HH Bùi Bích Phương: Vui với chiếc xe đạp và từ chối nhiều đại gia

Google News

30 năm sau đăng quang, trong cuộc họp báo “Hoa hậu Việt Nam 2018” tổ chức vòng Chung khảo khu vực phía Bắc, người đẹp Bùi Bích Phương đã thổ lộ những tâm tư, tình cảm chưa bao giờ chị kể với ai.

Kỷ niệm về phần thưởng Hoa hậu là chiếc xe đạp trị giá 2 chỉ vàng
Là người đẹp đầu tiên giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Bùi Bích Phương luôn ý thức được bản thân mình phải luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ. Chị luôn quan niệm: “Đi không nhanh nhưng không được dừng lại”. Nói về ký ức thi Hoa hậu của mình, Bùi Bích Phương trải lòng: “Ngày ấy, tôi là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam nên có không ít cơ hội hấp dẫn nhưng tôi xác định không cho phép mình được bỏ bê việc học tập, tích cực rèn luyện, hoàn thiện bản thân bởi đăng quang Hoa hậu là đỉnh cao để mình luôn phải nỗ lực vươn tới cho xứng đáng với sự yêu mến của công chúng”.
Hoa hậu Việt Nam năm 1988 Bùi Bích Phương. Ảnh: TL 
Cho đến tận bây giờ, khi đã qua 30 năm đăng quang, Bùi Bích Phương vẫn luôn ý thức và luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh của mình. Chị tâm sự rằng, bản thân cũng được coi như là “chị cả” mà đã là “chị cả” thì phải cố gắng như thế nào cho các em noi theo. Chị cho biết: “Về một mặt nào đó có thể tôi không bằng các em nhưng xét chung về tổng thể, tôi tự tin bản thân không phạm một lỗi nào. Tôi hài lòng với những gì mình đã cố gắng, tôi cảm thấy bản thân mình đã làm được vai trò của một người “chị cả””.
30 năm sau đăng quang, Hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn tích cực đóng góp cho Hoa hậu Việt Nam. Chị đã có 5 lần ngồi trong Hội đồng thành viên Ban Giám khảo. Bùi Bích Phương cho biết, mỗi khi ngồi “ghế nóng”, chị vẫn rưng rưng cảm xúc như một thí sinh. Trong mỗi mùa thi, có mùa ngay từ đầu chị đã nhận ra đâu là Hoa hậu nhưng có những mùa thực sự rất khó khăn để tìm ra chủ nhân vương miện. Mỗi lần như vậy, Bùi Bích Phương đều tích cực tham gia gần gũi với các thí sinh trong các hoạt động thường ngày để hiểu họ hơn.
Bùi Bích Phương sinh ra trong gia đình có nền tảng tri thức, vậy nên chị có một cuộc sống đơn giản và bình dị. Khi tham gia Hoa hậu Việt Nam năm 1988, Bùi Bích Phương xác định đó là nhiệm vụ là trọng trách mà tổ chức trao cho mình. Chị kể, lúc ấy không như bây giờ. Nếu như các cô gái trẻ giờ đây coi thi Hoa hậu là một đấu trường thì thời của chị đó là một hoạt động của cả một tập thể lớn. Khi được hỏi về giải thưởng của người giành vương miện Hoa hậu, Bùi Bích Phương tiết lộ, hiện tại, giá trị giải thưởng của người chiến thắng rất lớn nhưng ngày xưa thì khá “khiêm tốn”. Chị nói: “Giải thưởng của tôi thời đó chỉ là một chiếc xe đạp Mifa. Thời ấy, một chiếc xe đạp Mifa là cả một tài sản lớn. Tôi nhớ, giá trị của chiếc xe đạp thời đó tương đương với 2 chỉ vàng. Thậm chí, sau khi đoạt giải xong tôi còn không dám đi xe mà treo lên rồi đi chiếc xe đạp cũ”.
Khi có danh hiệu, Hoa hậu Bùi Bích Phương nói rằng: “Tôi phải ý thức hơn trong việc giữ gìn bản thân. Nó cũng tựa như một bản năng, khi mình đã đạt được một cái gì lớn lao sẽ muốn giữ trong sáng nhất. Và danh hiệu cũng tạo cho tôi một động lực lớn hơn đó là không được bỏ bê việc học dù có tham gia sự kiện này, sự kiện kia. Thường người ta hay nghĩ cô gái có nhan sắc sẽ học hành không đến nơi đến chốn và tôi muốn đi ngược lại suy nghĩ ấy. Cho đến bây giờ tôi vẫn cố gắng thay đổi định kiến ấy. Nhưng phải thú thật, để làm được như thế không phải dễ chút nào. Khi các bạn được nghỉ ngơi, mình vẫn phải rèn luyện cái này, rèn luyện cái kia, bổ sung về tri thức… Trong suy nghĩ của bản thân, tôi luôn muốn công chúng cảm thấy rằng: Cô ấy đăng quang vào thời điểm khó khăn nhưng đến bây giờ cô ấy đang cố gắng giữ được danh hiệu ấy”.
Từng có rất nhiều đại gia theo đuổi
Trong câu chuyện của Bùi Bích Phương luôn ánh lên sự tự tin, lạc quan và hạnh phúc với những quyết định trọng đại trong cuộc đời. Là người đẹp có cả sắc vóc lẫn danh hiệu, nhưng năm ấy 17 tuổi, cô gái trẻ đã vượt qua những cám dỗ để làm chủ cuộc đời mình. Bùi Bích Phương chia sẻ: “Cuộc sống của thời đó rất khó khăn nhưng cũng không thiếu cám dỗ và cơ hội. Nếu lựa chọn cuộc sống êm đềm và ít va chạm, tôi đã có thể lấy một người chồng có gia đình bề thế hoặc một người chồng có thể mang lại cho mình cuộc sống đầy đủ. Tuy nhiên, đó lại không phải là sự lựa chọn của tôi. Cái “tôi” mà tôi vẫn muốn khẳng định đó là một người phụ nữ xinh đẹp vẫn hoàn toàn có thể có cuộc sống tốt bằng chính đôi chân của họ. Tôi đăng quang Hoa hậu khi vừa biết điểm đại học và trong suốt 4 năm học đại học, có rất nhiều thứ có thể khiến tôi bị sao nhãng. Nếu tôi không có quyết tâm có thể giờ đây tôi đã khác. Quãng thời gian dài sống ở nước ngoài, tôi có rất nhiều đại gia theo đuổi. Nghĩa là tôi có nhiều thứ để cân nhắc bên cạnh việc học. Theo lẽ thường, nếu có một cuộc sống tốt đẹp như thế không có lí gì để mình lựa chọn con đường chông gai”.
Theo Bùi Bích Phương, khi đăng quang Hoa hậu, cô gái nào cũng gặp cám dỗ và chuyện người đẹp nào đó lấy chồng giàu là việc hoàn toàn bình thường. Chị tâm sự thật lòng: “Ai chẳng mong muốn một cuộc sống giàu sang, nhàn hạ. Nhưng mỗi người một cách chọn lựa, tôi chọn học hành, chọn là một người phụ nữ độc lập và hạnh phúc. Đó là quyết định của tôi và hiện tại tôi hài lòng với điều đó”.

Sau 30 năm đăng quang, cuộc sống của Hoa hậu Bùi Bích Phương hạnh phúc và trọn vẹn bên chồng và hai con. Chị lấy chồng là Tiến sĩ Kinh tế học và yêu thương chị chân thành. Còn chị cũng có công việc, sự nghiệp riêng và ở tuổi U50, tự tin quyết định con đường của mình. Về nhan sắc, dù không chăm sóc ở spa hay đầu tư thẩm mỹ vì không có thời gian, nhưng Bùi Bích Phương vẫn chú ý giữ gìn. Hàng ngày, chị leo bộ 8 tầng nhà để giữ dáng đẹp. Với Hoa hậu Việt Nam năm 1988, cuộc sống như vậy là quá mãn nguyện.

Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)