Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ là hậu duệ của vua Minh Mạng

Google News

Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh vừa tiết lộ về gia đình dòng dõi trâm anh thế phiệt của mình, bà nội cô là dòng dõi của vua Minh Mạng.

Tối 26/6, Hoa hậu Hà Kiều Anh bất ngờ khoe loạt ảnh ngày trẻ của bà nội tên Nguyễn Tăng Diệu Hương là con gái của bà Công Tằng Tôn Nữ Truyền Kinh - tức con cháu Hoàng tử thứ 11 của vua Minh Mạng.
Kèm theo đó, Hoa hậu Việt Nam 1992 còn tiết lộ những câu chuyện về ông bà của cô. Được biết, nàng hậu có xuất thân trong gia đình vô cùng cao sang, quyền quý ngày xưa. Tính theo vai vế, Hà Kiều Anh cũng là con gái đời thứ 7 trong gia đình hoàng tộc.
"Ngày xưa mỗi lần gặp bà nội, tôi hay nghe bà dạy: 'Ngoài việc mang họ Hà của ông nội Hà Văn Lâu, con còn là con vua cháu chúa đấy nhé...'. Lúc đó tôi chỉ nghĩ: 'Bà nội chắc lẩm cẩm rồi. Bây giờ còn ai nhắc đến vua chúa nữa", Hà Kiều Anh viết.
Hoa hau Ha Kieu Anh tiet lo la hau due cua vua Minh Mang
Ông bà nội Hà Kiều Anh. 
Tuy nhiên hiện tại, ở tuổi ngoài 40, khi tìm hiểu về gốc gác, cội nguồn của mình, Hà Kiều Anh mới nhận ra những điều bà nội nói hoàn toàn là sự thật. Hoa hậu sinh ra ở Hà Nội nhưng quê gốc ở Huế.
Trong ngày giỗ bà, Hoa hậu Hà Kiều Anh không nén được xúc động chia sẻ: "Nghe nói, bà cố ngoại tôi ngày xưa là một người cực kỳ xinh đẹp, có thể nói là đẹp nghiêng nước nghiêng thành với làn da trắng muốt không tỳ vết. Chỉ tiếc là bà mất rất trẻ, khi mới 36 tuổi và mất vì bệnh đậu mùa. Bà sinh được 2 người con, một trai, một gái. Cô con gái là bà Nguyễn Tăng Diệu Hương - chính là bà nội của tôi. Thảo nào bà nội lúc nào cũng nói bà là con vua cháu chúa và tôi cũng là 'công chúa đời thứ 7' đấy.
Hôm nay là giỗ bà, con tuy không thường xuyên về Huế nhưng trong lòng con bà mãi mãi là vị công chúa cốt cách cao quý nhất. Con tin bà sẽ mỉm cười nơi chín suối, các con cháu sẽ luôn cố gắng sống đúng mực để không hổ thẹn dòng dõi quý phái gia tộc nhà mình".
Hoa hau Ha Kieu Anh tiet lo la hau due cua vua Minh Mang-Hinh-2
Hoa hậu Hà Kiều Anh. 
Ngoài bà nội là cháu chắt của vua Minh Mạng, ông nội Hoa hậu Hà Kiều Anh lúc còn sống là một đại tá quân đội, một nhà ngoại giao nổi tiếng, đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Ông ngoại Vương Quốc Mỹ của cô trước đây là Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Mẹ cô - bà Vương Kiều Oanh - là doanh nhân thành đạt, từng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội và có thời gian làm giảng viên Đại học Kiến trúc TP HCM.
Theo Vũ Toàn/ VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)