Giang Hồng Ngọc nói về việc phản pháo nhận xét của Lệ Quyên

Google News

Sau status đăng đàn bức xúc về nhận xét của ca sĩ Lệ Quyên dành cho mình vừa qua, Giang Hồng Ngọc chính thức lên tiếng giải thích sự việc này.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hãy xem như ta chưa từng" của Giang Hồng Ngọc. Nguồn Youtube:
Tối 16/1, sự việc Giang Hồng Ngọc đăng status trên trang cá nhân lên tiếng về nhận xét của ca sĩ Lệ Quyên về cách hát bolero của cô khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, quán quân Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên cho rằng nhận xét đàn chị có phần thiếu thiện cảm nên phải lên tiếng ngay lập tức.
Cách đây ít phút, SAOstar cũng có cuộc trò chuyện cùng Giang Hồng Ngọc để tìm hiểu rõ hơn về lùm xùm này.
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc. 
- Chào Giang Hồng Ngọc! Có phải vì đặt quá nhiều hy vọng cho đêm chung kết cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero” mà chị đăng đàn status bức xúc trên trang cá nhân về phần nhận xét của ca sĩ Lệ Quyên dành cho mình vừa qua?
- Chào quý độc giả của SAOstar! Thật ra, bức xúc thì không hẳn. Ngọc chỉ thấy buồn vì ít nhất mình cũng có 12 năm đi hát. Mình buồn câu nói đó và buồn cho chính bản thân khi chưa có thời điểm để toả sáng.
Hiện tại, mình không thiếu gì nữa về kinh nghiệm, “chiến trường”… cái mình thiếu chính là một bài hát ghi dấu ấn trong lòng mọi người, thiếu cái gì đó đậm nét về cái tên Giang Hồng Ngọc. Trong status đó, Ngọc nói rất rõ ai cũng có quyền mơ ước - dù mình làm văn phòng mình mơ được làm giám đốc, làm nghệ sĩ thì mình mơ vươn lên vị trí đó.
Bản thân mình đi hát lâu năm thì phải đặt ra hình mẫu, lý tưởng cho mình chứ không phải đặt người đó ra để chạy theo rồi làm bản sao của họ. Phải hiểu được rằng bấy nhiêu năm trong nghề rồi thì không thể nào chạy theo vết bóng của người khác! Nếu như thế, bạn chỉ tồn tại được 1 năm là cùng.
Có chăng là mọi người đang hiểu lầm ý Ngọc nói “ước làm Lệ Quyên thứ 2”. Ước ở đây là đi trên con đường chị từng đi là một người trẻ theo đuổi bolero. Chị Quyên nói Ngọc hát bị nhiều vấn đề, Ngọc hoàn toàn công nhận điều đó. Vì Ngọc cũng chỉ “chân ướt chân ráo” bước vào bolero như thời kỳ chị mới lập nghiệp ở dòng nhạc này.
Bản thân Ngọc nhận nhiều góp ý nhưng giá như nó có thiện cảm hơn. Chị Quyên có thể nói Ngọc hát chưa tốt chỗ này, chị có thể hướng dẫn để hát tốt hơn bằng những gì chị có trong suốt bao nhiêu năm đi hát. Nếu được nghe vậy, Ngọc sẵn sàng nhấc máy gọi ngay cho chị để được gặp chị dù chỉ một lần.
Nhưng câu chị nói trên bài báo bản thân Ngọc cảm thấy có vấn đề. Ngọc không phải tự tin với những kinh nghiệm của mình mà chỉ mong muốn khán giả có lòng tin ở nơi mình. Lại ngay trước đêm chung kết như vậy thì bao nhiêu tổn hại, lòng tin, tình cảm của mọi người ít nhiều ảnh hưởng đến cái tên Giang Hồng Ngọc.
Ngọc nghĩ rằng mình phải lên tiếng bảo vệ cho chính mình vì bên cạnh mình không có ai bảo vệ cả. Không có ê-kíp xung quanh, cũng không có truyền thông chống đỡ thì mình phải tự bảo vệ mình là cách tốt nhất.
Đây là lần đầu tiên cũng như lần cuối Ngọc nói về việc này. Anh chị em trong nghề cũng bất ngờ khi Ngọc đăng status như vậy, vì trước nay chưa bao giờ. Ngọc nói lại một lần nữa rằng Ngọc phải bảo vệ cho chính mình và để khán giả có lòng tin nhất định nơi Giang Hồng Ngọc.
- Vì sao chị lại lựa chọn cách đăng status mà không đến gặp trực tiếp ca sĩ Lệ Quyên để nói rõ về sự việc, bởi biết đâu như vậy hai chị em sẽ dễ giải thích cho nhau hơn?
- Ngọc và chị Lệ Quyên không quá thân, mình lại ít tiếp xúc với những người trong showbiz. Đó cũng là một thiệt thòi, ít nói những lời hay ý đẹp vì Ngọc khá thẳng thắn có sao nói vậy. Vậy nên, mình chỉ viết lên những gì mình muốn nói thôi.
- Có ý kiến cho rằng đây là cách Giang Hồng Ngọc muốn gây chú ý trước thềm chung kết “Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero”. Chị nghĩ sao về điều này?
- Vậy tại sao mọi người không nghĩ rằng bài báo đó chỉ mới đây thôi? Ngọc chỉ mới đọc một ngày trước đêm chung kết. “Có lửa mới có khói”, nếu như bài báo đó không nhắc đến tên Ngọc mà chỉ nói chung chung thì Ngọc không dại khờ lên tiếng như vậy.
 
Mọi người vẫn có thể đọc lại status Ngọc viết để thấy những dẫn chứng Ngọc nói là sự thật, dẫn từ trên báo xuống chứ không bóc mẽ hay đem câu chuyện này vẽ vời lên để mọi người cho là bịa đặt.
- Nhiều người đánh giá việc chị đăng status nói về đàn chị như vậy là cách làm thiếu khéo léo, chưa đúng chuẩn mực trong khi bản thân là đàn em. Chị phản hồi ra sao?
- Ngọc chỉ làm theo bản năng để bảo vệ mình. Để cho gia đình phải ra mặt thì hơi kỳ vì Ngọc là trụ cột của gia đình, cái gì cũng tự quyết nên Ngọc sẽ tự giải quyết việc này. Việc Ngọc đăng đàn status trên trang cá nhân, không phải thông minh hay khờ dại mà chỉ muốn nói ra những điều mình cần nói.
Trong status Ngọc vẫn rất đúng mực với chị Lệ Quyên. Không có lời nào phản pháo, tất cả dẫn chứng từ trên báo. Mơ ước được trở thành vị trí của chị, Ngọc công nhận điều đó. Nên ở đây không có gì là không đúng mực ở đàn em cả.
- Đến thời điểm này, chị chấm mình bao nhiêu điểm khi hát bolero?
- Ngọc không chấm mà sẽ để khán giả chấm cho mình. Một nghệ sĩ muốn thành công với hướng đi âm nhạc mới thì hãy để khán giả lên tiếng về điều đó.
- Có phải những nhận xét toàn màu hồng của giám khảo khiến chị có phần tự tin và nhạy cảm với lời nhận xét của ca sĩ Lệ Quyên?
- Nó hoàn toàn nằm ngoài những mong muốn của Ngọc, cả việc đăng status. Khi đọc bài báo đó, Ngọc thấy khó chịu nên phải viết ngay bằng cảm xúc của mình. Nếu để ý, mọi người thấy Ngọc viết lúc 23h, lúc đó là thời điểm phải suy nghĩ rất kỹ rồi mới viết. Nếu muốn gây chú ý, Ngọc đã đăng lúc 20h rồi.
Ngọc biết mình sẽ nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng rất may là từ hôm qua đến nay chưa nhận điều gì cả mà ngược lại là sự đồng tình của mọi người. Ít nhất, Ngọc biết rằng mình đang nói đúng thời điểm để thoả lòng mình. Thẳng thắn nói được như vậy không phải ai cũng làm được.
 
Cuộc đời Ngọc chỉ sợ cái chết chứ không còn sợ điều gì cả. Trong cuộc sống lẫn sự nghiệp đều gặp quá nhiều chông gai, cả những bạo lực Ngọc cũng trải qua. Quá nhiều cay đắng rồi! Và Ngọc sẽ không quá hiền với showbiz này nữa.
- Việc tuyên bố sẽ thẳng tay block đi một số fan nếu như họ đưa ra những ý kiến trái chiều về lùm xùm giữa mình và Lệ Quyên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của chị. Là người trong cuộc, vì đâu chị kiên quyết làm điều này?
- Đó là Ngọc thẳng tay block những người vào bênh thần tượng của họ một cách thái quá mà không đọc hết câu chữ, chỉ đọc tít và câu cuối. Ngọc rất thẳng tính, định cũng sẽ không xoá bất cứ bình luận nào. Thế nhưng, để những người đó cũng không được gì - mắc công lại ảnh hưởng đến fan của mình nói qua nói lại.
- Có thông tin cho rằng Giang Hồng Ngọc mướn fan để cổ vũ cho mình ở mỗi buổi ghi hình. Thực hư câu chuyện này ra sao?
- Bằng chứng đâu? Việc này Ngọc có nghe thông tin từ hôm qua rằng mình mướn fan 60 nghìn đồng/người. Hoàn cảnh của Ngọc cả showbiz này ai cũng biết, có tiền Ngọc sẽ để dành làm sản phẩm âm nhạc, chứ không việc gì phải làm thế. Điều đó đối với Ngọc là ngu xuẩn! Mình mua khán giả được bây giờ, song không mua được cả đời đâu. Trong khi nghệ sĩ nỗ lực mới có được khán giả, họ thích thì mới bỏ tiền ra xem mình hát. Những việc đó không xác thực nên mình cũng chẳng cần phải bận tâm.
- Cảm ơn những chia sẻ rất thẳng thắn của Giang Hồng Ngọc! Chúc chị sẽ có phần thi thật tốt trong đêm chung kết sắp tới.
Theo Huỳnh Như/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)