Góc khuất sao Việt mưu sinh trên đất Mỹ từ bỏ hào quang

Google News

Từ bỏ hào quang showbiz, chấp nhận xa gia đình, nhiều sao Việt mưu sinh trên đất Mỹ với mong muốn mang lại tương lai tốt đẹp cho người thân, thế nhưng mọi chuyện không như mơ. 
 

Cuối tháng 12/2020, ca sĩ Vân Quang Long qua đời. Khán giả vô cùng tiếc thương bởi anh ra đi ở tuổi đời còn trẻ (41 tuổi) cũng như trong những năm tháng cuối đời, cựu thành viên nhóm 1088 vất vả mưu sinh nơi xứ người.
Cách đây nhiều năm, khi còn trong nhóm nhạc 1088 và thời kỳ đầu hát solo, Vân Quang Long gặt hái không ít thành công nhưng sau đó tên tuổi không còn hot. Khi sang Mỹ định cư, cuộc sống của Vân Quang Long bắt đầu từ con số 0.
Bàn tay thay vì cầm micro, Vân Quang Long phải làm những công việc tay chân như xách vữa hồ, bê gạch. Theo Ngôi sao, về sau, nam ca sĩ tập trung sửa chữa các căn hộ rồi cho thuê, bán lại.
Vân Quang Long không những thức khuya dậy sớm mà còn làm việc ngay cả khi tuyết rơi dày đặc. Bữa cơm của nam ca sĩ cũng khá đơn giản. Hàn Thái Tú kể lại, có lần anh qua thăm Vân Quang Long thấy nam ca sĩ bê gạch và xi măng làm thợ xây nhà. Đôi môi của Vân Quang Long khô khốc, miệng thở ra khói, mặt tái mét giữa trời lạnh.
Goc khuat sao Viet muu sinh tren dat My tu bo hao quang
 Hình ảnh cố ca sĩ Vân Quang Long ở Mỹ.
Goc khuat sao Viet muu sinh tren dat My tu bo hao quang-Hinh-2
 
Goc khuat sao Viet muu sinh tren dat My tu bo hao quang-Hinh-3
Bữa cơm đơn giản của cố ca sĩ Vân Quang Long. 
Cuộc sống tuy khó khăn nhưng Vân Quang Long luôn giữ được tinh thần lạc quan. Trong những năm định cư ở Mỹ, nam ca sĩ dành dụm tiền bạc để gửi về cho gia đình. Giọng ca sinh năm 1979 dự định khi cuộc sống ổn định sẽ đón vợ con sang xứ cờ hoa định cư.
Lâm Vũ - một người bạn thân của Vân Quang Long chia sẻ: "Long sang Mỹ một phần vì muốn lo cho tương lai các con. Cậu ấy muốn làm lụng, tích cóp tài chính để sau này đưa các con sang sống cùng mình”.
Không chỉ Vân Quang Long, nhiều sao Việt mưu sinh trên đất Mỹ cũng vất vả không kém. Diễn viên Hoàng Anh là một trong số đó. Nam diễn viên sang Mỹ đoàn tụ cùng vợ con. Khi đó, hôn nhân của Hoàng Anh vẫn còn hạnh phúc.
Ở Mỹ, Hoàng Anh chủ yếu ở nhà chăm con và bán hàng online. Trước đó, khi dịch COVID-19 chưa bùng phát, anh cộng tác làm MC với một số đài truyền hình của người Việt ở Mỹ và hướng dẫn viên du lịch.
Hoàng Anh sang Mỹ định cư nhưng thu nhập không ổn định. "Bản thân tôi, đôi khi cảm thấy buồn, chạnh lòng khi làm các công việc đó. Nhưng biết làm sao được khi cuộc sống bắt buộc phải như vậy. Nếu không làm việc, không thể có đủ thu nhập trả tiền nhà, tiền xe... mỗi tháng", anh tâm sự.
Không chỉ sống vất vả, Hoàng Anh còn đổ vỡ hôn nhân sau hơn 1 năm đặt chân tới miền đất của những giấc mơ.
Goc khuat sao Viet muu sinh tren dat My tu bo hao quang-Hinh-4
Hoàng Anh bán hàng online. 
Trước khi sang Mỹ định cư giống Hoàng Anh, Trương Minh Cường từng là "vua quảng cáo Việt Nam" với cát-sê 1,5 tỷ/30 giây. Tuy nhiên, trên đất Mỹ, anh hoàn toàn vô danh. Thời gian đầu sang xứ cờ hoa, vợ chồng Trương Minh Cường gặp khó khăn, phải ở nhà thuê.
Ở Mỹ, Trương Minh Cường còn có thời gian dài điều trị bệnh trầm cảm. Nam diễn viên cho biết, bệnh trầm cảm của anh là cảm giác kéo dài của stress lâu năm. Trương Minh Cường sinh ra đã không may mắn khi bố mất sớm, mẹ một mình nuôi hai con.
Hai năm đầu qua Mỹ, nam diễn viên chỉ đi khám phá đất nước này nên chưa gặp vấn đề. Đến khi quyết định ở lại và hòa nhập cuộc sống bên xứ cờ hoa, Trương Mình Cường gặp nhiều khó khăn từ công việc tới cuộc sống riêng.
Về sau, Trương Minh Cường lấy lại cân bằng, cuộc sống cũng bớt khó khăn. Nam diễn viên cho biết, hiện tại, cuộc sống của anh tạm ổn, chỉ là không còn hào quang, danh vọng như thời ở Việt Nam.
Trong ngày đầu sang Mỹ, người mẫu Đức Tiến cũng gặp vô vàn khó khăn từ rào cản ngôn ngữ, văn hóa, thời tiết khác nhau đến việc sống cùng gia đình vợ. Ngoài ra, khi ở Việt Nam, Đức Tiến nhận được nhiều dự án nhưng ở Mỹ, thị trường giải trí không sôi động nên ít chương trình.
Để kiếm sống, anh chấp nhận làm các công việc như chuyển hàng về Việt Nam để bán, làm MC cho các chương trình cộng đồng. Sau 1 thời gian ở rể, Đức Tiến quyết định dọn ra sống ở 1 khu nhà di động dành cho người nghèo. Mãi đến năm 2018, vợ chồng nam người mẫu Đức Tiến mới có thể mua được nhà riêng nhờ số tiền tích cóp.
Vân Quang Long, Đức Tiến hay nhiều sao Việt định cư ở Mỹ vì mong muốn mang đến tương lai tốt đẹp cho gia đình, người thân. Các nghệ sĩ này làm đủ thứ nghề để trang trải cuộc sống, chứ không có cuộc sống xa hoa như nhiều người từng nghĩ. Không ít khán giả xót xa khi có nghệ sĩ như Vân Quang Long còn chưa kịp hoàn thành mơ ước đoàn tụ gia đình thì đã ra đi mãi mãi.

Xem video "Vân Quang Long qua đời ở Mỹ". Nguồn VTC News

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)