xin anh bảo vệ xem có chỗ nào để nấu cơm ăn không nhưng rồi anh gọi vào ăn cơm cùng hũ chao mang dưới quê lên. Đó là những kỉ niệm không bao giờ quên được trong khoảng thời gian đầu tiên mới lên Sài Gòn lập nghiệp". - MC Quyền Linh nhớ lại.
Đến hiện tại dù đã khẳng định được vị trí trong showbiz, có tên tuổi, có một gia đình riêng hạnh phúc và cuộc sống đã bớt khó khăn hơn xưa nhưng MC Quyền Linh chưa bao giờ quên những ngày cơ cực đó. Chính những khốn khó và sóng gió của cuộc đời đã khiến Quyền Linh trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn.
Vươn lên từ nghèo khó với đôi bàn tay trắng, MC Quyền Linh thấu hiểu được sự khó khăn của những người không có gì. Chính vì vậy nam nghệ sĩ là một trong những người hoạt động từ thiện năng nổ nhất trong showbiz. Việc Quyền Linh cho tiền người nghèo, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn đã không còn quá xa lạ với nhiều người.
Dù cho có nhiều ý kiến trái chiều về những việc làm của MC Quyền Linh nhưng không thể phủ nhận được việc anh là một trong những nghệ sĩ giản dị, mộc mạc và đáng trân quý của showbiz Việt.
Theo Phương Thảo/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)