Kiều Minh Tuấn: "Lý Hải xoa dịu mọi cơn nóng giận, tính xấu của tôi"

Google News

Nam diễn viên Kiều Minh Tuấn chia sẻ trên phim trường "Lật mặt 3", Lý Hải có thể xoa dịu mọi cơn nóng giận, tính xấu của anh.

Sau Em chưa 18, Yêu đi đừng sợ và 789Mười, nam diễn viên Kiều Minh Tuấn tiếp tục trung thành với vai diễn tạo tiếng cười cho khán giả trên màn ảnh rộng.
Đóng vai chính trong Lật mặt 3: Ba chàng khuyết của đạo diễn Lý Hải, anh khẳng định chắc nịch vai diễn mới sẽ thay thế ấn tượng sâu đậm của mọi người dành cho anh sau Em chưa 18.
"Ám ảnh khi đóng cảnh lội suối"
- Nổi lên như ngôi sao sau bộ phim đắt giá nhất lịch sử phòng vé Việt Nam, vì sao anh lại chọn hợp tác cùng một đạo diễn có phần nghiệp dư và không được đánh giá cao như Lý Hải?
- Mọi người vốn không đề cao năng lực làm phim của anh Hải, nhưng làm việc với anh, tôi mới nể anh.
Khi xem bản dựng phim đầu tiên, tôi bất ngờ với khả năng sắp xếp câu chuyện của anh. Sau Lật mặt 3, tôi nghĩ giới chuyên môn sẽ nhìn nhận lại khả năng đạo diễn của anh.
Anh Hải dễ tính và chẳng bao giờ la mắng, lớn tiếng với bất kỳ ai trong đoàn. Anh không cần nói nặng mà mọi người vẫn làm theo. Anh cũng là một trong những đạo diễn tôi thích hợp tác nhất vì luôn lắng nghe mọi người.
Nam diễn viên khẳng định sau bộ phim Lật mặt 3, mọi người sẽ nhìn nhận lại khả năng đạo diễn của Lý Hải. Ảnh: Bá Ngọc.
Tôi khi đói bụng rất xấu tính như tới giờ cơm trưa mà chưa được ăn là tôi cộc cằn. Nhưng chưa kịp tỏ thái độ gắt gỏng thì khi quay sang thấy mặt anh Hải trông tội nghiệp là tôi xìu xuống liền. Anh không nói nhiều nhưng luôn để ý, quan sát cảm xúc của mọi người. Đó là điều đáng quý ở một người đạo diễn.
- Phim có nhiều cảnh mạo hiểm từ hành động, đua xe, rượt đuổi, băng rừng, lội suối, gặp thú vật, vậy trong những trải nghiệm đó cảnh nào ám ảnh anh nhất?
- Đáng sợ nhất là cảnh cả đám lội giữa dòng suối đang chảy siết. Là dân biển nhưng từ nhỏ đến lớn tôi không biết bơi bởi tôi từng bị đuối nước, suýt chết đuối, thế nên tôi luôn bị ám ảnh và sợ hãi khi xuống nước.
Khi quay cảnh lội suối, người tôi run cầm cập, lòng đầy lo sợ nhưng mặt thì vẫn phải bình tĩnh và tỏ ra tự tin. Những cảnh mà tôi gào lên “Cứu, cứu” là kêu cứu thiệt đó (cười lớn).
Cảnh bị treo trên sợi cáp cũng rất "đau tim". Dù diễn viên được bảo hộ đầy đủ, nhưng cảm giác sợ hãi khi bị treo người trên không, cách mặt thác đang chảy siết bên dưới cũng khiến diễn viên khó lòng tập trung.
Nam diễn viên kể về nỗi ám ảnh khi suýt bị chết đuối lúc nhỏ. Ảnh: Bá Ngọc. 
- Gần đây, anh tham gia nhiều dự án từ phim điện ảnh, truyền hình đến các sân khấu kịch. Cứ mấy tháng lại thấy vai diễn mới của Kiều Minh Tuấn trên màn ảnh. Vậy nếu chạy show như vậy thì anh sẽ khó lòng đảm bảo chất lượng cho mỗi lần mình xuất hiện?
- Khán giả thấy tôi nhiều vì tôi làm việc không ngừng nghỉ. Cứ xong dự án này tôi liền bắt tay làm dự án mới chứ không phải cùng lúc làm 2, 3 việc đâu. Tôi sợ bị mất chất xám và năng lượng nhiều vì khi làm bất kỳ việc gì, tôi đều tập trung và dồn hết tâm sức vào đó.
- Anh chăm chỉ đóng phim như vậy nhưng đa phần đều là vai hài. Liệu rằng đến ngày khán giả cảm thấy nhàm chán và cho rằng anh chỉ biết đóng hài thì như thế nào?
- Thật ra thì trước khi đóng hài, tôi thường đóng những vai bi, chính kịch trên sân khấu, truyền hình. Nếu ai đó nói tôi chỉ biết đóng hài là sai. Khi học ở trường sân khấu, tôi không biết diễn hài nhưng sau này, mọi người biết nhiều về tôi lại là qua những vai diễn hài.
Hơn nữa tôi nghĩ làm sao mà nhàm chán được vì dù là vai hài thì mỗi nhân vật của tôi đều có tính cách khác biệt, cách hài cũng khác nhau chứ có phải rập khuôn như trước đâu.
Chẳng hạn, hai vai gần đây nhất là Lộc trong Lật mặt 3 với Tám Bánh Tiêu trong 789Mười chỉ giống nhau ngoài cái mặt của tôi thôi.
Cát Phượng và tôi luôn chọn lựa và nghiên cứu kỹ kịch bản trước khi nhận lời tham gia phim. Còn việc có được vai diễn lột xác như cách mà tôi đã làm được với Em chưa 18 hay không thì còn tuỳ thuộc vào duyên số, không thể nói trước được.
"Đây sẽ là vai diễn đáng nhớ nhất của tôi sau Em chưa 18"
- Trong những vai diễn điện ảnh, vai nào khiến anh hài lòng nhất?
- Vai Lộc trong Lật mặt 3 để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Quay phim này vất vả kinh khủng, cực nhất trong tất cả phim tôi từng tham gia. Nhưng quay xong, ai cũng vui và thoải mái chứ không phải xong phim ai cũng không muốn nhìn mặt nhau.
Tôi không thể khẳng định đây có phải vai xuất sắc nhất của tôi hay không nhưng thật sự sau khi xem phim xong, nơi trái tim của tôi cảm thấy có sự rung động khó tả. Đó là điều mà không phải phim nào cũng đem lại được. Rốt cuộc, điều mà người diễn viên cần cũng chỉ như thế thôi, đúng không?
Kiều Minh Tuấn phủ nhận việc bà xã Cát Phượng đang mang bầu. Ảnh: Bá Ngọc.
- Bà xã Cát Phượng có vai trò như thế nào trong sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn?
- Cô ấy rất quan trọng không chỉ trong cuộc đời mà còn trong sự nghiệp của tôi. Không chỉ là người vợ, người quản lý mà Phượng còn là người đồng nghiệp, đàn chị đi trước dày dặn kinh nghiệm. Phượng hướng dẫn và góp ý cho tôi từ khi mới vừa nhận kịch bản đến khi ra tới phim trường, từ cách tạo hình, đi đứng đến lối thoại, diễn xuất.
Như trong Lật mặt 3, đọc xong kịch bản, Phượng bảo nhân vật Lộc này hợp với tôi mặc dù trước đó, tôi được anh Hải nhắm cho vai khác. Cô ấy cũng là người thiết kế cho tôi mái đầu bum bê ấn tượng trong phim.
- Có nhiều nguồn tin cho hay anh chuẩn bị lên chức bố vào thời gian tới, thực hư thế nào?
- Chuyện có con chỉ là dự tính, chứ chúng tôi chưa có tin vui. Có con hay chưa còn tuỳ thuộc vào duyên số trời cho. Khi nào có tin vui, chắc chắn tôi sẽ thông báo đến mọi người.
Theo Phương Linh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)