Lý Hùng: Không phải cứ đẹp là nổi tiếng

Google News

Hơn 30 năm trong nghề, diễn viên Lý Hùng có những trăn trở và tiếc nuối khó nói giờ mới có cơ hội chia sẻ.

Có năng lực cũng như truyền thống hoạt động nghệ thuật của gia đình, diễn viên Lý Hùng có được danh tiếng từ rất sớm. Đầu những năm 1990, ai ai mà không xem hai bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa và Người không mang họ. Rồi cũng từ đó, Lý Hùng được hàng triệu người Việt Nam biết đến, mở ra thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của anh.
Ly Hung: Khong phai cu dep la noi tieng
Lý Hùng nổi tiếng từ khi mới 17 tuổi, nhờ vai nam chính trong bộ phim "Phạm Công - Cúc Hoa". Thời còn trẻ, anh khiến người hâm mộ say mê bởi gương mặt nam tính. 
Diễn viên Lý Hùng được đào tạo bài bản, tốt nghiệp khoá diễn viên đầu tiên tại TP.HCM nên anh ý thức được sự nghiêm túc, sự vất vả để có được một tác phẩm đúng nghĩa. Anh vẫn còn nhớ thời đó, mỗi một bộ phim chiếu màn ảnh rộng trong 90 phút, cả đoàn phải lặn lội khắp nơi đến 3, 4 tháng chứ không như các hãng phim làm ăn "chộp giật" mời những diễn viên hài diễn nhảm nhí và chỉ quay chừng 1 tuần là chiếu ngoài rạp. Con sâu làm ràu nồi canh, vì những cá nhân "không có tâm" như vậy, khán giả mới đánh đồng tất cả và đánh giá đây là thời kỳ của phim "mỳ ăn liền".
Với tư cách là thế hệ tiền bối, diễn viên Lý Hùng cũng có nhiều trăn trở đối với giới nghệ sĩ trẻ hiện nay. Trong một bài phỏng vấn gần đây, anh chia sẻ: "Tôi không quan sát nhiều lắm, nhưng một vài điều làm tôi buồn. Các em trẻ bây giờ chưa có bộ phim để đời, làm nghệ sĩ là cần phải có những tác phẩm để đời. Các em được công nghệ hỗ trợ tốt quá nên nhiều lúc lơ là với nghề. Họ nghĩ, cứ đẹp thì có thể nổi tiếng nhưng thật ra nghệ thuật quan trọng nhất chiều sâu, đòi hỏi sự khổ luyện với nghề".
Anh cũng khuyên họ không nên lạm dụng chiêu trò để tìm danh tiếng. "Giá trị nghệ thuật đích thực cần phải là cái nghề, phải tâm huyết, hết mình để có tác phẩm hay chứ không phải 1 tuần xuất hiện 3 lần trên báo là hay, là tốt đâu. Mình làm nghề diễn viên thì chỉ nên giới thiệu đến khán giả mình đang quay phim gì, đang làm gì để khán giả mong chờ thay vì cứ chạy theo tin tức đời tư mà chẳng có sản phẩm nào đàng hoàng".
Cuối những năm 1990, mỗi bộ phim Lý Hùng được trả 30 triệu đồng. So với giá trị đồng tiền thời đó, anh đã có trong tay 60 lượng vàng. Chỉ đóng 2 phim anh đã có tiền mua chiếc ô tô xịn. Mà không chỉ phim ảnh, anh mà đi hát thì lúc nào cũng cháy vé.
Yêu nghề nhưng thế thời thay đổi, khi dòng phim thị trường thoái trào, những ngôi sao như Lý Hùng cũng vắng bóng dần. Được biết, từ năm 1998, suốt 7 năm vắng bóng trên màn ảnh là thời gian anh đi hát khắp mọi miền đất nước, từ vùng núi cao miền Bắc đến tận mũi Cà Mau. Ngoài đi hát, anh còn lăn lộn khắp các sân khấu vùng sâu vùng xa để làm bầu show, phục vụ khán giả.
Ly Hung: Khong phai cu dep la noi tieng-Hinh-2
Lý Hùng và "người tình màn ảnh" Việt Trinh trong gameshow Người bí ẩn. 
Một lòng với ánh đèn sân khấu, Tổ nghề đã cho anh sự lạc quan và sức khỏe bền bỉ để tiếp tục cống hiến cho khán giả giá trị thực thụ của một tác phẩm nghệ thuật. Nhiều người qua thời hoàng kim hay bỏ bê khiến mình già nua, chán nản rồi tự ti nhưng riêng Lý Hùng thì chắc chắn là một ngoại lệ.
Theo Tinnhanhonline

>> xem thêm

Bình luận(0)