Hoa khôi Thu Hương 21 tuổi làm CEO, lấy chồng đại gia giờ ra sao?

Google News

"Tôi hay đùa chồng: Anh là một đối tác đặc biệt, nhà tài trợ lớn và khách hàng vô cùng quan trọng mà em phải chăm sóc trọn đời", Hoa khôi Thu Hương cười lớn khi nói về chồng doanh nhân.

Từ cô thư ký kinh điển màn ảnh đến CEO thành đạt 

- Những ngày gần đây của chị thế nào?

Mỗi sáng, tôi đều tập khí công và đạp xe thể dục. Khi đạp xe, tôi tranh thủ cập nhật thông tin hoặc trao đổi, thảo luận với nhân viên. Tôi luôn tập thể thao ít nhất 1 tiếng/ngày và kiểm soát tốt chế độ ăn uống. Tinh thần thoải mái, thói quen tốt và tính kỷ luật giúp tôi giữ phong độ ổn định từ bé đến lớn.

Tôi vẫn bận rộn với công việc họp trực tuyến với thị trường trong nước và quốc tế. Nhờ làm việc ở nhà mà tôi ăn đủ 3 bữa. (cười) Việc nhà và nấu ăn có chị quản gia lo.

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?

Nhan sắc Hoa khôi thể thao nổi danh một thời.

- Công việc của chị ổn chứ?

Tôi đã bắt đầu làm việc tại nhà cách đây 2 năm. Năm 2020, do chưa có sự chuẩn bị mà doanh nghiệp của tôi bị ảnh hưởng nặng nề. May mắn, chúng tôi là đơn vị truyền thông nên việc chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng. Đến nay, chúng tôi đã chuyển đổi số 100%. Có lẽ đây cũng là cơ hội tốt để chúng tôi thay đổi, tương thích với thời đại.

Công việc của ông xã tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều. Anh phải ngừng hoạt động đầu tư cho một đội bóng ở nước ngoài. Dù vậy, anh cũng là người thích ứng hoàn cảnh tốt, luôn tìm kiếm cơ hội trong nghịch cảnh.

Vấn đề lớn nhất của chủ doanh nghiệp là trách nhiệm với nhân viên của mình. Chúng tôi đau đáu nhất chuyện này chứ gia đình tôi vẫn ổn.

Chồng tôi có đầu tư vào một hãng xe jeep. Vì thế, chúng tôi có phương tiện vận chuyển hàng thiện nguyên hỗ trợ dân vùng dịch, coi như đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch. Tôi cũng cùng các thành viên trong WLIN - Mạng lưới nữ lãnh đạo triển khai hoạt động hỗ trợ mua khẩu trang, máy thở cho tuyến đầu chống dịch.  

- Cuộc sống gần chồng con trong mùa dịch là trải nghiệm thế nào với chị?

Các con tôi nói rằng nhờ dịch mà gia đình có thời gian bên nhau, nếu không bố mẹ lại đi công tác hoài. Tôi cũng chăm lo bữa ăn, giấc ngủ, kiểm tra cân nặng các con mỗi ngày. Cậu lớn háu ăn nên phải lo giảm cân, cậu nhỏ hơi gầy nên phải chú ý tăng cân. Tựu trung, hai cháu vốn đã sinh hoạt nề nếp nên tôi khá nhàn. Bên cạnh đó, hai cháu trong độ tuổi teen nên tôi cũng trò chuyện với con nhiều hơn.

Trong mùa dịch, ông xã tôi thể hiện rõ nhất sự chu đáo của mình. Anh dậy sớm đi chợ mua thực phẩm, đi hết chỗ nọ đến chỗ kia mua đồ dùng sinh hoạt cho gia đình và không bao giờ quên mua salad cho vợ. Đó là sự quan tâm, chăm chút mà ngày trước rất hiếm thấy! 

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?-Hinh-2

"Cô thư ký" từng khiến bao khán giả say mê.

- Đoạn phim “Cô thư ký xinh đẹp” chị đóng 21 năm trước vẫn thường được chia sẻ đấy. Ký ức về thời gian ngắn hoạt động nghệ thuật trong chị là gì?

Tôi vẫn thỉnh thoảng xem lại đoạn phim ấy và bật cười tự hỏi sao lại dễ thương thế!

Bộ phim "Cô thư ký xinh đẹp" đến với tôi như một định mệnh. Tôi từ một MC ở VTV nhận lời đóng phim vì cô thư ký ấy quá giống tôi. Tôi đóng phim tự nhiên vì không phải diễn, chỉ cần là chính mình.

Thấy mọi người chia sẻ và khen ngợi, tôi thấy hạnh phúc bởi trong hành trình của mỗi người, nếu bạn có một bộ phim để lại dấu ấn là một điều tuyệt vời. Vì ký ức đẹp giúp chúng ta sống tốt hơn cho hành trình kế tiếp của mình.

- Khi làm CEO, chị tuyển thư ký có khắt khe như phim?

Thư ký nào mà được như thế chắc đi làm giám đốc rồi! (cười) Có nhiều bạn từng thú nhận đi ứng tuyển vị trí thư ký vì xem bộ phim tôi đóng và ngưỡng mộ cô thư ký ấy. Tôi lại khác các cô chú lãnh đạo trong phim. Tôi tuyển dụng nhân viên hướng tới việc đào tạo họ nhiều hơn vì muốn tạo cơ hội cho người trẻ. Tôi từng đi làm khi đang là sinh viên năm nhất nên hiểu rõ ý nghĩa của giai đoạn này đối với sự nghiệp của các bạn về sau.

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?-Hinh-3

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?-Hinh-4

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?-Hinh-5

Người không giữ được đạo đức sẽ thân bại danh liệt

- Chị có gì mới mẻ muốn chia sẻ?

Tôi vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ đề tài về chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho các VĐV, chuyên ngành Giáo dục học tại trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM. Tôi đã mất đến 6 năm nghiên cứu và hoàn thiện luận án của mình.

- Sự viên mãn của chị được đổi trả bởi điều gì?

Tôi đồng tình với từ "viên mãn" để mô tả cuộc sống của mình vì tôi từ trẻ đã không bao giờ nhìn vào thành công của người khác để ghen tỵ. Bạn chỉ viên mãn khi bạn luôn biết đủ và vui với những gì mình có.

Những gì tôi có hôm nay là kết quả của quá trình lao động cực kỳ nghiêm túc và chăm chỉ. Nếu bạn cùng thời đi shopping thì tôi đọc sách; họ đi chơi, đi bar thì tôi làm việc. Đó không phải là mất mát hay đánh đổi mà là lựa chọn vì tôi rất thích được làm việc.

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?-Hinh-6

Gia đình hạnh phúc của Thu Hương.

- Do chị đã có vị trí nhất định nên nói gì cũng dễ dàng thôi...

Tôi đã nghiên cứu các cá nhân thành công ở những độ tuổi khác nhau trong luận án tiến sĩ của mình và hiểu vì sao chúng ta thường nghĩ rằng thành công là sự đánh đổi.

Con người làm đúng phương pháp sẽ thành công sớm từ trẻ; nếu giữ đúng chiến lược, họ về già vẫn thành công và viên mãn. Nhiều trường hợp, họ còn duy trì sự thành công từ đời này sang đời khác. Đó là vì sao tôi bảo vệ thành công luận án và được hội đồng đánh giá cao.  

Tôi đã nghiên cứu cuộc đời thành công của David Beckham, Donald Trump, Oprah Winfrey,... và nhiều VĐV. Ở Việt Nam, tôi nghiên cứu trường hợp của Khánh Thi. 

Không những vậy, một điều quan trọng để có được cuộc sống viên mãn là không được tham. Vì tôi không làm việc chỉ để kiếm nhiều tiền mà còn để bản thân mình hạnh phúc, bố mẹ tự hào. Nhờ hiểu rõ bản thân và không tham, tôi luôn tập trung vào con sự lựa chọn của chính mình để làm tốt nhất khả năng có thể. Tham lam có thể khiến bạn mất tất cả, nhất là mất chính mình.

Hoa khoi Thu Huong 21 tuoi lam CEO, lay chong dai gia gio ra sao?-Hinh-7

Thu Hương: Chồng là "đối tác đặc biệt, nhà tài trợ lớn và khách hàng vô cùng quan trọng phải chăm sóc trọn đời".

- Trong sự viên mãn, ý nghĩa sự xuất hiện của ông xã chị là gì?

Điều này cũng nằm trong 8 nguyên lý duy trì sự thành công mà tôi nghiên cứu. Trong nguyên lý thứ 4, bạn phải tìm đúng đối tác (right partner) của mình. Với tôi, vợ chồng là đối tác đặc biệt. 

Tôi không có ông xã sẽ không có được ngày hôm nay và ngược lại. Chúng tôi bổ trợ cho nhau và giúp nhau cùng phát triển . 

Tôi hay đùa chồng: Anh là một đối tác đặc biệt, nhà tài trợ lớn và khách hàng vô cùng quan trọng mà em phải chăm sóc trọn đời. (cười lớn) Nhiều người ở công ty chăm sóc khách hàng ngọt như mía lùi nhưng về nhà lại quát tháo vợ, chồng mình. Tôi thường nói vui các nhân viên phải đối xử với nửa kia trân trọng và chăm chút như khách hàng thân thiết số 1 của mình.

- Tôi tò mò các nguyên lý sau đó là gì để có thể giúp một người thành công bền vững ?

Là đa dạng hóa năng lực cốt lõi, xây dựng chiến lược hậu đỉnh cao, xác định đỉnh cao kế tiếp cần chinh phục và giữ gìn đạo đức cá nhân.

Cá nhân tôi dừng đóng phim vì biết sẽ không đi đến đâu. Tôi xác định được điểm rơi nên tập trung kinh doanh và trở thành nhà lãnh đạo doanh nghiệp. 

Nguyên lý cuối cùng về đạo đức cá nhân. Người không giữ được đạo đức sẽ thân bại danh liệt dù họ thành công thế nào đi nữa.

Theo Gia Bảo/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)