Hồ Ngọc Hà: Vì tôi yêu nhiều nên có nhiều chuyện để chia sẻ

Google News

Gặp Hồ Ngọc Hà khi cô đang cấp tập chuẩn bị cho đêm nhạc riêng “Love Songs” diễn ra vào tối 29/7 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Muốn trở thành ca sĩ hạng A!
- PV: Cách đây hơn 10 năm, khi Hồ Ngọc Hà nhen nhóm ý định theo đuổi con đường ca hát đã gặp nhạc sĩ Đức Trí và được anh hỏi rằng: “Muốn trở thành ca sĩ hạng A hay ca sĩ hạng B”. Nhiều người tò mò về câu trả lời khi ấy của chị?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đúng vậy. Tôi vẫn nhớ khi ấy nhạc sĩ Đức Trí cũng nói rõ là nếu muốn trở thành ca sĩ hạng A thì phải làm bạn với thị phi, scandal và mọi sự phiền phức khác, còn nếu chỉ là ca sĩ hạng B thì sẽ chẳng ai để ý lắm nhưng vẫn kiếm được tiền và bình yên.
Có lẽ lúc đấy, với sự ngông cuồng của tuổi trẻ và một cá tính hơi ngang tàng nên tôi đã trả lời thật là rất thích trở thành ca sĩ hạng A. Tôi có giải thích với anh Trí là đã làm thì làm cho tới, còn không thì chọn nghề khác để làm.
- Vậy chị nghĩ sao khi hơn 10 năm sau, gõ từ khóa “Hồ Ngọc Hà” trên công cụ tìm kiếm Google, cụm từ gợi ý đi kèm đầu tiên bao giờ cũng là “scandal” chứ không phải âm nhạc hay điều gì khác?
Khi tôi quyết định bước chân vào con đường ca hát và xác định muốn trở thành ca sĩ hạng A, cũng chính nhạc sĩ Đức Trí đã cho tôi bài học đầu đời rằng: Đừng nhìn cuộc sống này màu hồng và cũng đừng bao giờ nghĩ con đường của em sẽ trải toàn hoa hồng, mà hãy làm bạn với tất cả những điều tệ nhất trước khi mơ mộng đến những điều tốt đẹp nhất.
Câu nói ấy, 10 năm sau nhìn lại, cho đến bây giờ mỗi lần gặp chuyện tôi vẫn luôn nhớ mãi và cảm thấy những người đi trước luôn nói đúng, chẳng bao giờ nói sai điều gì.
- Vậy chị có thấy hối tiếc vì đã bước chân vào con đường này không?
Tôi vẫn nói đùa nếu không lựa chọn con đường này thì tôi không biết làm gì hơn. Với vóc dáng cao kều thế này, đi làm văn phòng cũng không được. Với tính cách nóng nảy và điên khùng thế này mà làm cô giáo thì cũng không xong.
Thế nên không có gì phù hợp hơn với tôi là làm nghệ sĩ (cười), vừa được sống thật với cảm xúc của mình, mà với chút ngang tàng bướng bỉnh sẵn có tôi có thể chịu được giông bão “showbiz”.
Nói thế không có nghĩa là tôi thách thức dư luận đâu, chỉ là tôi luôn sẵn sàng đối mặt với những chuyện đấy. Nếu nói hối tiếc hay không thì câu trả lời của tôi là “không”. Tôi được sống với đam mê của mình và trưởng thành hơn sau những giông bão.
 
- Hỏi thật, chị có thấy mình hát hay không?
Tôi ý thức được điểm yếu trong giọng hát của mình và chưa bao giờ dám nhận mình là người hát hay, mà chỉ là người có thể kể câu chuyện âm nhạc để truyền tải đến khán giả.
Nhiều khi gọi điện thoại mà đầu dây bên kia còn bảo “anh nói gì, anh nói lại em nghe chưa rõ”, tức là họ còn chẳng phân biệt được giọng của tôi là nam hay nữ cơ, nói gì đến chuyện hát (cười).
Cũng vì thế mà tôi luôn âm thầm cố gắng luyện tập nhưng không phải để vỗ ngực chứng minh mình là người hát hay, mà là để đáp lại sự kỳ vọng của những người yêu mến mình.
Tôi thật sự không muốn mọi người nhìn nhận mình là một ca sĩ chỉ biết nhảy nhót trên sân khấu và dùng phụ kiện để che lấp tất cả những điểm khác.
Chung tình chứ không đa tình...
- Chị từng thừa nhận mình là người yêu nhiều?
Đúng vậy, có lần tôi biểu diễn ở phòng trà, một khán giả thắc mắc: “Sao mỗi lần Hà hát bài này lại có câu chuyện rất mới để kể”. Tôi cũng chia sẻ rất thật rằng vì tôi yêu nhiều nên có rất nhiều chuyện để chia sẻ và vẫn còn nhiều chuyện nữa thú vị hơn thế (cười).
- Đành rằng nghệ sĩ thì vẫn có tiếng đa tình, nhưng mà đa tình quá cũng dễ bị dư luận bàn tán vào ra lắm. Điều đó có làm chị chạnh lòng không?
Hồ Ngọc Hà và tình yêu dành cho cậu con trai Subeo mà cô luôn muốn giữ cho riêng mình
Tôi luôn sống thật với cảm xúc của mình, chia sẻ thật với khán giả, hiểu và chấp nhận luôn có 2 hướng: một là căm ghét mình vì đa tình quá, hai là thương mình.
Mọi người cứ bảo tôi đa tình, chứ thật ra tôi chung tình thì đúng hơn. Bạn cứ thử nghĩ đi, mối tình nào của tôi cũng tới mấy năm lận.
Năm nay tôi mới ngoài 30 tuổi mà mọi người gán cho mình cái “list” tình yêu dài dằng dặc thì oan cho tôi quá. Chỉ có điều mình chung tình, nhưng người ta không chung tình thì mình đành phải đi yêu người khác thôi, chứ có phải do tôi đâu. Chuyện này thì tôi xin được đính chính lại nhé (cười).
- Dù thế vẫn có không ít người không đứng về phía chị chỉ vì những scandal liên quan đến chuyện đời tư?
Tôi vẫn thường tự đặt mình vào vị trí của người khác để nhìn vào câu chuyện của chính mình. Vì thế tôi không bao giờ trách móc ai tò mò về đời tư của mình cả, vì là họ thì tôi cũng thế.
Đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận chuyện có người ngưỡng mộ và cũng có người chê bai, rằng chỉ cần mình lơ là một giây phút là “bão” có thể đến ngay tức thì. Nhưng nghệ sĩ cũng là con người, không tránh khỏi những lúc bị lơ đãng vì cảm xúc.
Tôi từng đóng vai một khán giả đọc những lời bình luận của mọi người trên Facebook của mình, bênh vực có, góp ý có, thắc mắc và nhiếc móc cũng có. Tôi đều hiểu hết và tự nhắc mình phải cảm ơn tất cả vì nhờ thế tôi mới rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.
- Thế còn thực hư chuyện trong và sau mỗi một cuộc tình, chị đều nhờ nhạc sĩ sáng tác ca khúc để nói về chuyện tình đó?
Thật sự tôi cũng không che giấu gì cảm xúc của mình cả, có những mối tình dai dẳng đến 7-8 bài hát cơ mà (cười). Nhưng mà nói thật, trong danh sách những người bị gọi là người yêu cũ của tôi trên báo, có nhiều anh chưa được yêu mà đã lên báo rồi (cười). Tôi mang tiếng là yêu nhiều nhưng chất lượng hơn số lượng đúng kiểu yêu ai cũng “đập đầu vào tường” nên mới thành ra nhiều chuyện để kể và nhiều bài để hát như thế.
- Có một “người đàn ông” luôn chung tình và yêu chị bằng thứ tình yêu khó lòng thay đổi, đó là Subeo, song hình như chị chưa đặt hàng sáng tác nào về cậu con trai bé nhỏ của mình. Có phải vì mải yêu quá không đấy?
Có đấy, có một ca khúc viết về Subeo mà cả tôi lẫn Cường (bố của Subeo) đều đã hát. Tuy nhiên tôi không định tung bài hát đó ra thị trường vì đã là người đàn ông của riêng mình thì cứ thu rồi để đấy, để sau này cậu ấy lớn lên hoặc mỗi đêm đi ngủ cậu ấy nghe. Còn tôi không định quay hình, làm clip hay ra CD mang tính cá nhân về tình yêu bé nhỏ này.
Có thể mọi người cũng rất yêu Subeo nhưng tình yêu của tôi với Subeo là tình mẫu tử và tôi luôn muốn giữ cho riêng mình. Còn tôi chưa bao giờ mải yêu để quên đi cậu bé ấy cả đâu (cười).
- Nếu lấy âm nhạc làm thước đo cảm xúc thì cảm xúc hiện tại của chị là gì?
Có hai bài hát mà tôi thấy khó hát, khó thể hiện và hay trốn để hát nhất là 2 sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên: “Đắn đo” và “Chơi vơi”. Chắc đó là tâm trạng của tôi lúc này.
- Hồ Ngọc Hà cá tính và đầy quyết đoán mà cũng có lúc phải đắn đo với chơi vơi sao?
Khi yêu nhau, theo thời gian mọi thứ không còn được như ban đầu.
Với một người lúc nào cũng đòi hỏi mọi thứ phải đẹp đẽ và mơ mộng như ban đầu thì chia tay là lỗi của mình thôi. Những người khác cảm thấy không đáp ứng được những điều mà tôi mong ước, thấy tôi khó quá thì đương nhiên họ chọn yêu một người dễ hơn cho dễ chịu.
Còn tôi chưa bao giờ đi với một người này mà đắn đo về một người khác, bởi khi đã đắn đo tức là đã có sự lựa chọn rồi, sao phải đắn đo về người cũ nữa. Ngược lại, trong tình yêu, khi người đàn ông của tôi cũng đắn đo lựa chọn, hoặc đã lỡ yêu người khác thì tôi chọn cách rút lui, vì tình yêu của họ dành cho mình rõ ràng không còn nhiều nữa.
- Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị!
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo ANTĐ

Bình luận(0)